15/06/2018, 10:50

Cách làm món phở trộn ngon tuyệt đơn giản nhất

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm một món ăn sáng rất ngon miệng mà công thức chế biến lại đơn giản đó chính là Món phở trộn thơm ngon đậm đà. Chuẩn bị những nguyên liệu trước khi Làm món phở trộn 300g sợi phở Nấm đông cô tươi Ớt chuông xanh, đỏ Hành lá, ngò rí Tôm ...

cach-lam-pho-tron-ngon-tuyet-don-gian-nhat

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm một món ăn sáng rất ngon miệng mà công thức chế biến lại đơn giản đó chính là Món phở trộn thơm ngon đậm đà.

Chuẩn bị những nguyên liệu trước khi Làm món phở trộn

300g sợi phở

Nấm đông cô tươi

Ớt chuông xanh, đỏ

Hành lá, ngò rí

Tôm đất, tương ớt, tương cà

Hành tím băm, tỏi băm, ớt băm, hành phi, dầu hào

Các loại gia vị thông thường

Chế biến tôm đất

Công đoạn đầu tiên mình xin hướng mọi người cách xơ chế phần tôm đất. Khi mua tôm đất ngoài chợ thì về bạn hãy bỏ đầu, bỏ phần vỏ nhưng chú ý hãy để lại phần đuôi để chút chúng ta làm.

Bạn hãy cho phần tôm đất vào trong bát, cho thêm vào 1 muỗm hạt nêm, 1 muỗm tỏi băm, 1/4 muỗm tiêu, 1 muỗm hành tím băm sau đó để khoảng 15 đến 20 phút để gia vị ngấm.

Kế tiếp thì bạn hãy xắt phần ớt chuông đỏ, xanh thành từng sợi dài khoảng 2cm, xắt tiếp phần nấm đông cô tươi thành sợi mỏng để ra đĩa riêng, hành lá thì bạn cắt khúc khoảng 4cm.

Pha phần hỗn hợp xốt

Tiếp theo chúng ta sẽ pha hỗn hợp xốt trước khi nấu để gia vị hoà quyện vào nhau hơn, bạn pha theo tỉ lệ nhữ sau:

1/2 chén nước

1 muỗm hạt nêm

1 muỗm dầu hào

1 muỗm tương ớt

1 muỗm tương cà

1/2 muỗm nước tương

Sau đó bạn trộn đều lên, bạn bắt 1 chiếc chảo lên trên bếp để áp chảo phần bánh phở để giúp cho món ăn có độ săn và thơm hơn. Khi chảo đã nóng rồi thì ta cho hết phần bánh phở vào, dùng đũa làm tơi phần bánh phở này, khi đã xém vàng thì ta sẽ tắt bếp và đổ phần bánh phở ra đĩa. Bước tiếp theo thì chúng ta vẫn sử dụng chảo này, cho vào 2 muỗm dầu ăn khi dầu ăn nóng bạn hãy cho vào một chút hành tím xắt nhỏ và tỏi băm, cho hết phần tôm mà chúng ta đã ướp ban đầu vào, thêm 1 muỗm ớt băm, nước sốt, để cho tôm thấm gia vị và chín đều hơn. Khi tôm đã săn lại thì bạn cho hết phần nấm và ớt chuông đã xắt nhỏ vào. Cho tiếp hết các phần xốt đã pha ban đầu vào và trộn đều lên. Khi đã gần chín thì bạn hãy cho tiếp phần hành lá và trộn đều một lúc thì tắt bếp.

Bạn hãy lưu ý khi xào xong rồi thì ta hãy tắt bếp sau đó mới cho phở vào để sợi phở của chúng ta không bị nát. Đảo đều cho phở ngấm và bỏ ra đĩa, rải lên trên một ít hành khô, một chút ngò rí và bắt đầu thưởng thức thôi.

Vậy là toàn bộ Cách làm món phở trộn rồi, không quá khó phải không bạn, bạn nhớ theo dõi trong bài viết tiếp theo mình sẽ hướng dẫn bạn Cách làm chanh muối cực ngon để giải nhiệt cho những ngày hè nóng bức nhé.

0