15/06/2018, 10:48

Cách ngâm giấm tỏi ớt ngon đơn giản nhất

Có nhiều bạn khi Ngâm giấm tỏi ớt không đúng cách hoặc sẽ rất dễ bị ủng, tỏi chuyển sang màu xanh nổi váng sủi bọt vì vậy mình xin được hướng dẫn bạn Cách làm giấm đường tỏi ớt ngon và đơn giản nhất. Các bước thực hiện – Lựa chọn tỏi và ớt – Sơ chế tỏi – Tạo nước giấm đường – ...

cach-ngam-giam-toi-ot-ngon-don-gian

Có nhiều bạn khi Ngâm giấm tỏi ớt không đúng cách hoặc sẽ rất dễ bị ủng, tỏi chuyển sang màu xanh nổi váng sủi bọt vì vậy mình xin được hướng dẫn bạn Cách làm giấm đường tỏi ớt ngon và đơn giản nhất.

Các bước thực hiện

– Lựa chọn tỏi và ớt

– Sơ chế tỏi

– Tạo nước giấm đường

– Ngâm tỏi, ớt, giấm vào hũ

Lựa chọn nguyên liệu để ngâm Giấm tỏi ớt

Chọn tỏi: Bạn chú ý không nên chọn những củ tỏi quá to, nên chọn những củ tỏi già và chỉ to vừa thôi. Để phân biệt tỏi non hay tỏi già bạn làm theo cách sau:

Khi bạn bóc tỏi ra để ý nếu tỏi có lớp vở dày và lớp mảng mỏng bên trong, có độ nhớt, ngoài ra khi cắt đôi theo chiều dọc chúng ta sẽ thấy một lõi màu xanh đây chính là những tép tỏi non. Còn tỏi già thì khi lột ra chúng ta sẽ thấy không có lớp màng mỏng và nhớt, khi chẻ đôi cũng sẽ không thấy lõi màu xanh như khi nãy. Và nếu chúng ta đã lỡ mua về toàn là tỏi non thì bạn có thể bỏ phần lõi xanh ở tỏi đi.

cach-ngam-sau-ngon-va-gionNhư mình tìm hiểu thì nước sấu ngâm ngoài tác dụng giải nhiệt ra thì nó còn có thể chữa ho, đau họng rất tốt vì vậy mình muốn chia sẻ với mọi người Cách ngâm sấu ngon và giòn. Hãy bớt chút thời gian để có được loại thức uống rất tốt cho trẻ và gia đình mình nhé.

Chọn ớt: Có hai loại ớt chúng ta có thể làm đó là ớt sừng trâu (ớt to) hoặc là ớt khiểm (ớt nhỏ)

Chúng ta sẽ rửa sạch tỏi, ớt và cắt lát mỏng, đối với ớt khiểm thì chúng ta chỉ cần bỏ đi phần cuống rửa sạch và sau đó để thật là ráo nước.

Lưu ý: Tùy thuộc vào sở thích của từng người có thể thái lát tỏi hoặc để nguyên bạn nhé.

Bây giờ chúng ta cùng đến với công đoạn tiếp theo là sơ chế. Bạn chuẩn bị một hỗn hợp bao gồm:

1 bát nhỏ nước

1 muỗng muối

Chúng ta sẽ cho tất cả tỏi sau khi chúng ta đã xắt thành những lát mỏng vào hỗn hợp trên để ngâm. Thời gian ngâm là từ 6 đến 12 tiếng bạn nhé. Sau đó ta vớt ra và để ráo nước.

Đến với công đoạn ngâm tỏi bạn cần chuẩn bi phèn chua, đun nước phèn chua lên bếp, sau khi phèn chua đã tan hết và nước đã sôi chúng ta sẽ bắt đầu trần tỏi. Lưu ý là chỉ trần sơ qua chứ chúng ta không luộc cho chín. Tiếp đó ta trần phần tỏi này qua nước lạnh.

Phần nước phèn vừa rồi sẽ giúp cho tỏi có màu trắng và có vị giòn hơn, mang tỏi đi phơi từ 2 đến 3 tiếng cho hoàn toàn ráo nước. Bạn lưu ý nhớ để tỏi thật ráo, thật khô nếu không khi chúng ta cho vào ngâm sẽ dễ bị ủng, nổi váng, bọt.

Trong lúc chờ đợi mình sẽ hướng dẫn bạn cách tạo nước dấm đường để ngâm tỏi. Bạn cho lên bếp và đun theo tỉ lệ như sau:

2 chén dấm

2 muỗng đường

1 muỗng muối

Tùy vào khẩu vị của từng người mà chúng ta có thể thêm hoặc giảm lượng muối, đường, giấm sao cho phù hợp.

Ngâm tỏi, ớt vào hũ

Sau khi tỏi đã khô hoàn toàn bạn chọn hũ để ngâm. Ở đây mình khuyên bạn lên lựa chọn những loại hũ thủy tinh, hũ phải được rửa sạch và lau thật khô. Bạn cho tỏi và ớt vào trong hũ. Khi nước dấm đường đã sôi bạn cho ra chén và để đến khi nguội hoàn toàn thì đổ vào hũ đựng tỏi và ớt.

    Những loại nước chấm ngon dễ làm

  • cach-lam-sa-te-sa-toi-otCách làm sa tế tỏi ớt

  • cach-lam-tuong-ot-ngonCách làm tương ớt ngon

  • cach-lam-mang-chua-ngam-dam-toi-ot-ngonMăng chua ngâm dấm ớt

Vậy là mình đã hoàn thành xong một hũ giấm đường ngâm tỏi ớt rồi. Bạn chỉ cần chờ từ 3 đến 5 ngày sau thì có thể thưởng thức được món Giấm tỏi ớt thơm ngon giòn tại nhà. Chúc bạn thành công!

cach-luoc-thit-ga-ngon-nhatNếu đã biết cách Ngâm giấm tỏi rồi thì bạn hãy lưu lại một chút để xem Cách luộc gà ngon và đẹp mà mình đã chia sẻ để chuẩn bị cho Tết cổ truyền sắp tới nhé!

0