15/06/2018, 10:48

Cách nhận biết mật ong thật hay mật ong giả

Mật ong có rất nhiều tác dụng tối trong chăm sóc sức khoẻ cũng như làm đẹp vì vậy hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại Mật ong và làm sao để Nhận biết mật ong thật, mật ong giả đó là một bí quyết, một mẹo rất nhỏ nhưng chúng ta phải lưu ý nhé. Bạn chuẩn bị một số dụng cụ sau đây để ...

cach-phan-biet-mat-ong-that-hay-gia

Mật ong có rất nhiều tác dụng tối trong chăm sóc sức khoẻ cũng như làm đẹp vì vậy hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại Mật ong và làm sao để Nhận biết mật ong thật, mật ong giả đó là một bí quyết, một mẹo rất nhỏ nhưng chúng ta phải lưu ý nhé.

Bạn chuẩn bị một số dụng cụ sau đây để phân biệt Mật ong thật hay giả nhé!

1 chiếc đũa

Miếng vải trắng

Ly nước sạch

Cách đầu tiên: Chúng ta dùng 1 chiếc đũa nhúng vào chén mật ong sau đó cho một giọt vào ly nước sạch. Nếu là mật ong thật thì sẽ khó tan vào nước và chìm xuống đáy ly, còn với mật ong giả thì sẽ tan ngay trong nước rất nhanh.

Cách thứ hai: Chúng ta sử dụng một miếng vải trắng và cho một giọt mật ong vào, mật ong không hề thấm trên vải là mật ong thật còn mật ong giả và không đảm bảo chất lượng sẽ thấm vào lớp vải trắng.

Cách thứ ba: Chúng ta sẽ cầm chén mật ong lên, dùng một cây đũa sạch khuấy lên, nếu mật ong vẫn vàng và rất trong chứng tỏ mật ong không hề có tạp chất. Với chén mật ong không đảm bảo chất lượng khi các bạn khuấy nó sẽ nổi nên những hạt sạn chứng tỏ mật ong này đã có pha gì đó và là mật ong không tốt.

Cách thứ tư: Thì như ông bà ta đã nói “trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một sờ“, chúng ta hãy lấy ngón tay của mình và cầm thử mật ong xem như thế nào nhé. Với mật ong thật chúng ta sờ vào rất là mềm, không hề có sạn hay cặn, khi nếm thì rất là ngọt, có vị ngọt thơm mát không hề có vị ngọt gắt của đường chứng tỏ đây là mật ong đảm bảo chất lượng.

Với những mẹo nhỏ ở trên thì bạn có thể an tâm khi đi lựa chọn mua Mật ong rồi chứ! Nếu bạn còn có câu hỏi nào về “” hãy để lại bình luận ở phía dưới nhé.

0