30/05/2018, 15:18

Hướng dẫn cách làm bánh mỳ Pháp ngon đúng kiểu

Khác với bánh mì của Việt Nam, bánh mỳ Pháp khá thon và dài, vỏ mỏng giòn và ruột bông xốp, khi ăn thường phết với mứt và ngâm vào cà phê hay socola nóng trong bữa của ngưởi Pháp. Bánh mì Pháp cũng khá phổ biến và ưa chuộng ở Việt với vẻ bắt mắt phá cách của loại bánh ...

Khác với bánh mì của Việt Nam, bánh mỳ Pháp khá thon và dài, vỏ mỏng giòn và ruột bông xốp, khi ăn thường phết với mứt và ngâm vào cà phê hay socola nóng trong bữa của ngưởi Pháp.

Bánh mì Pháp cũng khá phổ biến và ưa chuộng ở Việt với vẻ bắt mắt phá cách của loại bánh này. Vì vậy, hôm nay monngon.tv hướng dẫn bạn cách làm bánh mì Pháp thơm ngon đúng kiểu làsm bữa sáng cả nhà thêm phong phú nhé.

Nguyên liệu làm bánh mì Pháp

- Bread Flour (bột mì chuyên làm bánh mì), men nở instant

- Đường cát trắng, muối tinh

- Nước lọc

- Dầu thực vật

- Bột tinh, bột chua

-  Dụng cụ làm bánh: lò nướng, máy trộn bột, khay nướng bánh mỳ, màng cọc thực phẩm

Hướng dẫn cách làm bánh mỳ Pháp:

- Đầu tiên bạn cho đường cát trắng và nước lọc vào 1 cái tô sạch, khuấy lên cho đường tan hết. Rồi cho men nở vào tô, tiếp tục khuấy đều nhẹ tay. Sau đó bát men vừa trộn nghỉ trong khoảng 10 phút.

- Tiếp đến thì cho bột mì vào nước đường, khuấy đến khi nào thấy hỗn hợp sền sệt và đều nhau thì lấy một cái khăn sạch ủ lên bột, để ở nhiệt độ phòng khoảng thời gian từ 4 đến 8 tiếng để làm bánh mỳ Pháp nhé.

- Sau khi bạn đã ủ xong men chua thì cho men vào lọ thủy tinh đậy kín rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh (để có thể dùng được lâu, trong vong 2 tuần).

- Nguyên liệu đã chuẩn bị đủ, bắt đầu làm bánh mỳ Pháp thôi, bạn lấy một cái tô sạch cho 50g nước lọc và đường cát trắng rồi khuấy đều lên cho đường tan ra, sau đó cho men nở vào và để men nở hết trong khoảng 5 đến 10 phút nhé.

- Tiếp đến thì bạn cho hết lượng nước còn lại cùng với 100g bột chua vào khuấy đều cho đến khi hỗn hợp hòa quyện hết vào nhau.

- Nhào bột, lúc này bạn cho bột, đường, muối và men nở vào 1 cái tô lớn rồi sau đó dùng máy nhào bột (hoặc bạn có thể nhào bằng tay), nhào cho đến khi hỗn hợp bột mịn và dai thì đem bột ủ trong vòng 30 đến 60 phút, bột nở gấp đôi là được. Sau đó dùng tay đấm mạnh vào bột để bột thoát hết khí ở trong rồi bạn chia bột làm 3 phần, để bột nghỉ thêm 10 phút nữa.

- Bây giờ bạn tạo hình bột thành các hình dài thon khoảng 40cm, rồi lại ủ bột tiếp lần hai 30 đến 60 phút cho bột nở gấp đôi.

- Lúc này bạn lấy kéo cắt chéo lên mặt bánh khoảng 3 đến 5 đường để bánh có chỗ nở ra khi nướng, rồi bạn xịt nước lên khắp các khe rạch, làm như vậy bột nở ra sẽ đẹp hơn.

- Bạn đổ thêm 80-100ml nước sôi vào 1 cái khay rộng, đặt phía dưới lò nướng, bật lò nướng ở nhiệt độ 250 độ C, nhớ bật thêm quạt gió. Sau đó cho bột vào lò nướng bánh, thời gian nướng khoảng 20 hoặc 25 phút.

- Khi thấy bánh mỳ chuyển sang vàng thì hạ nhiệt độ lò nướng xuống còn 220 độ C, nướng cho bánh chín hẳn, lúc có màu vàng đẹp mắt, lưu ý là tuyệt đối không được mở lò nướng ra trong 15 phút đầu.

Vậy là những thanh bánh mỳ Pháp ngon lành đã xong rồi đó, hãy chuẩn bị một bữa sáng thật đặc biệt cho cả nhà thôi nào. Chúc các bạn sẽ ngon miệng nhé.

0