15/06/2018, 10:50

7 Mẹo chữa nấc cụt nhanh và hiệu quả nhất

Khi bị Nấc cụt trong khoảng thời gian dài sẽ cảm thấy rất mệt mỏi và khó chịu trong việc vui chơi, học tập hay là ăn uống đặc biệt là với trẻ nhỏ rất dễ bị sặc. Và hôm nay mình xin gửi tới mọi người một số mẹo nhỏ chữa nấc cụt rất nhanh và hiệu quả. Đầu tiên là một phương pháp mà có lẽ rất ...

meo-chua-nac-cut-nhanh-va-hieu-qua

Khi bị Nấc cụt trong khoảng thời gian dài sẽ cảm thấy rất mệt mỏi và khó chịu trong việc vui chơi, học tập hay là ăn uống đặc biệt là với trẻ nhỏ rất dễ bị sặc. Và hôm nay mình xin gửi tới mọi người một số mẹo nhỏ chữa nấc cụt rất nhanh và hiệu quả.

Đầu tiên là một phương pháp mà có lẽ rất nhiều người đã từng thử nhưng không thành công vì chúng ta thực hiện chưa đúng phương pháp đó là uống nước, lưu ý là chúng ta sẽ sử dụng nước lạnh hoặc là nước nóng nhưng đừng nóng quá. Bạn để một lượng vừa phải ra cốc sau đó hãy lưu ý khi mà chúng ta uống không phải uống theo cách bình thường mà là bạn uống từng ngụm nhỏ và và theo dòng với lưu lượng vừa phải. Sau khi uống hết cốc nước bạn sẽ thấy hiệu quả ngay tức thì đó là sẽ không còn bị nấc nữa.

Cách thứ 2 là một cách rất nhiều người sẽ yêu thích đặc biệt những ai thích đồ ngọt, bạn lấy một muỗm đường và nuốt thật nhanh vào cổ họng sau đó uống lại một ít nước lọc điều này sẽ giúp chúng ta điều hòa lại các vùng cơ liên quan tới vấn đề hít thở và giảm tình trạng bị nấc cụt.

Cách thứ 3 là bạn lấy một chút socola cho vào miệng và nhai sau đó uống lại một ít nước lọc chúng ta sẽ thấy hết nấc một cách rất nhanh chóng.

Cách thứ 4 cũng rất hiệu quả nữa đó là bạn sử dụng hai loại nguyên liệu gừng và chanh, chanh thì bạn hãy cắt thành những lát mỏng sau đó khi bị nấc ta hãy lấy một lát chanh và ngậm, hoặc cắt lấy 1 lát gừng và nhai đảm bảo sẽ hết nấc ngay.

Cách thứ 5 bạn có thể sử dụng mật ong pha với một ít nước khuấy đều lên, bạn lưu ý là nên pha với nước ấm và chúng ta uống từ từ, vị ngọt và thanh của mật ong sẽ giúp chúng ta điều hòa lại hơi thở cũng như những vị trí cơ để thoát khỏi nấc cụt.

Cách thứ 6 ta sử dụng hai ngón tay ở hai bàn tay đè vào phần dưới của tai trong vòng 3 phút và thư giãn một cách thoải mái ta sẽ thấy hơi thở được điều hòa và tình trạng nấc cụt cũng không còn nữa.

Ngoài ra còn một cách rất là hay mà mình đã học được trong phim hoạt hình đó là khi bị Nấc cụt thì bạn hãy nhờ ai đó lấy một quả bóng thổi to lên và đập mạnh cho nổ, khi bóng nổ sẽ bị giật mình hay hoảng sợ và quên ngay đi là mình đang bị nấc đó bạn ạ.

Hy vọng với những gì mình đã chia sẻ thì bạn sẽ hoàn toàn có thể tự chữa tình trạng nấc cụt rồi phải không. Trong lần tới mình sẽ hướng dẫn mọi người Mẹo chữa đau nửa đầu bạn hãy chú ý theo dõi nhé. Nếu bạn có mẹo hay muốn chia sẻ với mọi người thì hãy để lại lời nhắn ở phía dưới nhé.

0