30/05/2018, 17:20

Tận hưởng mùa hè với cách làm kèm bơ ngon nhất tại nhà

Bơ là một loại trái cây thuộc nhóm vừa thơm ngon lại vừa chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Bơ là 1 loại trái cây đa dụng, có thể được dùng để ăn trực tiếp và cũng có thể dùng để làm nguyên liệu để chế biến thành nhiều món ăn thức uống thơm ngon. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng ...

Bơ là một loại trái cây thuộc nhóm vừa thơm ngon lại vừa chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Bơ là 1 loại trái cây đa dụng, có thể được dùng để ăn trực tiếp và cũng có thể dùng để làm nguyên liệu để chế biến thành nhiều món ăn thức uống thơm ngon.

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn đến các bạn cách làm kem bơ bằng máy xay sinh tố thật thơm ngon và rất đơn giản, kem bơ được kết hợp từ những trái bơ thật chín mộng với sữa tươi nhé. Với sự kết hợp đặc biệt này sẽ giúp cho bạn có ngay một ly kem hay viên kem thơm ngon mát lạnh đánh bay đi những cái nóng, oi bức của mùa hè. Hãy cùng nhau vào bếp để khám phá cách làm kem bơ bằng máy xay sinh tố ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu cách làm kem bơ bao gồm:

  • 3 quả bơ sáp
  • 3 muỗng canh sữa đặc
  • 50ml sữa tươi
  • 150ml kem sữa tươi
  • Đường

Cách làm kem bơ thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên các bạn lấy dao cắt đôi quả bơ ra, bạn tách bỏ hạt rồi dùng muỗng bạn nạo lấy phần ruột bơ cho vào bát.

Bước 2: Bạn đổ phần kem sữa tươi ra bát rồi bạn dùng máy đánh trứng đánh khoảng 5 đến 6 phút cho kem bông lên. Bạn đánh cho đến khi bạn nhấc que đánh trứng lên không thấy hỗn hợp kem bị chảy xuống là được nhé, đừng đánh quá lâu vì sẽ làm cho kem bị chảy nước.

Bước 3: Bạn cho thêm bơ, sữa tươi, sữa đặc với đường vào trong máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau khi xây xong các bạn đổ hỗn hợp này vào bát kem tươi vừa đánh bông rồi trộn thật đều lên.

Bước 4: Cuối cùng các bạn đổ hỗn hợp ra khay và cho ngay vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 2 đến 3 tiếng cho đông lại, sau đó bạn lấy ra và dùng nĩa bạn xới đều cho hỗn hợp tơi lên rồi lại cho tiếp vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng, lấy ra và xới thêm vài lần nữa.

Vậy là các bạn đã cách làm kem bơ thật thơm và đầy hấp dẫn rồi đấy! Bạn để trong tủ lạnh khi thưởng thức thì múc ra cốc thưởng thức nhé.

Bơ  - được xem là 1 loại quả được mệnh danh là "superfood" (siêu thực phẩm) - có 1 vị béo thơm ngậy nhưng không ngấy mà trái lại còn cực kì mát lành và rất bổ dưỡng. Hàm lượng dưỡng chất vitamin E, A, C hay omega 3 cùng vô số các chất chống oxy hóa khác trong quả bơ khiến đây là loại quả tuyệt vời vừa giúp thanh lọc, giải nhiệt và làm đẹp da mặt, vừa bồi bổ được cơ thể những ngày nóng bức mệt mỏi. Nếu có ngay một hộp kem hay những viên kem trái bơ trong nhà mùa hè này thì còn gì bằng nữa?

Thế là các bạn thực hiện xong cách làm kem bơ bằng máy xay sinh tố này ngay tại nhà rồi đấy. Với sự kết hợp hoàn hảo này từ quả bơ chín cây cùng với sữa tươi sẽ làm ra 1 món kem thật thơm ngon và đúng điệu dành cho cả nhà cùng nhau thưởng thức vào những ngày hè thời tiết nắng nóng này rồi.

0