15/06/2018, 10:48

Mẹo giúp thái hành tây không bị cay mắt

Có rất nhiều người mỗi khi thái hành tây là bị cay mắt, chảy nước mắt khiến cho công việc tưởng chừng như đơn giản này lại trở lên rất khó chịu và mất thời gian. Vậy làm thế nào để cắt hành tây mà không bị cay mắt? Bạn hãy đọc một số mẹo nhỏ ở dưới đây nhé. Cách 1: Bạn cắt một ít khoai tây ...

meo-thai-hanh-tay-khong-bi-cay-mat

Có rất nhiều người mỗi khi thái hành tây là bị cay mắt, chảy nước mắt khiến cho công việc tưởng chừng như đơn giản này lại trở lên rất khó chịu và mất thời gian. Vậy làm thế nào để cắt hành tây mà không bị cay mắt? Bạn hãy đọc một số mẹo nhỏ ở dưới đây nhé.

Cách 1: Bạn cắt một ít khoai tây sau đó lấy lát khoai tây trà vào hai bên thành dao.

Cách 2: Cách rất đơn giản là bạn để một thau nước lạnh bên cạnh và nhúng dao vào trước khi cắt.

Cách 3: Trước khi cắt hành tây bạn nên để hành vào trong ngăn mát của tủ lạnh và để cho hành lạnh đi bảo đảm lúc cắt sẽ không bao giờ bị cay mắt

Cách 4: Để quạt đằng sau lưng khi cắt thì hơi của hành tây bay ra chỗ khác.

Ngoài ra mình xin bật mí cách thái hành không bị cay mắt đơn giản nhất là bạn hãy đéo kính bơi vào! (Mình đùa thôi bạn đừng làm theo nhé)

Trên đây là một số cách mà mình thường dùng để giúp cho việc thái hành tây trở nên đơn giản hơn và không bị cay mắt. Ngoài ra thì còn có rất nhiều các cách nữa, nếu bạn có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận ở phía dưới nhé.

0