30/05/2018, 17:20

Ngon miệng với cách làm bánh pudding sữa thơm ngon béo ngậy

Vào những ngày hè, còn gì có thể tuyệt vời hơn khi bạn được những muỗng bánh pudding sữa béo ngọt mà không ngán và thơm ngào ngạt, mát lạnh nhỉ. Cách làm bánh pudding sữa cũng vô cùng đơn giản nữa, nguyên liệu cũng sẵn có và lại rẻ. Bạn còn đợi chờ gì nữa mà không ...

Vào những ngày hè, còn gì có thể tuyệt vời hơn khi bạn được những muỗng bánh pudding sữa béo ngọt mà không ngán và thơm ngào ngạt, mát lạnh nhỉ. Cách làm bánh pudding sữa cũng vô cùng đơn giản nữa, nguyên liệu cũng sẵn có và lại rẻ.

Bạn còn đợi chờ gì nữa mà không nhanh chóng bắt tay vào bếp ngay bây giờ với cách làm bánh pudding sữa béo ngậy và thơm ngon với chúng tôi để đãi cả gia đình nào.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm bánh pudding sữa:

- 3 quả trứng

- Vani

- 3 muỗng canh nước

- Đường

- 1 chén sữa (240ml)

- Nước lọc

Hướng dẫn cách làm bánh pudding sữa:

- Trước hết để có cách làm bánh pudding sữa được ngon bạn cần chú ý đến từng bước từ khi bắt đầu thực hiện nhé. Bạn tách trứng gà để riêng phần lòng đỏ và lòng trắng trứng ra. Cho sữa tươi vào nồi và đun nóng sữa tươi trên bếp cho đến khi thấy bọt bong bóng nhỏ lăn tăn xuất hiện trên mặt thì tắt bếp, cho sữa ra tô và để nguội. Khi sữa đã nguội và đóng thành váng thì bạn thực hiện nhẹ nhàng tách lớp váng sữa ra rồi để riêng. Lấy phần sữa ở dưới cho lại vào nồi và đặt lên bếp.

- Cho lòng trắng trứng vào trong nồi sữa, đun nhỏ lửa và khuấy đều. Khi hỗn hợp sữa - lòng trắng trứng của cách làm bánh pudding sữa đã hòa quyện vào nhau thì bạn cho thêm đường vào khuấy đều cho đường tan. Sau đó chia đều hỗn hợp trứng sữa vào những chén nhỏ, cho 1 phần váng sữa lên trên bề mặt bánh pudding rồi mang bánh đi hấp cách thủy trong vòng 10 phút.

- Để cho  cách làm bánh pudding sữa được ngon thì sau 10 phút hấp cách thủy bạn tắt bếp nhưng vẫn tiếp tục để bánh pudding trong nồi thêm khoảng 10 phút nữa rồi hãy bạn lấy bánh ra, để nguội và cho vào ngăn mát tủ lạnh, khi nào thưởng thức thì lấy bánh ra dùng nhé.

- Tiếp đến bạn tiến hành làm caramel cho cách làm bánh pudding sữa nhé. Cho 3 muỗng canh nước và đường vào một nồi nhỏ đun rồi khuấy đều cho đường tan. Khi đường tan hết bạn đun cho hỗn hợp sôi mạnh, nước trong nồi chuyển dần sang màu nâu cánh gián.

- Khi hỗn hợp trong nồi đã chuyển thành màu nâu bạn thêm 1/2 muỗng canh nước và khuấy đều rồi tắt bếp. Để caramel nguội hoàn toàn khi thưởng thức bạn cho caramel vào pudding.

Cách làm bánh pudding sữa chỉ với những bước đơn giản và nhanh gọn sẽ giúp bạn có được những chiếc bánh pudding mềm thơm và béo ngậy mà ăn không ngán để chiêu đãi gia đình rồi nhé. Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách làm bánh pudding sữa này nhé.

0