30/05/2018, 17:20

Cách làm rau câu trái cây thanh mát quyến rũ cho ngày hè

Chúng ta đang dần bước qua mùa hè sôi động và nóng nảy. Với thời tiết oai bức thì món rau câu trái cây là món ăn được cả trẻ em và người lớn rất yêu thích. Với sự kết hợp hài hòa giữa rau câu cùng các loại trái cây đã đem lại cảm giác ngon miệng và hấp dẫn cùng với hình dáng vô cùng bắt mắt, cộng ...

Chúng ta đang dần bước qua mùa hè sôi động và nóng nảy. Với thời tiết oai bức thì món rau câu trái cây là món ăn được cả trẻ em và người lớn rất yêu thích. Với sự kết hợp hài hòa giữa rau câu cùng các loại trái cây đã đem lại cảm giác ngon miệng và hấp dẫn cùng với hình dáng vô cùng bắt mắt, cộng thêm vị mát lạnh thật sảng khoái thì mùa hè không còn quá khó chịu nữa phải không nào?

Các bạn hãy bắt tay cùng chúng tôi vào bếp thực hiện ngay món ăn tuyệt vời này cùng với cách làm rau câu trái cây đơn giản ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu làm rau câu trái cây siêu hấp dẫn:

  • 10 gram rau câu dẻo jelly (1 gói).

  • 5 gram rau câu Agar.
  • 1,3 lit nước.
  • 250 gram đường.
  • Trái cây: dâu, kiwi, xoài, nho hoặc tùy thích nhé.

  • Một chút xíu muối.
  • Vani.
  • Dụng cụ làm rau câu trái cây: Chuẩn bị khuôn làm rau câu (Các bạn nên dùng khuôn có từng khay nhỏ vì ăn vừa miệng và khá tiện lợi).

Cách làm rau câu trái cây thơm ngon, mát lạnh:

Bước 1: Đầu tiên, trái cây các bạn rửa sạch, thái hạt lựu nhé.

Bước 2: Tiếp theo, rau câu gồm jelly và agar, các bạn trộn chung với đường, đảo trộn đều với nhau.

Bước 3: Kế tiếp, các bạn đun nước sôi, đổ từ từ hỗn hợp đã trộn vào nước đang sôi, vừa đổ vừa khuấy nhanh tay. Khi làm rau cây trái cây các bạn không nên đổ một lần luôn như vậy sẽ vón cục nhé.

Bước 4: Sau đó, bạn nấu rau câu sôi lên, bạn đun nhỏ lửa, hớt bọt đi, thêm chút xíu muối cho đậm đà, thêm chút vani nếu muốn tăng hương vị. Đến đây bạn tắt bếp được rồi.

Bước 4: Cuối cùng, các bạn múc rau câu đổ 1/3 khuôn, rắc trái cây đã cắt lên, khi trái cây và lớp rau câu hơi se mặt thì đổ nhẹ 1 lớp rau câu nữa lên trên cùng nhé.

Đợi cho rau câu nguội đông lại thì các bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh. Để khoảng 1 đến 2 giờ sau sẽ có món rau câu ngọt mát, ăn vừa dẻo vừa giòn.

Mách nhỏ bạn có thể dùng cutters cắt trái cây hình hoa, trái tim tạo hình cho rau câu thêm đẹp mắt và hấp dẫn hơn nhé.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau làm rau câu trái cây xong rồi nè. Từng miếng rau câu trái cây mang lại cảm giác thật thanh mát và dễ chịu phải không nào. Khi cắn miếng đầu tiên bạn sẽ cảm nhận được ngay hương vị từ trái cây tươi ngon, thơm béo từ nước cốt dừa đã hòa quyện vào nhau tạo nên một loại thạch vô cùng hấp dẫn, thơm ngon.

Với cách làm rau câu trái cây khá đơn giản này, các bạn sẽ không mất nhiều thời gian thực hiện mà có ngay một món ăn ngon đãi gia đình. Với nguyên liệu dễ tìm như siêu thị, chợ,…kết hợp với đôi bàn tay khéo léo của bạn nữa là sẽ có ngay một món thạch khá hấp dẫn đấy.

0