15/06/2018, 10:48

Cách làm Bánh nướng trung thu nhân trà xanh

Thực ra bánh trung thu không khó làm như mọi người nghĩ nguyên liệu đơn giản chỉ có bột mì, hột gà, dầu ăn.. còn nhân thì tuỳ thích, chúng ta có thể làm nhân hạt sen không cũng được nhân đậu xanh không cũng được.. Và hôm nay nhân dịp trung thu sắp tới mình sẽ hướng dẫn mọi người cách làm Bánh ...

banh-nuong-trung-thu-nhan-dau-xanh

Thực ra bánh trung thu không khó làm như mọi người nghĩ nguyên liệu đơn giản chỉ có bột mì, hột gà, dầu ăn.. còn nhân thì tuỳ thích, chúng ta có thể làm nhân hạt sen không cũng được nhân đậu xanh không cũng được.. Và hôm nay nhân dịp trung thu sắp tới mình sẽ hướng dẫn mọi người cách làm Bánh nướng trung thu nhân trà xanh.

Nguyên liệu để làm phần vỏ Bánh nướng trung thu cần chuẩn bị như sau:

500g bột mì

350g nước đường

Bột baking soda

Nước tro tàu

100g dầu ăn

3 lòng đỏ trứng gà

Tinh dầu bưởi

Nguyên liệu làm nhân bánh nướng trung thu:

Bột trà xanh

50g hạt bí

50g mè rang

50g hạt điều

50g mứt hạt sen

50g bột mì

50g dầu ăn

Nguyên liệu quét lên mặt bánh để nướng ta có:

5g đường

1 lòng đỏ trứng gà

Bây giờ chúng ta sẽ làm vỏ bánh trước, ta sẽ cho dầu ăn, cho 3 lòng đỏ trứng gà vào và một thìa nhỏ nước tro tàu, một thìa nhỏ bột soda, cho hết 350g nước đường vào máy trộn đều với nhau. Sau đó mình sẽ cho bột mì vào từ từ. Chú ý bạn điều chỉnh sao cho các nguyên liệu được trộn đều và quyện lại với nhau.

Sau đó bạn để nguyên và cho vào tủ mát khoảng nửa tiếng thì cái bột sẽ nở thêm và khô lại.

banh-nuong-trung-thu-nhan-dau-xanh1

Công đoạn làm nhân bánh nướng trung thu

Cho 1 ít dầu ăn trảo và bật bếp, 2 thìa bột mì và toàn bộ các nguyên liệu làm nhân mà mình đã liệt kê ở trên và trộn đều lên, cho thêm vào khoảng 1 thìa nhỏ bột trà xanh, nước đường. Mình phải đảo đều tay sao cho các nguyên liệu dẻo, kết dính lại.

Tiếp theo lấy phần vỏ bánh trong tủ lạnh ra và dùng khuôn để làm bánh. Các bạn chú ý cần phải căn sao cho lượng bột và nhân chính xác để cho vào khuôn bánh tránh tình trạng bánh nhỏ bánh lớn. Vo tròn phần nhân bánh khoảng 200g, phần bột sẽ cán mỏng và cho phần nhân vào bọc lại và cho vào khuôn. Trước khi cho vào thì bạn rắc một chút bột để cho khỏi dính. Sau đó lấy bánh ra và tiếp các cái tiếp theo.

cach-lam-banh-trung-thu-deo-nhan-thap-camNgoài bánh nướng trung thu ra thì trong ngày tết trung thu không thể thiếu bánh dẻo được. Đây là một cặp bánh dùng để tặng cho ông bà, bố mẹ, bạn bè, nếu bạn không muốn mua ở ngoài thì hãy cùng xem Cách làm bánh trung thu dẻo sau đây nhé.

Chú ý: Bạn không nên nướng ngay mà trước tiên phải phớt lên trên mặt bánh hỗn hợp bao gồm 1 lòng đỏ hộ gà trộn với 1 thìa nước đường, 1 thìa dầu ăn. Bạn nướng trong khoảng 10 phút ở nhiệt độ 200 độ C thì bánh chín sau đó lấy ra và phớp tiếp 1 lớp nữa và nướng lại trong 5 phút thì bánh sẽ chín và có màu vàng.

Chúc bạn có một ngày trung thu thật ý nghĩa bên gia đình!

0