30/05/2018, 17:20

Công thức và vài tuyệt chiêu cho cách làm mứt khoai tây ăn là ghiền

Món mứt khoai tây là một trong các món mứt luôn “đắt khách” trong những buổi trò chuyện. Vị ngọt nhẹ của đường kết hợp cùng với vị thơm béo của khoai tây, khi thưởng thức món mứt này vừa có độ dẻo lại vừa có mùi thơm béo nên thường được rất nhiều người yêu thích không riêng gì trẻ nhỏ. ...

Món mứt khoai tây là một trong các món mứt luôn “đắt khách” trong những buổi trò chuyện. Vị ngọt nhẹ của đường kết hợp cùng với vị thơm béo của khoai tây, khi thưởng thức món mứt này vừa có độ dẻo lại vừa có mùi thơm béo nên thường được rất nhiều người yêu thích không riêng gì trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó nhiều người lại thường lầm tưởng cách làm mứt khoai tây sẽ rất khó nên thường bỏ tiền mua món này ngoài hàng. Nhưng nếu các bạn chưa nắm được công thức làm món này các bạn hãy dành chút thời gian để tham khảo ngay công thức làm mứt khoai tây qua bài viết của monngon.tv dưới đây.

Nguyên liệu cần để thực hiện cách làm mứt khoai tây

  • 1 kg khoai tây nên chọn loại củ vừa
  • 500 gam đường cát trắng ( lượng đường các bạn có thể tăng lên hoặc giảm để tùy vào khẩu vị từng ý thích của từng gia đình )
  • 20gam vôi tôi
  • 2 hương ống vani
  • ½ thìa muối ăn

Công đoạn sơ chế khoai tây cách làm mứt khoai tây

Khoai tây mua về được gọt sạch bỏ vỏ ngoài, rửa sạch lại sau đó đem cắt thành từng miếng nhỏ, từng miếng khoai tây ước chừng dày khoảng 0.5cm.

Tiếp theo các bạn chuẩn bị một chậu nước lọc to đã pha sẵn muối ăn. Cho phần khoai tây vừa rồi vào ngâm, cần ngâm khoai tây trong thời gian 15 đến 20 phút, bước này sẽ giúp khoai tây không bị thâm và thành phẩm của bạn ngon và đẹp mắt hơn.

Công đoạn ngâm khoai tây.

Vôi tôi các bạn đen hòa tan vào chậu có 2 lít nước, để vôi tôi lắng xuống gạt bỏ đi phần cặn dưới đáy, sử dụng phần nước vôi trong, cho phần khoai tây vừa rửa vào ngâm 3 đến 4 tiếng, không nên để khoai tây trong nước vôi tôi trong này quá lâu sẽ khiến thành phẩm mứt khoai bị cứng. Khoai sau khi được ngâm xong các bạn vớt ra cho vào rổ để ráo nước.

Công đoạn ướp khoai tây với đường cho cách làm mứt khoai tây

Khoai tây sau khi ráo được cho vào chảo lớn sau đó trộn với phần đường cát, ướp đường cát và khoai tây trong thời gian từ 4 đến 6 tiếng, trong thời gian ướp thỉnh thoảng các bạn nên sóc khoai tây lên vài lần để đường ngấm đều vào từng miếng khoai tây. Ướp khoai cho đến khi đường tan hết.

Công đoạn sên khoai trên bếp lửa.

Đặt chảo khoai lên bếp, ban đầu các bạn có thể để lửa to nhưng khi thấy đường sôi thì các bạn chỉ nên để lửa nhỏ lại sên từ từ.

Nếu các bạn cho nhiều đường vào phần khoai tây sẽ dễ khiến nước đường ra nhiều thì cần chắt bỏ bớt nước để công đoạn sên mứt khoai tây được nhanh hơn.

Sên khoai tây từ từ cho đến khi những miếng khoai khô hơn và đường bám trắng vào bên ngoài từng miếng khoai tây sau đó các bạn cho ống hương vani vào, đảo đều tay lại lần nữa và tắt bếp. Muốn cách làm mứt khoai tây được thơm ngon hơn không thể thiếu được hương vị thơm nhẹ của ống vani.

Sau khi sên xong, các bạn cho mứt khoai tây vào đĩa lớn, chờ cho đến khi khoai tây được nguội hẳn thì có thể cho vào hộp kín hoặc túi nilon bảo quản rồi dùng dần.

Chúc các bạn có được thành phẩm tuyệt vời và thành công cùng công thức món mứt khoai tây trên đây.

0