15/06/2018, 10:48

Cách làm món Phở cuốn ngon tuyệt tại nhà

Lần vào bếp trước thì chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ cách làm Bánh nướng Trung thu và hôm nay sẽ là một món ăn thật đặc biệt, cách chế biến cũng hết sức đơn giản và rất quen thuộc với người Hà Nội đó là món Phở Cuốn . Thời gian để hoàn thiện món Phở Cuốn 5 phút chuẩn bị 10 phút chế ...

cach-lam-mon-pho-cuon-nha

Lần vào bếp trước thì chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ cách làm Bánh nướng Trung thu và hôm nay sẽ là một món ăn thật đặc biệt, cách chế biến cũng hết sức đơn giản và rất quen thuộc với người Hà Nội đó là món Phở Cuốn.

Thời gian để hoàn thiện món Phở Cuốn

5 phút chuẩn bị

10 phút chế biến

Các nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món Phở Cuốn:

Thịt bò

Bánh phở

Hành tây

Cà rốt, giá

Xà lách, rau thơm các loại

Tỏi băm, ớt băm

Các loại gia vị thông thường

Đầu tiên chúng ta sẽ ướp thịt bò, bạn hãy nhớ thịt bò mình mua về sẽ thái lát mỏng càng dài thì càng dễ cuốn (Mách ban: nên chọn thịt bò Phi-lê thì món sẽ ngon hơn bạn nhé). Bạn cho vào 1 muỗm hạt nêm, một nửa muỗm hạt tiêu, 1 muỗm tỏi băm sau đó thì trộn đều lên và để từ 10 đến 20 phút cho gia vị ngấm vào thịt.

Trong lúc chờ thì mình sẽ xào cà rốt, hành tây, giá. Bạn cho dầu ăn vào trảo và cho tỏi băm vào trước sau đó cho cà rốt, thêm nửa muỗm hạt nêm, thêm hành tây và cho giá vào cuối cùng. Khi vừa chín tới thì mình sẽ trút ra đĩa.

Dùng luôn trảo để xào thịt bò, cho thêm một ít dầu và cho phần thịt bò vào, chú ý là thịt bò thì nên để vừa chín thì nó sẽ giữ được độ mềm và thơm.

Công đoạn tiếp theo sẽ rất quan trọng và quyết định sự thơm ngon của món ăn này đó là pha nước mắm chua ngọt. Bạn làm theo tỉ lệ như sau:

Nửa chén nước

2 muỗm đường

2 muỗm nước mắm

1,5 muỗm giấm gạo

Tỏi ớt

Công đoạn cuối cùng sẽ là cuốn phở

Bánh phở cắt thành hình vuông khoảng 10 đến 15 cm, đặt phần mặt láng của miếng bánh ở phía dưới thì khi cuốn món ăn sẽ trông hấp dẫn hơn. Trước tiên là cho xà lách vào, thêm hành tây, cà rốt và giá đã xào lên trên và cuối cùng thì sẽ cho thịt bò và cuốn tròn lại.

cach-lam-my-yMột món ăn nhanh khác mà người Hà Nội rất thích, ngon cũng không kém phở cuốn đó là mỳ ý, tình cờ được đứa bạn nó hướng dẫn cho Cách làm mỳ ý (mì Spaghetti) rất ngon nên mình muốn giới thiệu cho mọi người. Nếu ai muốn học thì hãy cùng xem nhé.

Vậy là mình đã hoàn thành món Phở Cuốn rồi đó, rất đơn giản phải không mọi người. Chúc mọi người thành công nhé!

0