30/05/2018, 16:40

Hấp dẫn thơm ngon với món canh chua đầu cá hồi tròn vị

Cá hồi là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và rất quý. Ngày nay, cá hồi có sẵn vì đã nuôi được ở một số vùng núi của nước ta. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn cách chế biến món canh chua đầu cá hồi. Canh chua nấu đầu cá hồi là món ăn có mùi vị thơ Để ...

Cá hồi là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và rất quý. Ngày nay, cá hồi có sẵn vì đã nuôi được ở một số vùng núi của nước ta. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn cách chế biến món canh chua đầu cá hồi. Canh chua nấu đầu cá hồi là món ăn có mùi vị thơ

Để món canh chua đầu cá hồi này thêm ngon các bạn nên chọn những đầu cá hồi có màu ánh bạc xanh, mắt cá trong, thịt cá có màu hồng cam thì mới ngon nhé. Cùng thực hiện thôi nào.

Nguyên liệu sử dụng làm canh chua đầu cá hồi:

- Đầu cá hồi: 500g

- Măng chua: 200g

- Cà chua: 2 trái

- Me chín: 1 vắt

- Ớt hiểm: 1 trái

- Ngò om, ngò gai

- Muối, nước mắm, tỏi băm

- Đường, dầu ăn, bột ngọt 

Hướng dẫn cách nấu canh chua đầu cá hồi:

- Đầu tiên bạn tiến hành sơ chế các nguyên liệu để có món canh chua đầu cá hồi ngon chuẩn vị nhé. Đầu cá hồi bạn rửa sạch, chặt miếng nhỏ, ướp với 1 ít muối, 1 ít nước mắm, 1 trái ớt hiểm đập dập và tỏi băm, để cho cá thấm khoảng 30 phút.

- Măng chua rửa sạch, vắt cho ráo. Cà chua 1 trái cắt múi cau, 1 trái cắt nhỏ. Me chín dằm với một ít nước nóng rồi lọc lấy nước. Ngò ôm, ngò gai rửa sạch, cắt nhỏ.

- Tiếp theo bạn phi thơm tỏi băm với dầu ăn, lấy ra 1 nửa tỏi phi cho vào ướp với đầu cá cho canh chua đầu cá hồi được ngon, phần tỏi phi còn lại bạn cho cà chua băm vào xào sơ rồi trút ra dĩa.

- Kế đến bạn đun sôi 1,5 lít nước, cho cá và nước me vào, đợi sôi lại rồi hớt bọt. Thêm cà chua và măng chua vào nấu canh nhỏ lửa. Nêm canh chua đầu cá hồi với 2 muỗng muối, 1 muỗng đường, 2 muỗng nước mắm và 3 muỗng bột ngọt, nếm thấy vị chua ngọt vừa ăn, cuối cùng cho cà chua băm vào.

- Bạn múc canh chua đầu cá hồi ra tô, rắc tiêu, rau om và ngò gai lên trên, dùng nóng với cơm. Ăn kèm với nước mắm và ớt cắt lát nhé.

Cuối cùng bạn đã nấu xong món canh chua đầu cá hồi thơm ngon rồi đấy. Hương vị chua chua ngọt ngọt của nước canh, vị béo béo của đầu cá hồi, mùi thơm của tỏi thật là hấp dẫn phải không nào. Vào mùa hè nóng bức mà có món canh này trong bữa cơm thì còn gì bằng. Chúc bạn hành công với món canh thơm ngon và bổ dưỡng này nhé.

0