30/05/2018, 17:20

Triển ngay tại nhà với cách làm mứt xoài xanh siêu ngon

Mứt xoài xanh từ lâu đã là một món mứt Tết được rất nhiều gia đình Việt ưa chuộng. Hương vị mứt xoài chua chua, ngọt ngọt, dẻo thơm để nhâm nhi cùng với tách trà ngày Tết thì tuyệt biết bao. Chính vì vậy vào những ngày giáp Tết, nhiều chị em lại chia sẻ với nhau cách làm mứt xoài xanh thật thơm ...

Mứt xoài xanh từ lâu đã là một món mứt Tết được rất nhiều gia đình Việt ưa chuộng. Hương vị mứt xoài chua chua, ngọt ngọt, dẻo thơm để nhâm nhi cùng với tách trà ngày Tết thì tuyệt biết bao. Chính vì vậy vào những ngày giáp Tết, nhiều chị em lại chia sẻ với nhau cách làm mứt xoài xanh thật thơm ngon và dẻo để tự làm mứt tại nhà.

Cách làm mứt xoài xanh không hề khó chút nào, chỉ đơn giản với những nguyên liệu rất dễ tìm lại cho gia đình có một món ăn ngày tết thơm ngon.

Mứt xoài xanh nghe thì có vẻ khá lạ đúng không? Cách làm mứt xoài xanh thơm không khó như các bạn nghĩ đâu nhé. Mứt xoài xanh vừa thơm lại vừa dẻo cho gia đình bạn một món mứt thật ngon ngày Tết đấy!

Bạn muốn học cách làm mứt xoài xanh chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

Xoài xanh: 0.5kg

Muối hột để trụng xoài

Đường: 250g

Cách làm mứt xoài xanh thực hiện như sau:

Để học được cách làm thật dẻo thơm, bạn nên chọn những quả xoài ương ương, không quá non, cũng không quá chín. Xoài đang độ sắp chín sẽ vừa chua chua, ngọt ngọt rất vừa phải, khi làm mứt xoài xanh sẽ rất ngon.

Bạn gọt bỏ vỏ xanh của trái xoài rồi cắt khúc khoảng ngón tay. Rửa lại với nước lạnh cho sạch.

Bắc 1 nồi nước sôi pha với khoảng 1 muỗng canh muối hạt để luộc xoài độ chừng khoảng 1 phút thì vớt ra rửa qua lại với nước lạnh. Cách làm này sẽ giúp cho mứt xoài xanh khi thành phẩm sẽ được dẻo thơm mà không sợ bị nát khi bạn sên.

Cân xoài với đường cứ khoảng 500g xoài thì 200g đến 250g đường cát ( tùy theo khẩu vị của các thành viên gia đình mà bạn cho ít hay nhiều đường vào). Trộn và chờ cho đường tan được hoàn toàn.

Cho thêm 1 chút nước cho đủ ngập mặt xoài bắt lên trên bếp sên mứt với mức lửa riu riu cho tới khi cạn hết nước đường. Bạn để lửa thật nhỏ đun liu riu mứt xoài thôi nhé!

Cách sên mứt xoài xanh này cũng khá giống cách sên các loại mứt khác, bạn cần phải để nhỏ lửa và sên lâu, kĩ thì món mứt mới thành công được.

Nếu các bạn thấy nước đã gần cạn mà xoài vẫn chưa được thấm thì tắt bếp, để nguội và sau đó các bạn bật lại bếp là sên mứt xoài tiếp. Sên đến khi nào thấy nước đường cạn, sền sệt thì các bạn bắc chảo ra nhé!

Sên cho đến khi mứt xoài thật sền sệt nước, gần khô thì các bạn bắc ra nhé!

Cho mứt xoài vừa sên xong lên vỉ chờ nguội và ráo. Khi này mứt xoài không còn màu trắng nhạt của xoài nữa mà thay vào đó sẽ là màu vàng nhạt và hơi trong. Nếu muốn mứt xoài khô hơn, các bạn có thể cho mứt xoài xanh vào để sấy ở nhiệt độ nhẹ nhé.

Qua giai đoạn xấy đó là đã hoàn thành xong cách làm mứt xoài xanh rồi đấy. Các bạn chỉ cần đợi mứt xoài xanh nguội rồi cho vào túi hoặc hũ bảo quản nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công.

0