30/05/2018, 17:20

Công thức cho cách làm khoai lang chiên bơ thơm ngon giòn béo

Khoai lang được kết hợp cùng để để đem chiên bơ là một trong những món ăn vặt đường phố đã quá quen thuộc, nhất là với các bạn trẻ thanh thiếu niên. Khoai lang có vị ngọt bùi được kết hợp đẻ chiên giòn với bơ sẽ khiến bạn không thể không yêu thích khi đã một lần thử qua đâu nhé, chúng sẽ khiến các ...

Khoai lang được kết hợp cùng để để đem chiên bơ là một trong những món ăn vặt đường phố đã quá quen thuộc, nhất là với các bạn trẻ thanh thiếu niên. Khoai lang có vị ngọt bùi được kết hợp đẻ chiên giòn với bơ sẽ khiến bạn không thể không yêu thích khi đã một lần thử qua đâu nhé, chúng sẽ khiến các bạn có thể ngồi hàng giờ để vừa nói chuyện vừa nhấm nháp món ăn mà không thấy chán.

Công thức để thực hiện cách làm khoai lang chiên bơ này cũng cực kỳ đơn giản, các bạn hãy rủ thêm bạn bè về nhà, rồi cùng nhau xuống bếp trổ tài thực hiên và thưởng thức món ăn tuyệt vời như thế này nhé! Hoặc các bạn cũng có thể thực hiện vào dịp cuối tuần để cả nhà có thêm thời gian quay quần cùng nhau, cùng nhau tâm sự và sẻ chia về công việc và học tập hàng ngày. Đây quả thật là một công đôi việc đúng không nào các bạn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để cách làm khoai lang chiên bơ cho 5 người dùng

  • 500g khoai lang bí Đà Lạt
  • 50g bơ lạc hoặc bơ thực phẩm
  • 1 muỗng súp đường
  • 1 muỗng cà phê nước mắm ngon
  • ½ muỗng cà phê nước lọc

Thực hiện làm món khoai lang chiên bơ cho 5 người thưởngg thức

Công đoạn đầu tiên sơ chế nguyên liệu cho cách làm khoai lang chiên bơ

Khoai lang bí mua về đem rửa sạch gọt vỏ, rửa sạch lại, sau đó cắt thành cộng dài khoảng 5cm. Bạn hãy cắt khoai có độ dày một chút nhé.

Bơ lấy ra khỏi ngăn mát tủ lạnh để chuẩn bị đun cho chảy bơ ra.

Bước 1: Đặt một cái chảo lên bếp, cho ngập dầu khoảng 3 đến 4cm, sau đó các bạn cho khoai lang vào bắt đầu rán vàng. Lưu ý, cần lật khoai và rán đều các mặt, cần cẩn thận đừng để chỗ khoai nào bị cháy, chỗ lại bị mềm nhé bạn.

Rán phần khoai đến khi chín vàng đều, giòn rụm đều hết các mặt thì cho ra bát.

Bước 3: Dùng một nồi khác, cho phần bơ vào đun chảy. Sau đó cho tiếp phần nước mắm ngon, đường cát, nước lọc vào khuấy đều với bơ.

 Bước 4: Trộn đều lại phần khoai lang đã rán giòn vừa rồi cùng với phần hỗn hợp bơ vừa đun được rồi trình bày món ra đĩa, thưởng thức ngay khi khoai còn nóng giòn ngon nhất nhé.

Một số lưu ý khi thực hiện cách làm khoai lang chiên bơ

Bạn chú ý đừng cắt khoai lang quá mỏng hoặc quá nhỏ nhé, chỉ có khoai tây  các bạn chiên mới bằng cách thái mỏng thôi, khoai lang thái mỏng khi rán sẽ dễ bị cứng đấy.

Khi rán khoai lạng bạn đừng tiết kiệm dầu, phải cho dầu ngập mặt các miếng khoai thì khi rán khoai xong mới chín giòn được.

Nếu thích các bạn có thể phi thêm ít tỏi và trộn vào với phần khoai làm ra thành phẩm khoai lang chiên bơ tỏi càng ngon hơn nhé.

Chấm khoai lang chiên bơ với ít tương ớt và tương cà là tuyệt ngon luôn nhé bạn.

Chúc bạn có một buổi nói chuyện tăng thêm phần vui vẻ cách làm khoai lang chiên bơ này!

0