30/05/2018, 17:20

Bổ sung vào sổ tay nấu ăn cách làm mứt dứa dẻo thơm ngon hấp dẫn

Món mứt dứa dẻo dẻo được viên tròn thơm ngon độc đáo bắt mắt cho ngày sum họp trò chuyện. Với vẻ ngoại cực bắt mắt, những viên dứa dai dai dẻo dỏe vừa thơm lừng, vừa có vị chắc chắn hứa hẹn sẽ khiến các bạn hài lòng. Chỉ với công thức thực hiện món mứt dứa cực đơn giản đến bất ngờ này các bạn đã ...

Món mứt dứa dẻo dẻo được viên tròn thơm ngon độc đáo bắt mắt cho ngày sum họp trò chuyện. Với vẻ ngoại cực bắt mắt, những viên dứa dai dai dẻo dỏe vừa thơm lừng, vừa có vị chắc chắn hứa hẹn sẽ  khiến các bạn hài lòng. Chỉ với công thức thực hiện món mứt dứa cực đơn giản đến bất ngờ này các bạn đã có thể có ngay cho mình hũ mứt cực kỳ đẹp mắt, ăn lại ngon thôi rồi mà không chỉ thế lại cực đảm bảo vệ sinh nữa chứ. Nếu được dùng để làm quà dành tặng

Hãy thêm ngay cách làm mứt dứa dẻo viên tròn dưới đây vào ngay danh sách các món mứt sẽ thực hiện trong năm nay bạn nhé. Nếu bạn đã quá quen với nhiều món mứt truyền thống và đãn trở nên hơi nhàm chán, thì đây quả thật là món đáng để khơi dậy thêm phần màu sắc cho cho những cuộc sum vầy thêm hương vị và ý nghĩa hơn đấy.

Nào hãy cùng monngon.tv tham khảo cách làm mứt dứa dẻo viên tròn thơm ngon độc đáo lại cực bắc mắt đón ngày sum vậy ngay bây giờ nhé.

Không quên ghi chú và chia sẻ lại công thức trên các bạn nhé

Nguyên liệu cần chuẩn bị để cùng nhau thực hiện ngay cách làm mứt dứa dẻo

Dứa (thơm) chín 1 quả

Đường cát trắng 200g

Mật ong hoặc glucose syrup 2 muỗng canh

Nước cốt chanh vắt sẵn từ 1 quả chanh

Muối ăn 1/3 muỗng cà phê

Bước 1: Dứa mua về bạn gọt sạch bỏ vỏ, khía sạch hết phần mắt rồi thái nhỏ. Sau đó bạn cắt nhỏ rồi vắt cho dứa ra bớt nước nhé.

Tiếp theo các bạn cho phần dứa + đường cát + muối ăn vào một chiếc chảo chống dính lớn và sâu lòng rồi trộn thật đều lên. Để yên phần dứa như thế cho đường cát và muối ăn được tan hết, thời gian để đường tang hết tầm khoảng 1 tiếng.

Bước 2: Đặt chảo dứa này lên bếp, nấu bằng mức lửa vừa khoảng 10 phút rồi sau đó các bạn vặn nhỏ lửa lại.

Bạn cứ nhớ phải sên mứt như thế cho đến khi thấy mứt dính vào nhau thì cho phần  nước cốt chanh + mật ong vào chảo mứt, đảo đều tay lên lại. Sên thêm một lúc nữa khoảng 15 phút nữa thì tắt bếp đi. Thế là bạn đã hoàn thành công đoạn sên mứt của cách làm mứt dứa dẻo.

Bước 3: Khi mứt hơi nguội lại thì các bạn viên nhỏ phần mứt dứa lại thành những viên tròn vừa ăn.

Sau khi viên xong bạn lại lăn từng viên mứt này qua bát đường trắng, lăn đều tay để đường phủ kín quanh viên mứt nhé.

Bạn cứ thực hiện như thế cho đến khi hết phần nguyên liệu đã chuẩn nhé. Vậy là các bạn đã thực hiện xong cách làm mứt dứa dẻo một món mứt dứa viên tròn dẻo dẻo của các bạn đã hoàn rồi, cho vào lọ thủy tinh đậy nắp kín nhâm nhi và dùng dần thôi nào!

Hãy áp dụng ngay cách làm mứt dứa ngon như thê này để dàng tặng người thân yêu các món quà ý nghĩa, hoặc tiếp khách bằng những viên mứt độc đáo như thế này bạn nhé.

Chúc các bạn thành công và trổ tay ngay cùng món mứt dứa hẻo này.

0