15/06/2018, 10:50

Cách làm món Bánh tôm chiên giòn ngon tuyệt

Bất kể mùa đông hay mùa hè, thưởng thức món Bánh tôm chiên giòn gói với rau sống cùng đồ chua nữa cuốn lại chấm vào nước mắm và cắn một miếng giòn tan thì thật là tuyệt phải không bạn. Mới nghe tới đây thôi mà mình đã chảy nước miếng rồi vậy thì còn chần chừ gì nữa bây giờ chúng ta hãy bắt tay ...

cach-lam-mon-banh-tom-chien

Bất kể mùa đông hay mùa hè, thưởng thức món Bánh tôm chiên giòn gói với rau sống cùng đồ chua nữa cuốn lại chấm vào nước mắm và cắn một miếng giòn tan thì thật là tuyệt phải không bạn. Mới nghe tới đây thôi mà mình đã chảy nước miếng rồi vậy thì còn chần chừ gì nữa bây giờ chúng ta hãy bắt tay vào chuẩn bị làm món Bánh tôm chiên giòn ngay tại nhà mình thôi nhé!

Đầu tiên ta cần chuẩn bị các nguyên vật liệu sau để Làm món bánh tôm chiên giòn:

200g bột mì

1 muỗm bột gạo

1 ít bột nghệ

Bột nổi (có thể thay thế bằng quả trứng gà)

200g tôm đất

1 ít hành lá

Khoai lang vàng

Su hào, cà rốt, đu đủ xanh

Ớt sừng, nước vôi trong

Các loại gia vị thông thường

Khi đã chuẩn bị gia vị đầy đủ rồi chúng ta hãy bắt tay vào giai đoạn đầu tiên đó là trộn bột.

Chúng ta sử dụng 200g bột mì pha với khoảng 1 muỗm bột gạo, 1/3 muỗm bột nghệ và một ít bột nổi. Cho vào 250ml nước ấm để bột dễ tan và mau nở hơn, cho thêm vào khoảng 1/3 muỗm muối, 1/2 muỗm bột ngọt và trộn đều lên. Bạn cho thêm hành lá xắt nhỏ vào trộn chung cho có màu sắc đẹp và một ít dầu ăn.

Phần tôm đất thì chúng ta hãy ướp gia vị vào, rắc đều lên 1/2 muỗm hạt nêm trộn đều lên.

khoai-lang-lam-mon-banh-tom-chien

Khoai lang thì các bạn nên chọn khoai lang vàng vì màu vàng khi chiên lên xong sẽ rất nổi bật và khoai lang vàng thì có độ ngọt. Khi xơ chế khoai lang bạn lưu ý hãy cắt ra thành sợ và ngâm trong nước vôi trong để làm cho những cọng khoai cứng và khi chúng ta chiên xong món bánh tôm sẽ rất là giòn và ngon.

Các loại củ gồm có su hào, cà rốt, đu đủ xanh thì bạn hãy bào mỏng ra, tỉa hoa và ngâm trong nước giấm đường để chúng ta làm phần đồ chua ăn kèm với nước mắm.

    Những món ăn ngon chế biến từ Tôm

  • tomrimTôm rim thịt ba chỉ

  • tomchienxuCách làm tôm chiên xù

  • goicuoitomCách làm gỏi cuốn tôm

Công thức pha nước mắm như sau:

5 muỗm nước lọc

1 muỗm nước mắm

1/3 muỗm bột ngọt

1/2 muỗm giấm gạo

2/3 muỗm đường

Sau đó chúng ta chuyển sang giai đoạn cuối cùng đó là Chiên bánh tôm.

Để trảo lên bếp, chờ khi trảo nóng thì chúng ta cho dầu vào, cho nhiều dầu một chút vì bánh tôm cần chiên ngập dầu mới ngon. Chờ khi dầu nóng thì chúng ta mới cho các khuôn bánh tôm vào và ở đây mình đã chuẩn bị một số khuôn bánh tôm tròn và dẹt. Bạn hãy cho vào trong trảo để phần khuôn này được dính dầu sau đó ta cho một ít bột vào. Bạn lưu ý nên cho một ít bột thôi vì nếu nhiều quá bột bánh sẽ rất dày và không ngon nữa. Sau đó chúng ta sẽ cho một ít khoai vào và để 2 con tôm vào. Rồi chúng ta sẽ thả khuôn này vào trong chảo, bạn nhớ lưu ý dầu phải thật là nóng nhé. Ta sẽ chiên đến khi vàng phần bột khoai thì ta sẽ dùng đũa tách nhẹ để cho bánh rời phần khuôn và thả vào chiên tiếp. Khi khoai đã vàng lên rất đẹp rồi thì ta sẽ vớt ra để cho ráo dầu. Khi ăn ta nên cắt đôi miếng bánh ra để có thể cuốn chung lại với rau sống.

Vậy là món Bánh tôm chiên giòn đã hoàn thành rồi, cũng rất đơn giản phải không các bạn. Bạn có thể làm món này cho gia đình trong những ngày cuối tuần hoặc dùng để đãi khách cũng rất hấp dẫn đó. Trong bài viết lần tới mình sẽ hướng dẫn bạn Cách làm món Thịt kho tàu ngay tại nhà, bạn hãy cùng đọc và làm theo nhé.

cach-lam-khoai-tay-chien-gion-ngonMình dám chắc là ngoài món Bánh tôm chiên ra thì các bạn nữ không ai là không biết tới Khoai tây chiên nhưng rất ít bạn biết Cách làm khoai tây chiên giòn và ngon. Rất đơn giản thôi bạn hãy cùng mình vào bếp nhé!

0