15/06/2018, 10:48

Mẹo chữa hóc xương cá, xương gà hay nhất

Ai cũng biết rằng ăn cá rất tốt cho sức khoẻ nhưng khi ăn cá thì rất dễ bị hóc xương và nếu lỡ bị hóc xương thì chúng ta phải xử trí như thế nào? Sau đây chuyên mục Mẹo vặt sẽ chia sẻ cho bạn một số mẹo chữa hóc xương rất hay. Khi bị hóc xương thì đa số mọi người đều có phản xạ tự nhiên là ...

meo-chua-hoc-xuong-hay-nhat

Ai cũng biết rằng ăn cá rất tốt cho sức khoẻ nhưng khi ăn cá thì rất dễ bị hóc xương và nếu lỡ bị hóc xương thì chúng ta phải xử trí như thế nào? Sau đây chuyên mục Mẹo vặt sẽ chia sẻ cho bạn một số mẹo chữa hóc xương rất hay.

Khi bị hóc xương thì đa số mọi người đều có phản xạ tự nhiên là khạc nhổ, ngoài ra còn có rất nhiều các mẹo dân gian từ ngày xưa để chữa hóc xương ca như lấy một ít rau má nhau rồi nuốt xuống, có người nuốt cục cơm… Tuy nhiên những cách này cần một chút may mắn khi mà xương mới chỉ bám vào ở phần hầu họng và có thể trôi theo.

Bạn hãy sử dụng vỏ cam nhai và nuốt vì vitamin C trong vỏ cam giúp làm mềm xương cá và giúp xương trôi xuống dễ dàng. Nếu không có vỏ cam thì bạn có thể ngậm một viên vitamin C trong miệng cho tan ra.

Lưu ý bạn không nên dùng tay cho vào cuống họng để gỡ xương vì có thể chính tay của chúng ta sẽ làm cho xương di chuyển sâu hơn sẽ rất nguy hiểm. Nếu hóc xương nặng thì tốt nhất bạn nên đi đến để bác sĩ gắp ra cho bạn nhé! Chúc bạn thành công.

0