15/06/2018, 10:50

Cách làm bánh bông lan nướng ngon và đơn giản nhất

Món bánh bông lan nướng mềm mịn và xốp xốp bình thường chúng ta hay ăn sẽ trở lên ngon hơn khi các bạn biết cách phối hợp cùng với những loại nguyên liệu khác và tạo ra một hương vị mới. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người cách làm bánh bông lan rất ngon mà lại đơn giản ngay tại nhà của mình ...

cach-lam-banh-bong-lan

Món bánh bông lan nướng mềm mịn và xốp xốp bình thường chúng ta hay ăn sẽ trở lên ngon hơn khi các bạn biết cách phối hợp cùng với những loại nguyên liệu khác và tạo ra một hương vị mới. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người cách làm bánh bông lan rất ngon mà lại đơn giản ngay tại nhà của mình nhé.

Để Làm món bánh bông lan thì bạn cần phải chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

250g phô mai

100g sữa đặc

150g sữa tươi

75g bơ

8 lòng trắng trứng gà

6 lòng đỏ trứng gà

25g bột bắp

55g bột mì

5g muối

150g đường

5g bột tartar SP (bột này giúp cho lòng trắng nổi cao lên)

Đầu tiên bạn chuẩn bị cho mình một chiếc nồi lớn sau đó cho 100g sữa đặc, cho tiếp 150g sữa tươi. Mình kết hợp cả sữa tươi lẫn sữa đặc để giúp cho bánh có độ ngọt trung bình. Tiếp theo là mình cho thêm bơ vào, cho phô mai vào luôn (Bạn lưu ý nên sử dụng loại phô mai dùng riêng để làm bánh nhé.) Sau đó bạn bật bếp lên và nấu. Bạn cho lửa liu riu để phô mai không bị khét. Bạn quấy đều tay và đừng đun nóng nhé, chỉ để tan một nửa thôi sau đó mình sẽ đánh đều tay nếu bạn đun nóng quá chút nữa mình cho trứng vào nó sẽ bị chín mất. Để cho mịn thì bạn đổ vào cái rây và rây cho mịn nhé. Bạn nhớ làm kĩ thì bánh sẽ mịn và ngon hơn.

Bước tiếp theo là tách lòng trắng và lòng đỏ trứng gà, bạn lưu ý là lòng trắng và lòng đỏ không được dính và nhau nếu không chút nữa mình đánh nó sẽ không bung được. Sau đó bạn cho lòng đỏ trứng gà vào và quấy đều lên, tiếp đó bạn cho bột mì và muối vào, cho tiếp 25g bột bắp vào để giúp cho bông lan được mịn. Bạn nhớ là nên cho từ từ và quấy thật đều tay nhé.

Bây giờ mình sẽ đánh lòng trắng trứng, khi mà mình đánh thì sẽ cho đường, bột tartar vào từ từ, không nên cho một lúc để cho lòng trắng có độ bung dẻo chứ không phải xốp.

cach-lam-banh-bao-chayNgoài bánh bông lan ra thì sau đây mình xin chia sẻ với mọi người một món bánh khác cũng ngon và đơn giản đó là Làm bánh bao chay.

Kế tiếp mình sẽ cho phần lòng trắng trứng này vào trong hỗn hợp sữa lúc trước và trộn đều lên, bạn nên quấy từ từ thôi thì bánh sẽ giữ được độ mịn hơn. Sau đó mình đổ vào khuôn, phần khuôn thì mình sẽ quét một lớp bơ trước và bạn nhớ đổ lưng khuôn thôi không nên đổ đầy nhé.

nuong-cach-thuy

Đổ nước xung quanh và nướng

Bước cuối cùng là bạn cho vào lò và nướng ở nhiệt độ 140 độ, nhưng khi mình cho bánh vào lò nướng thì để mặt bánh được vàng đẹp thì mình sẽ mở nhiệt độ là 175 độ sau đó mình sẽ giảm nhiệt độ. Bạn nhớ nướng dưới dạng cách thuỷ để bánh mịn và đẹp hơn. Bạn sẽ nướng trong khoảng thời gian là 1 tiếng đồng hồ nhé. Nếu bạn thích mùi vị hoa quả như dâu thì bạn có thể trang trí thêm cho chiếc bánh của mình nhé.

Hy vọng với những gì mình đã hướng dẫn thì bạn có thể tự làm được món Bánh bông lan tại nhà để mời mọi người trong gia đình vào những ngày nghỉ cuối tuần rồi. Trong lần tới mình sẽ hướng dẫn mọi người Cách làm bánh trung thu rất đặc biệt, bạn hãy đọc và làm cùng mình nhé.

0