30/05/2018, 15:18

Cách làm sườn cừu nướng mật ong món ăn mới mang đậm phong cách Châu Âu

Thịt cừu có vẻ ngoài hơi giống với thịt vịt hoặc thịt bò nhưng thịt cừu ngon là loại thịt có kết cấu mịn, mềm, có độ đàn hồi cao và có vẻ hơi dẻo. Nếu miếng thịt cừu bạn chọn có vết cắt từ màu hồng nhạt đến màu đỏ, ít mỡ trắng bên trong thịt là tươi ngon nhất, khi miếng thịt cừu đã chuyển sang thâm ...

Thịt cừu có vẻ ngoài hơi giống với thịt vịt hoặc thịt bò nhưng thịt cừu ngon là loại thịt có kết cấu mịn, mềm, có độ đàn hồi cao và có vẻ hơi dẻo. Nếu miếng thịt cừu bạn chọn có vết cắt từ màu hồng nhạt đến màu đỏ, ít mỡ trắng bên trong thịt là tươi ngon nhất, khi miếng thịt cừu đã chuyển sang thâm tím hoặc mỡ có màu vàng là thịt cừu đã không còn đạt chất lượng tốt nhất.

Đặc biệt, hôm nay monngon.tv giới thiệu đến bạn sườn cừu là món ăn vừa ngon vừa cực giàu chất dinh dưỡng. Trong số các cách chế biến thì nướng là cách thức nấu ăn khá đơn giản nhất đồng thời cũng là cách chế biến dễ kích thích vị giác của người ăn nhất nhé. Cùng tìm hiểu cách làm sườn cừu nướng mật ong nhé!

Thịt cừu còn được biết đến như là một trong những món ăn lạ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mà đặc biệt là hệ miễn dịch, hệ thần kinh, cũng như trí nhớ… Thịt cừu hỗ trợ giúp bổ sung nhiều chất dinh dưỡng và bổ máu hỗ trợ tích cực cho những trường hợp thiếu máu, giúp tráng dương, mạnh gân cốt, có lợi cho phổi, giảm tình trạng hen suyễn hay viêm phế quản, bệnh phổi hay nhiều chứng bệnh về hô hấp khác thường gặp vào mùa đông. So với thịt dê, hàm lượng các chất dinh dưỡng ở thịt cừu không hè thua kém đâu.

Nguyên liệu cần cho cách làm sườn cừu nướng mật ong:

Nguyên liệu cần cho 4 phần ăn

  • 4 cây sườn cừu tươi
  • ½ chén nhỏ mật ong
  • 4 củ khoai tây,3 củ cà rốt, 2 bông cải
  • 2 củ hành tây, vài cọng hành lá

Các công đoạn chế biến món ăn

Sơ chế thịt cừu, do thịt cừu thường được mua từ siêu thị nên đã sạch sơ, khi mua về bạn chỉ cần rửa sơ lại dưới vòi nước rồi để ra rổ cho ráo.

Tiến hành cách làm sườn cừu nướng mật ong

Sườn cừu chuẩn bị số lượng tương ứng với số người dùng 4 cây, dùng một cái đĩa lớn cho thịt cừu lên rồi tưới đều mật ong lên bề mặt các cây sườn rồi lật lại và bóp đều từng cây sườn để mật ong được thấm đều. Chuẩn bị lò nướng và mở lò nướng ở nhiệt độ từ 180 đến 200 độ C khoản 3 phút cho lò thật nóng rồi cho thịt vào vỉ cho vào lò nướng khoản 25 phút. (chú ý nên dùng lò nướng để thịt chín đều. không dùng microwave vì thịt sẽ bị khô không còn ngon). Sau khi nướng thì trình bày món ăn ra đĩa sạch.

Trong thời gian chờ nướng sườn chín thì rửa và chuẩn rau củ thành từng miếng to và luộc trong nước sôi thêm tí muối khoảng 10 phút. Sau khi các thành phần của món ăn đã chín thì trình bày ra đĩa để ăn kèm với sườn cừu. Sau khi sôi thì cho thêm 2 muỗng hạt nêm để nước luộc và củ quả thêm đậm đà.

Hành tây cắt lát mỏng, và hành lá cắt nhỏ cho vào nước luộc nêu trên để dùng kèm như một món soup đơn giản ăn kèm.

Chú ý sườn cừu nướng đa phần được ăn kèm với khoai tây nhưng do thường thì người Việt Nam luôn thích có cơm trong bữa ăn nên nếu bạn chuẩn bị thêm vài chén cơm nóng thì sẽ thật hoàn hảo cho món Sườn cừu nướng mật ong.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng cách làm sườn cừu nướng mật ong mới lại hấp dẫn này nhé!

0