15/06/2018, 10:50

Cách chữa trị hôi chân hiệu quả nhất bằng mẹo

Vào một ngày đẹp trời nếu như bạn phát hiện ra mình bị Mùi hôi chân thì sẽ làm chúng ta mất tự tin khi giao tiếp với người khác tuy nhiên đây là một vấn đề nho nhỏ có thể giải quyết được. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho mọi người những Cách chữa hôi chân rất hiệu quả bằng mẹo . Khi bị hôi chân ...

chua-mui-hoi-chan-hieu-qua

Vào một ngày đẹp trời nếu như bạn phát hiện ra mình bị Mùi hôi chân thì sẽ làm chúng ta mất tự tin khi giao tiếp với người khác tuy nhiên đây là một vấn đề nho nhỏ có thể giải quyết được. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho mọi người những Cách chữa hôi chân rất hiệu quả bằng mẹo.

Khi bị hôi chân thường chúng ta sẽ gặp phải 3 vấn đề đó là do giầy của chúng ta, do tất, và do chân của chúng ta vì vậy sau đây mình sẽ giải quyết lần lượt từng vấn đề một nhé.

Chữa mùi hôi chân do giầy

Có một giải pháp rất đơn giản dựa trên những nguyên vật liệu bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được trong gia đình của mình ví dụ như báo vụn. Những tờ báo tưởng chừng như vô giá trị nữa thì lúc này nó sẽ giúp làm cho giầy của chúng ta khô ráo và sạch sẽ hơn. Giầy khô ráo không có hơi ẩm có nghĩa là vi khuẩn sẽ không có điều kiện để phát triển và ta có thể làm được điều này rất dễ dàng. Trong buổi tối trước khi đi ngủ bạn hãy cho báo vụn vào trong giầy của mình, cho thật nhiều và báo có khả năng hút ẩm rất tốt nó sẽ khiến cho giầy khô ráo và sáng hôm sau bạn chỉ cần dốc báo ra và ta có thể sử dụng được đôi giầy đó, nó sẽ hạn chế được nấm mốc phát triển bên trong giầy và giảm được mùi hôi chân khó chịu.

Một giải pháp khác là bạn hãy sử dụng bã cà phê, sau khi chúng ta uống hoặc là bã trà chẳng hạn. Đây là hai nguyên liệu rất dễ có thể tìm kiếm được trong gia đình. Tất nhiên bạn hãy lưu ý bã cà phê và bã trà phải được sấy hoặc phơi thật khô dưới ánh nắng nó sẽ khiến cho giầy của chúng ta mất mùi một cách nhanh chóng. Cách làm rất đơn giản, bạn hãy để bã cà phê hoặc bã trà vào trong một túi vải mỏng và để vào giầy trong buổi tối trước khi đi ngủ. Nó sẽ giúp cho vi khuẩn cũng như là ẩm mốc bên trong bị loại trừ vì vậy giầy của chúng ta sẽ không còn mùi nữa. Rất thú vị để bạn có thể thử nghiệm ngay phải không nào.

Một cách nữa là bạn có thể sử dụng bột sô đa, đây là một loại bột có khả năng hút ẩm rất tốt và quý vị có thể cho vào trong giầy buổi tối. Sáng hôm sau trước khi sử dụng bạn hãy dốc giầy để bột ra hết và ta có thể sử dụng giầy một cách thoải mái.

Còn một cách nữa là bạn có thể ra ngoài hiệu thuốc mua một ít cồn về để bơm vào trong giầy của mình, bơm thật đều ở đế giầy. Bạn hãy yên tâm vì cồn là một loại dung dịch rất dễ bay hơi và chỉ để trong một đêm thôi cồn sẽ bay hết, để lại cho giầy của bạn một tình trạng rất tươi mới và không có vi khuẩn bám vào đặc biệt là loại bỏ được nấm mốc, một trong những nguyên do chính khiến cho chân của chúng ta bị mùi.

Bên cạnh nấm mốc hay vi khuẩn thì hơi ẩm cũng là một nguyên nhân rất dễ khiến cho chân của chúng ta bị mùi vì vậy khi đi mưa về hay đã sử dụng giầy quá lâu thì bạn hãy dùng máy sấy để sấy bên trong của đôi giầy. Lưu ý là sấy ở chế độ thấp thôi bạn nhé.

Có một lời khuyên nho nhỏ của mình là bạn nên sử dụng những tấm lót giầy làm bằng cotton có khả năng hút ẩm tốt và nếu có được mùi quế nữa thì càng tốt bởi mùi quế sẽ giúp át đi cái mùi khó chịu khi ta đi giầy.

Giải quyết mùi hôi chân do tất

Khi sử dụng tất thì bạn phải giặt sạch và phơi thật khô, không để lại hơi ẩm, ta cũng nên sử dụng nhiều loại tất làm bằng cotton đừng dùng quá nhiều nhiều những tất làm bằng nilong, bởi nó không thấm hút mạng và nó khiến cho chân của ta bị ứ nước, từ đó vi khuẩn và nấm mốc có điều kiện để phát triển.

cach-chua-dau-nua-dau-ben-trai-phai-hieu-quaMỗi khi thời tiết thay đổi là mình thường bị đau nửa đầu rất khó chịu, qua bạn bè giới thiệu thì có một Cách chữa đau nửa đầu bên trái rất tốt mà lại cực kỳ đơn giản. Mình đã thử và thấy dễ chịu hơn rất nhiều, nếu bạn nào bị giống mình thì hãy thử áp dụng xem nhé.

Giải quyết mùi hôi ngay từ đôi chân của chúng ta

Thường khi đi giầy thì chân của chúng ta sẽ bị bí hơi, mồ hôi đọng lại đó là môi trường để vi khuẩn, nấm mốc phát triển vì vậy khi mà bạn không đi giầy, ở nhà bạn nên ngâm chân vào một số loại dung dịch sau:

Đầu tiên là nước trà pha với muối: Đây là một loại dung dịch khi mà bạn ngâm chân từ 5 đến 10 phút nó sẽ giúp cho chân của bạn loại bỏ được rất nhiều loại vi khuẩn và nấm mốc gây mùi. Bạn cho một chút muối vào trà và khuấy đều lên sau đó ngâm chân đều đặn thì hiệu quả sẽ tới sau vài ngày.

Tiếp theo là nước chanh và muối: Khi chúng ta pha chanh với muối thì khả năng sát khuẩn rất là cao đặc biệt là các axit nhẹ có trong chanh giúp loại bỏ các loại vi khuẩn gây mùi. Bạn vắt từ 1 cho tới 2 quả chanh vào nước sau đó cho muối vào và khuấy đều lên, ngâm chân từ 5 đến 10 hoặc 15 phút.

Một loại dung dịch nữa bạn có thể sử dụng được đó là dấm pha loãng: Bạn cho dấm và nước vào sau đó ngâm từ 5 đến 10 phút, nhưng không được ngâm quá lâu sẽ có thể khiến cho chân chúng ta bị tổn thương.

Vậy là chúng ta đã giải quyết được các vấn đều liên quan tới giầy, tất và đôi chân vậy vấn đề liên quan tới thói quen thì sao? Hãy cùng lắng nghe lời khuyên của mình sau đây nhé:

Bạn nên thay giầy mỗi ngày mỗi lần.

Nên chọn những đôi giầy rộng rãi một chút, không nên đi giầy quá chật.

Hạn chế việc đi giầy quá nhiều trong một khoảng thời gian dài.

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà mình đã chia sẻ thì bạn có thể tìm ra được một cách phù hợp để Loại bỏ mùi hôi chân khó chịu. Trong lần tới mình sẽ hướng dẫn mọi người Mẹo làm trắng răng ngay tại nhà. Nếu bạn có những mẹo hoặc kinh nghiệm hay thì hãy chia sẻ bằng cách để lại bình luận ở phía dưới nhé.

0