15/06/2018, 10:48

Cách làm thịt bò hầm khoai tây cà rốt

Nhiều bạn gái đã gửi thư về cho chúng tôi và nói rằng món thịt bò hầm khoai tây cà rốt của họ không được ngon khi thì là ngoai tây không nhừ, lúc thì thịt bò không mềm ngon, và có khi là nước thịt bò hầm khoai tây cà rốt không đúng vị. Để giúp chị em giải tỏa nỗi lòng và nấu được món thịt bò hầm ...

cach-lam-thit-bo-ham-ca-rot-khoai-tay

Nhiều bạn gái đã gửi thư về cho chúng tôi và nói rằng món thịt bò hầm khoai tây cà rốt của họ không được ngon khi thì là ngoai tây không nhừ, lúc thì thịt bò không mềm ngon, và có khi là nước thịt bò hầm khoai tây cà rốt không đúng vị. Để giúp chị em giải tỏa nỗi lòng và nấu được món thịt bò hầm khoai tây cà rốt ngon chuẩn đúng vị mình xin đưa ra công thức thực hiện như sau cho các chị em tham khảo.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món thịt bò hầm khoai tây cà rốt như sau

Thịt bò: 300g-500g tùy vào số lượng người và khẩu phần ăn. Thịt bò các bạn có thể mua nạm gần tùy sở thích của người ăn để hầm. Lưu ý khi chọn thịt bò nên chọn thịt có màu đỏ, sờ dính tay, ấn thấy mềm dai là thịt tươi và ngon.

Khoai tây khoảng 3-4 củ chọn củ vừa tay, không sâu thối và không bị mọc mầm.

Cà rốt 1 củ chọn củ vừa phải có cuống tươi.

Hành khô, tỏi, hành lá, rau mùi.

Gia vị gồm muối và hạt nêm

Cách làm như sau:

Thịt bò các bạn rửa sạch và thái miếng vuông như dạng bao diêm sau đó cho ướp với một chút tỏi băm, hành băm và gia vị.

Khoai tây và cà rốt rửa sạch sau đó gọt vỏ và thái miếng vừa ăn. Các bạn có thể tỉa hoa cà rốt cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

Hành tỏi khô bóc vỏ và băm nhỏ.

Hành lá và rau mùi nhặt rửa sạch sau đó thái khúc hành lá và thái nhỏ rau mùi.

Bắc chảo lên bếp các bạn đổ dầu đợi sôi thì phi thơm hành và tỏi băm rồi xào qua thịt bò cho thịt được săn lại.

Sau khi xào thịt bò xong các bạn cho thịt vào nồi đổ nước ngập mặt thịt và đun tới khi thịt chín gần mềm thì cho toàn bộ khoai tây, cà rốt cũng gia vị cho vừa ăn rồi hầm cho mềm.

Khi tất cả các nguyên liệu đền chín nhừ và mềm chúng ta cho hành lá thái khúc và rau mùi vào để món ăn dậy mùi thơm hấp dẫn là có thể thưởng thức được.

    Những món canh ngon cho mùa hè

  • canhtrungCanh trứng nấu với cà chua

  • canhmuopdangCanh mướp đắng nhồi thịt ngon

  • canhraungotMón canh rau ngót thịt băm

Để nước canh thêm phần sánh đặc và hấp dẫn các bạn có thể hòa nước bột sắn hoặc bột đao vào nước canh trong quá trình nấu. Ngoài ra một số người muốn thêm chút gia vị như hoa hồi và quế vào để ướp nấu thịt bò sẽ làm món thịt bò hầm khoai tây cà rốt thêm thơm ngon và hấp dẫn hơn. Chúc các chị em thành công với món thịt bò hầm cà rốt này.

0