30/05/2018, 16:40

Lạ miệng với gà nướng phô mai Hàn Quốc hấp dẫn

Gà nướng với phô mai là một món ăn có xuất xứ từ đất nước Hàn Quốc, gà nướng được phủ lên mình một lớp phô mai mềm dẻo, cùng bánh gạo giòn tan và rất nhiều những loại gia vị khác, gà được nướng vàng ươm mang đến cho bạn một mùi thơm và hương vị đặc biệt mà không ai có thể cưỡng lại được. ...

Gà nướng với phô mai là một món ăn có xuất xứ từ đất nước Hàn Quốc, gà nướng được phủ lên mình một lớp phô mai mềm dẻo, cùng bánh gạo giòn tan và rất nhiều những loại gia vị khác, gà được nướng vàng ươm mang đến cho bạn một mùi thơm và hương vị đặc biệt mà không ai có thể cưỡng lại được.

Hãy cùng chúng tôi nhanh tay vào bếp để học cách làm gà nướng phô mai Hàn Quốc mới lạ mà hấp dẫn này để chiêu đãi cả nhà nhé.

Nguyên liệu sử dụng làm món gà nướng phô mai Hàn Quốc:

- 900g thịt ức gà

- 1/2 chén bột ớt

- 1 muỗng canh nước tương, 3 muỗng canh dầu ngô

- 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu đen, 1/3 chén siro gạo (hoặc siro ngô, mật ong, đường)

- 6 tép tỏi lớn

- 2 muỗng cà phê gừng

- 2-3 muỗng canh ớt Hàn Quốc (gochujang)

- 450g Phô mai mozzarella

- 1/4 chén nước, 1 chén bánh gạo thái lát Hàn Quốc, 1 cây hành lá

Hướng dẫn cách làm gà nướng phô mai Hàn Quốc:

- Trước hết bạn bắt tay vào sơ chế nguyên liệu làm món gà nướng phô mai Hàn Quốc. Thịt ức gà bạn cắt thành từng miếng vuông vừa ăn. Gừng bạn cạo sạch vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ. Tỏi bóc bỏ vỏ băm nhỏ. Hành lá rửa sạch rồi cắt vụn. Phô mai cắt thành từng miếng vuông nhỏ.

-Tiếp theo bạn làm phần sốt của gà nướng phô mai Hàn Quốc, kết hợp bột ớt, sốt ớt Hàn Quốc, nước tương, 2 muỗng dầu thực vật, hạt tiêu đen, xi-rô gạo, tỏi và gừng vào một cái tô rồi trộn đều hỗn hợp thành bột nhão ngọt và cay. Sau đó bạn thêm thịt gà vào và trộn đều lên bằng tay.

- Kế đến bạn đun nóng một cái chảo với 1 muỗng dầu thực vật, thêm bánh gạo cắt lát vào chiên trong một vài phút. Dùng muỗng lật bánh khoảng một đến hai lần cho tới khi cả hai mặt bánh đều giòn và có màu vàng nâu.

- Bạn dùng một cái chảo gang dày đặt lên bếp và mở lửa vừa, cho gà đã ướp vào chảo nấu khoảng 10 phút. Nếu bạn chỉ dùng một cái chảo bình thường thì thời gian làm gà nướng phô mai Hàn Quốc sẽ mất 7-8 phút.

- Trong lúc nấu các bạn thỉnh thoảng kiểm tra và dùng muỗng khuấy đều. Thêm bánh gạo lên trên gà và đậy kín nắp, vậy là món gà nướng phô mai Hàn Quốc đã hoàn thành rồi đấy.

Gà nướng phô mai Hàn Quốc là một món ăn được chế biến từ gà hoàn toàn mới lạ so với nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam. Chắc chắn bạn sẽ bị cuốn hút ngay từ lần đầu thưởng thức món ăn này đấy. Chúc các bạn thành công và ăn ngon miệng nhé.

0