30/05/2018, 17:20

Thư giản ngày hè với cách làm yaourt nha đam mát lành

Yaourt nha đam là một trong những món ăn từ trước cho đến nay được rất nhiều ngườ ưa thích, từ trẻ nhỏ cho đến người lớn và đặc biệt là phái nữ. Với mùa hè nắng nóng và oi bức như thế này mà có ngay món yaourt nha đam thưởng thức thì thật tuyệt là vời phải không các bạn. ...

Yaourt nha đam là một trong những món ăn từ trước cho đến nay được rất nhiều ngườ ưa thích, từ trẻ nhỏ cho đến người lớn và đặc biệt là phái nữ. Với mùa hè nắng nóng và oi bức như thế này mà có ngay món yaourt nha đam thưởng thức thì thật tuyệt là vời phải không các bạn.

Vậy cách làm yaourt nha đam như thế nào? Làm có đơn giản hay không? Hãy đến với chúng tôi ngay bây giờ các bạn sẽ biết được ngay chi tiết cách làm yaourt nha đam đơn giản nhất này nhé!

Nguyên liệu dùng cho cách làm yaourt nha đam bao gồm:

Hũ đựng sữa chua: 8 hũ

Sữa đặc: 1 hộp

Nha đam: 1 nhánh

Sữa chua cái: 250 gram

Nước sôi: 1 hộp (có thể sử dụng hộp sữa đặc để đong luôn)

Sữa tươi: 2 hộp (sử dụng loại sữa không đường)

Cách làm yaourt nha đam thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn đem nha đam đi gọt bỏ vỏ và lấy lại phần ruột trắng nha đam bên trong rồi đem phần ruột bên trong đi rửa nhiều lần với nước lạnh.

Bước 2: Bạn tiếp tục cho phần ruột trắng bên trong của nha đam ngâm vào trong cái chậu nước lạnh đã được pha sẵn với 1 ít muối và 1 muỗng canh nước cốt chanh. Sau đó các bạn để ngâm khoảng 5 phút đồng hồ cho các chất nhờn có trong miếng nha đam ra hết.

Bước 3: Sau khi các bạn đã ngân được 5 phút, bạn vớt nha đam ra chậu và rửa lại với nước nhiều lần để cho nha đam được sạch hết nhớt.

Bước 4: Bạn đem nha đam đi cắt thành từng miếng nhỏ hình hạt lựu, sau đó bạn lại tiếp tục xả qua với nước lạnh một vài lần nữa cho thật sạch.

Bước 5: Bạn đặt một cái nồi nước lên trên bếp, đun cho nước sôi già lên và cho nha đam đã thái hạt lựu vào luộc qua tầm khoảng 45 giây cho đến 1 phút rồi thực hiện vớt nha đam ra ngoài, sau đó bạn cho nha đam vào ngâm trong 200ml nước đá đã được pha sẵn 2 muỗng canh đường.

Bước 6: Bạn ngâm nha đam trong khoảng thời gian từ 1 - 2 tiếng đồng hồ để cho nha đam được ngấm thêm chút vị ngọt rồi bạn đổ hết nha đam ra một cái rổ để cho ráo nha đam hết nước.

Bước 7: Bạn đổ 1 hộp sữa đặc ra một cái thau sạch rồi đổ nước sôi vào và dùng cái thìa khuấy nhẹ cho sữa tan đều.

Bước 8: Bạn tiếp tục  đổ phần sữa tươi vào rồi khuấy đều thật nhẹ nhàng lên. Sau đó, bạn đổ tiếp sữa chua cái vào trong rồi khuấy nhẹ đều tay cho tất cả được hoà trộn thật đều vào với nhau và dùng rây, bạn rây qua hỗn hợp sữa một lần rồi đổ hết nha đam vào hòa chung cùng hỗn luôn.

Bước 9: Thực hiện đổ hỗn hợp sữa đã được hòa đều lần lượt vào từng hũ nhỏ. Sau đó lại xếp lần lượt hết từng hũ yaourt này vào trong một cái nồi to có nắp đậy hoặc là cái khay có đáy sâu bạn nhé.

Bước 10: Bạn đun một nồi nước cho sôi lên, sau đó bạn để khoảng độ 7 phút để cho nước bớt nóng một chút rồi bạn đổ từ từ nước nóng này vào trong nồi đã được xếp sẵn các hũ yaourt. Bạn lưu ý phải đổ nước nóng đủ ngập khoảng hơn 1/3 hũ rồi lấy nắp nồi đậy lại. Bạn bật sẵn lò nướng hoặc cũng có thể bật lò vi sóng khoảng mức 70 độ C trước 4 phút và tắt đi rồi đặt nồi đựng yaourt vào để trong khoảng 7 tiếng đồ hồ để ủ. Sau 7 tiếng, bạn chỉ việc bỏ các hũ yaourt ra và cùng gia đình mình thưởng thức thôi.

Chúc bạn thành công với cách làm yaourt nha đam nhé.

0