15/06/2018, 10:50

Cách tẩy tế bào da chết tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

Tẩy tế bào chết cho da tuy là rất quan trọng nhưng mỗi tuần chỉ lên tẩy tế bào chết một lần và đắp mặt lạ khoảng 2 lần là đủ, không nên làm nhiều quá sẽ làm da mình mỏng dễ bắt nắng và bị ảnh hưởng bởi bụi bẩn bên ngoài. Và cách tẩy tế bào chết như thế nào thì hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người ...

cach-tay-te-bao-da-chet

Tẩy tế bào chết cho da tuy là rất quan trọng nhưng mỗi tuần chỉ lên tẩy tế bào chết một lần và đắp mặt lạ khoảng 2 lần là đủ, không nên làm nhiều quá sẽ làm da mình mỏng dễ bắt nắng và bị ảnh hưởng bởi bụi bẩn bên ngoài. Và cách tẩy tế bào chết như thế nào thì hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người những cách rất đơn giản

Đầu tiên mình có lưu ý cho tất cả mọi người là nếu trường hợp dùng những cách sau đây mà bạn thấy da bị mẩn đỏ do bị dị ứng thì không nên tiếp tục và cần sự tư vấn của bác sĩ nhé. Ngoài ra bạn cần phải rửa sạch mặt và khô ráo trước khi thực hiện.

Cách thứ nhất: Bạn chuẩn bị 1 lòng trắng trứng gà, 4 hoặc 5 giọt nước cốt chanh sau đó mình sẽ trộn đều lên và đắp lên mặt trong khoảng 5 đến 10 phút. Nếu mình làm quy trình đó đều đặn thì sẽ giúp da mình sáng hơn và những tuyến nhờn sẽ sạch hơn. Bạn hãy mát xa xoay tròn từ dưới lên trên, chỗ nào mà mình thấy da mình sần hơn, bong tróc nhiều hơn thì mình sẽ mát xa chỗ đó nhiều hơn. Sau khoảng 15 phút thì bạn hãy nhớ phải rửa lại thật sạch bằng nước ấm nhé.

Cách thứ 2: Nếu bạn không chuẩn bị được trứng gà thì bạn có thể mua dưa leo về, sau đó bào mỏng ra, đắp lên mặt trong khoảng 15 đến 20 phút cũng sẽ giúp lấy đi cái lớp da chết trên mặt. Một tuần mình có thể làm 2 lần sau khi đắp xong mình cũng sẽ rửa sạch lại bằng nước ấm.

Cách thứ 3: Bạn lấy 2 thìa đường 1 thìa mật ong, trộn đều lên, thoa đều lên mặt, mát xa và để trong khoảng 5 đến 10 phút sau đó rửa lại mặt thật sạch.

Cách thứ 4: Lấy 3, 4 quả dâu tây thật chín sau đó dùng thìa dầm nhuyễn vừa phải (bạn lưu ý không nên xay nhé vì nó sẽ mịn quá lúc cho đường vào nó sẽ tan mất), nát ra, thêm 2 thìa canh đường trộn đều ta sẽ được hỗn hợp sệt và bôi lên mặt thật nhanh, tránh trường hợp đường tan thì ít có tác dụng hơn. Ngoài tác dụng lấy tế bào chết thì dâu tây còn có tác dụng làm sáng da đó bạn.

Trên đây là 4 cách tẩy tế bào da chết mà mình thấy rất hiệu quả, nếu bạn nào có những phương pháp khác hay hơn thì hãy để lại ý kiến ở phía dưới cho mọi người cùng biết nhé.

Ngoài lề một tí: Các bạn đã bao giờ nghe nói đến Tác dụng của Dầu oliu như thế nào chưa, lần sau mình sẽ hướng dẫn mọi người Cách dùng dầu oliu để làm đẹp và làm trắng da mặt rất tốt bạn nhé.

0