15/06/2018, 10:48

Cách làm chả cốm Hà Nội ngon rất đơn giản

Cốm là thức thứ quà đặc biệt của mùa thu Hà Nội, mùa cốm vào khoảng tháng 7 đến tháng 11 trong năm. Với cốm chúng ra có thể dùng ăn lèm với chuối chín như một món tráng miệng hấp dẫn hoặc chế biến cốm thành những món ăn thơm ngon khác nhau, chả cốm là một trong số đó, nó cũng là món đặc sản của ...

cach-lam-cha-com-ha-noi-ngon

Cốm là thức thứ quà đặc biệt của mùa thu Hà Nội, mùa cốm vào khoảng tháng 7 đến tháng 11 trong năm. Với cốm chúng ra có thể dùng ăn lèm với chuối chín như một món tráng miệng hấp dẫn hoặc chế biến cốm thành những món ăn thơm ngon khác nhau, chả cốm là một trong số đó, nó cũng là món đặc sản của đất thủ đô.

Cách làm chả cốm Hà Nội ngon rất đơn giản, nó không quá khó và cầu kỳ như chúng ta vẫn tưởng tượng. Hãy học ngay cách làm chả cốm Hà Nội ngon dưới đây nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu để làm chả cốm

Để làm món này các bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau cho mình:

Khoảng 0, 5 kg cốm, nếu bạn không thích quá nhiều cốm thì có thể giảm bớt cốm xuống.

200g – 300g giò sống, bạn có thể mua giò sống ở những cửa hàng chuyên bán giò chả nhé.

200g thịt xay, không nên mua loại quá nạc sẽ khiến chả cốm bị khô, mua lọa thịt có một chút mỡ sẽ ngon hơn, nhưng nhiều mỡ thì lại bị ngấy đấy, bạn nên chú ý nhé.

Trứng gà ta khoảng 3 quả.

Lá chuối, nên chọn lá chuối tây sẽ tốt hơn so với lá chuối tiêu.

Cách làm chả cốm Hà Nội ngon đơn giản

Để làm món chả cốm Hà Nội, bạn cần thực hiện 5 bước cơ bản như sau:

Bước 1: Cho cốm và trứng vào chiếc bát và trộn đều, nếu bạn muốn món chả cốm của chúng ta được đẹp mắt và ngon thì cần phải đánh trứng thật đều sao cho trứng tan đều với cốm.

Trường hợp bạn mua cốm vẫn còn mềm thì chỉ cần đánh với trứng trong khoảng 2 phút là được, trường hợp cốm đã hơi khô thì phải để trong khoảng 5 phút. Ngoài ra, bạn cũng không nên thay thế trứng bằng nước lạnh vì khi trộn với cốm thì chả cốm sẽ bị bết dính lại với nhau, lúc chiên rất dễ bị nát.

Bước 2: Cho thịt xay và giò sống vào bát đựng cốm vừa đánh với trứng, cho thêm chút nước mắm rồi trộn đều lên.

Bước 3: Bạn hãy chia nhỏ hỗn hợp và nặn thành từng miếng vừa ăn, bạn nhớ đeo găng tay nilon để đảm bảo vệ sinh nhé.

cach-lam-cha-com-ha-noi-ngon1

Bước 4: Để chiên chả cốm thật nhanh và giúp chả cốm vẫn giữ được vị ngọt sau khi chiên thì bạn cần phải hấp chín chả trước. Để hấp chả bạn rửa sạch lá chuối, trải lên khay nồi hấp, xếp các viên chả cốm vừa nặn vào  rồi hấp khoảng 15 phút.

cach-lam-cha-com-ha-noi-ngon2

Bước 5: Sau khi hấp chín chả thì bắc chảo lên bếp, chờ dầu trong chảo sôi thì thả chả cốm vào chiên chả ngập dầu. Khi chả cốm vàng đều cả hai mặt thì gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu để dầu được thấm bớt.

    Những món ăn nổi tiếng Hà Nội

  • bunocBún ốc Hà Nội

  • phoboPhở bò Hà Nội

  • chacaChả cá lã vọng

Món chả cốm có thể ăn với bún đậu mắm tôm, ăn chơi hoặc ăn với cơm đều rất ngon. Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách làm chả cốm Hà Nội đơn giản mà chúng tôi vừa chia sẻ!

0