30/05/2018, 17:20

Cách làm kem chuối nước cốt dừa ngon nhất tại nhà

Nếu bạn là một tín đồ về kem thì chắc hẳn các bạn sẽ không thể không biết đến món kem chuối với đậu phộng cực ngon phải không. Kem chuối đậu phộng không những rất thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng và còn rất tốt cho sức khỏe từ những dưỡng chất của quả chuối mang lại. Nhâm nhi những miếng kem chuối với ...

Nếu bạn là một tín đồ về kem thì chắc hẳn các bạn sẽ không thể không biết đến món kem chuối với đậu phộng cực ngon phải không. Kem chuối đậu phộng không những rất thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng và còn rất tốt cho sức khỏe từ những dưỡng chất của quả chuối mang lại. Nhâm nhi những miếng kem chuối với đậu phộng trong miệng cùng với những cảm giác béo ngậy giòn giòn chắc chắn sẽ khiến cho bạn yêu thích và không thể nào từ chối được.

Cách làm kem chuối nước cốt dừa với đậu phộng cũng rất đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian và công sức cho lắm. Cùng bắt tay vào bếp với chúng tôi để thực hiện món kem được nhiều người yêu thích này ngay nhé.

Nguyên liệu cách làm kem chuối nước cốt dừa bao gồm:

  • 5 quả chuối chín
  • 100g đậu phộng
  • 100ml sữa tươi
  • 150g dừa nạo
  • 3 hộp sữa chua
  • 1/2 hộp sữa đặc có đường
  • 1 hộp nước cốt dừa
  • 1 hộp nhựa đựng làm kem

Cách làm kem chuối nước cốt dừa thực hiện như sau:

Bước 1: Chuối các bạn bóc vỏ và cắt thành từng lát dọc, mỗi quả các bạn cắt làm ba lát. Đậu phộng các bạn rang chín rồi bóc sạch vỏ, giã nhỏ.

Bước 2: Bạn lấy một cái tô lớn rồi cho nước cốt dừa, sữa chua với sữa tươi và sữa đặc vào trộn đều sao cho hỗn hợp này hoà quyện vào nhau.

Bước 3: Bạn múc một ít hỗn hợp sữa trên bước 2 cho vào hộp, dàn đều trong đáy hộp kem. Sau đó bạn xếp lên trên một lớp chuối, tiếp đến là một lớp đậu phộng đã được giã nhỏ rồi đến một lớp dừa nạo, các bạn lặp lại như vậy cho đến khi thấy hết nguyên liệu. Để kem chuối được ngon hơn, ở lớp trên cùng các bạn hãy rắc thêm một lớp đậu phộng được giã nhỏ và dừa nạo nhé! Sau khi đã cho hết vào trong hộp bạn hãy dùng tay ấn nhẹ để tạo được độ kết dính giữa các lớp.

Bước 4: Cuối cùng các bạn đậy kín nắp hộp lại và để cho hộp kem vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 5 tiếng để cho kem chuối đông cứng lại là các bạn có thể lấy kem ra mà thưởng thức được rồi đấy! Khi kem đã đông cứng lại, để lấy kem ra khỏi hộp được dễ dàng hơn, bạn hãy ngâm khoảng 2/3 hộp kem vào chậu nước khoảng tầm 3 phút nhé, sau đó bạn cắt kem ra từng miếng và thưởng thức thôi nào.

Kem chuối nước cốt dừa được xem là một món kem thơm ngon béo ngậy đã được các bạn hoàn thiện chỉ trong một vài bước cơ bản rồi đấy, kem chuối thật không quá khó để làm đúng không nào?

Như vậy các bạn đã hoàn thành cách làm kem chuối nước cốt dừa rồi. Từ những hương vị béo ngậy giòn giòn thơm ngon của quả chuối và đậu phộng giã nhỏ mang lại cộng thêm một chút biến tấu độc đáo cho ra 1 loại kem chuối đậu phộng thật tuyệt vời hấp dẫn phải không nào các bạn. Còn chừng chừ gì nữa mà các bạn không bắt tay thực hiện ngay cách làm kem chuối nước cốt dừa thơm ngon đặc biệt này thôi nào! Chúc các bạn thử nghiệm thành công và ngon miệng nhé.

0