15/06/2018, 10:48

Cách làm sữa ngô ngon tuyệt tại nhà

Sữa ngô là một loại đồ uống có thể dùng được cả mùa lạnh và mùa nóng vì vậy mà nó rất được các bạn trẻ yêu thích và sau đây mình xin hướng dẫn các bạn Cách làm món sữa ngô ngon tuyệt ngay tại nhà. Để làm được món sữa ngô bạn cần chuẩn bị trước các nguyên liệu sau đây: 2-3 bắp ngô ngọt tách ...

cach-lam-mon-sua-ngo-tai-nha1

Sữa ngô là một loại đồ uống có thể dùng được cả mùa lạnh và mùa nóng vì vậy mà nó rất được các bạn trẻ yêu thích và sau đây mình xin hướng dẫn các bạn Cách làm món sữa ngô ngon tuyệt ngay tại nhà.

Để làm được món sữa ngô bạn cần chuẩn bị trước các nguyên liệu sau đây:

2-3 bắp ngô ngọt tách hạt

1 hộp sữa đặc

Nước lọc

Sữa tươi (có hoặc không cũng được)

Đầu tiên bạn cho hạt ngô vào máy xay sinh tố xay nguyễn sau đó đổ nước vào ngô đã say nhuyễn, lượng nước nhiều hay ít là tuỳ từng khẩu vị của bạn muốn dùng đặc hay loãng.

cach-lam-mon-sua-ngo-tai-nha

Tiếp theo bạn dùng lưới để lọc lấy phần nước ngô và loại bỏ đi phần bã. Đun phần nước ngô vừa lọc đến khi sôi, vừa đun vừa khuấy nhẹ để không bị bén nồi.

Khi nước đã sôi bạn tắt bếp và cho sữa đặc vào khuấy đều lên. Nếu bạn muốn uống ngọt thì có thể cho nhiều sữa đặc một chút.

Mách nhỏ bạn nếu muốn sữa có nhiều vị béo ngậy hơn thì bạn có thể đợi sữa nguội rồi cho thêm sữa tươi vào.

Công đoạn cuối cùng là rót sữa ngô ra cốc và có thể thưởng thức nóng hay lạnh tuỳ sở thích của mỗi người. Bạn có thể cho sữa vào chai và bảo quản trong tủ lạnh nhưng lưu ý là chỉ nên sử dụng trong vòng 3 ngày thôi nhé.

cach-lam-sinh-to-bo-ngonMùa hè đến và các loại sinh tố là những loại thức uống rất được ưu chuộng trong gia đình cũng như mỗi khi đi chơi cùng bạn bè, tuy nhiên để tiết kiệm tiền và đảm bảo vệ sinh các bạn hãy dành một chút thời gian để cùng xem Cách làm sinh tố bơ để chiêu đãi mọi người nhé.

Vậy là mình đã hướng dẫn xong cho bạn Cách làm món sữa ngô tại nhà rất đơn giản phải không. Chúc bạn thành công!

0