15/06/2018, 10:50

Mẹo chữa trị đau răng hiệu quả bằng tỏi, gừng, muối

Không biết có bao giờ bạn lâm vào tình trạng đau răng nhưng lại gặp bác sĩ và uống thuốc, trong trường hợp này thì mình xin bật mí cho bạn một số Mẹo chữa trị đau răng rất đơn giản. Nước đá : Đây là một cách rất dễ dàng nhưng rất nhiều người lại quên mỗi khi có hiện tượng sưng đau ở răng, ...

meo-chua-tri-dau-rang

Không biết có bao giờ bạn lâm vào tình trạng đau răng nhưng lại gặp bác sĩ và uống thuốc, trong trường hợp này thì mình xin bật mí cho bạn một số Mẹo chữa trị đau răng rất đơn giản.

Nước đá: Đây là một cách rất dễ dàng nhưng rất nhiều người lại quên mỗi khi có hiện tượng sưng đau ở răng, bạn lấy 1 chiếc khăn sạch, dùng nước đá bỏ vào trong chiếc khăn này và bọc lại và xoa vào chỗ đang bị đau, và chỉ một chút thôi chúng ta sẽ cảm giác là khu vực đang đau sẽ tê đi cảm giác đá lạnh, cảm giác đau nhức cũng dần dần hết. Tuy nhiên bạn vẫn nên đi khám bác sĩ nhé.

Chúng ta sẽ sử dụng những loại gia vị có trong bếp, muối là một trong những loại gia vị rất hữu dụng trong trường hợp này. Lấy 1 chút nước ấm vào ly sau đó thêm  2 muỗng muối khuấy đều lên, muối có khả năng sát khuẩn chính như vậy mà khi chúng ta sử dụng để ngậm và súc miệng thì những triệu chứng đau nhức răng sẽ giảm đi, chúng ta sẽ ngậm khoảng 30 giây sau đó thì nhổ đi và làm liên tục như vậy nhé.

Ngoài ra thì chúng ta cũng có thể tìm thấy nguyên liệu khác trong bếp của mình ví dụ như gừng, gừng có khả năng sát khuẩn và cũng làm giảm đi những triệu chứng viêm nhiễm chữa trị vết thương nhỏ hoặc làm giảm đau răng và cách sử dụng đó là bạn sắt gừng ra làm những lát mỏng và để lát gừng vào vị trí răng đang bị đau, cắn thật chặt lại để cho phần nước gừng sẽ từ từ ứa ra và ngấm vào phần răng đang bị đau sẽ làm giảm đi tình trạng đau nhức và cũng giảm sưng nữa đó.

Củ tỏi: Bạn hãy chọn những củ tỏi tươi, bóc vỏ và đập dập, bạn cho vào phần tỏi đập dập một chút muối, trộn đều lên. Sau đó bạn ngậm vào vị trí mà răng đang đau cũng giảm đi cảm giác khó chịu. Hoặc bạn cho thêm một chút nước, lấy phần nước ép tỏi thấm vào bông gạt chấm vào những chiếc răng đau.

Nếu bạn có thể chịu được mùi hành tây thì cũng có thể sử dụng bằng cách ép lấy phần nước, ngậm vào chỗ đau hoặc là sắt lát mỏng.

cach-chua-viem-hong-hieu-qua-nhatThời tiết mùa đông mà bạn hay uống nước lạnh rất dễ bị viêm họng vì vậy bổ sung cho mình những Cách chữa viêm họng là rất quan trọng và cần thiết. Hãy tự bảo vệ cho sức khỏe của mình nhé.

Như vậy là mình đã hướng dẫn cho bạn một số mẹo nhỏ góp phần giúp chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn khi bị đau răng tuy nhiên nếu không thấy hiệu quả thì bạn nên tới để bác sĩ thăm khám và biết được chính xác rằng nguyên nhân gì khiến bạn bị đau răng từ đó sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất cho bạn.

0