09/06/2018, 23:48

Giác quan thứ sáu có thật không? - Câu hỏi hay

Tôi thường nghe một số người có khả năng đặc biệt như ngoại cảm. Xin hỏi đó có phải giác quan thứ sáu không? (Ngọc Anh) Hình minh họa: iStock. Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Tôi thường nghe một số người có khả năng đặc biệt như ngoại cảm. Xin hỏi đó có phải giác quan thứ sáu không? (Ngọc Anh)

giac-quan-thu-sau-co-that-khong

Hình minh họa: iStock.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Theo giác quan thứ 6 của tôi thì không có giác quan thứ 6 đâu anh ạ! - (John Hùng)

Điều mà chúng ta biết là hữu hạn, còn điều chúng ta chưa biết là vô hạn - (Trần Thiện Khiêm)

Theo tôi nghĩ giác quan thứ 6 chính là năng lực của tâm. nếu biết khéo sử dụng thì có thể có được các năng lực thần kỳ - (đá)

Theo thông tin mình xem từ phim tài liệu thì con người chỉ sử dụng được tối đa 5% công lực của não bộ. Sử dụng đc đến 5% là những người thiên tài lắm rồi. 95% còn lại của não bộ vẫn là bí ẩn với khoa học. Những ng có khả năng ngoại cảm, di chuyển vật, đốt cháy vật bằng ý nghĩ có thể đã vô tình hoặc qua một quá trình luyện tập đặc biệt kích hoạt đc cữ năng nào đó của não bộ. - (Anh Nguyen Tuong)

Con người không chỉ có 6 giác quan mà còn hơn thế nữa, để hiểu rõ vấn đề này các bạn nên tìm hiểu bộ " Duy Thức Học" của Phật giáo. - (Trần Thiện Khiêm)

99.9999% là xạo. Phần còn lại không được chứng minh rõ ràng. - (Philip Viet)

Tôi có ý kiến thế này : Theo Tôi não bộ con người là 1 dạng vật chất vì vậy đều có từ trường bao xung quanh não bộ con người, thêm vào đó não là nơi tập trung năng nhiều nguồn lượng rất lớn, các năng lượng này luôn luôn dao động và liên lạc với nhau theo cách nào đó đồng bộ với quá trình hoạt động của não theo thời gian thực. Vì vậy xung quanh bộ não chúng ta là 1 từ trường luôn dao động và theo các tần số khác nhau.

Sự vật sự việc (những cái diễn ra hàng ngày xung quanh con người) nào cũngời vậy, cũng là 1 dạng vật chât mà vật chất thì sẽ có từ trường bao quanh nó.

Vì vậy, khi con người đến gần những sự vật sự việc ấy hoặc những sự việc ấy sặp lại gần chúng ta thì từ trường của não bộ sẽ cảm nhận được từ trường hoặc nguồn năng lượng của sự việc ấy rồi truyền vào bộ não và khiến ta cảm nhận được những sự việc ấy.

Cách này cũng giải thích luôn cái gọi là tiếng sét ái tình, khi 2 từ trường của 2 não bộ của người nam và người nữ lần đầu gặp cùng tần số và liên lạc được với nhau, tạo cho ta cảm giác rất thân quen và biết nhau từ trước và cảm mến nhau. - (Nhà Đất Tân Diệp - Nhà Đất Quận Gò Vấp)

Ngoại cảm là thứ tầm phào nhất mà tôi từng biết ở trên đời! - (dqm Tỉ)

Ngoại cảm thì bao gồm nhiều khả năng như nhìn xuyên tường, cơ thể hút kim loại, hay như đọc được tâm trí người khác, không hẳn là giác quan thứ sáu. Nhà ngoại cảm nổi tiếng nhất ở nước ta như Phan Thị Bích Hằng, người có khả năng tìm mộ liệt sĩ thông qua trao đổi với vong linh liệt sĩ. - (Hà Tô)

Con người đang tiệm cận đến giác quan thứ 6, facebook đang nghiên cứu dùng ý nghĩ để viết chữ. Với hệ thống mạng vệ tinh, mạng không dây, tương lai không xa mọi người có thể gửi ý nghĩ của nhau qua không gian. Cách đây vài thập kỷ, việc truyền hình ảnh trực tiếp live stream không khác gì một khả năng siêu nhiên nhưng hiện tai nó là hiển nhiên. Cái gì chưa giải thích được thì được coi là siêu nhiên. Bản thân mỗi chúng ta cũng là một bộ máy có điều chưa giải thích được cơ chế, nguồn gốc, lí do tại sao con người lại có mặt trên thế giới này. - (duyhung207)

Mình k biết có thật k nhưng mình hay gặp phải trường họp biết trước. Vd như đang làm gì đó và có linh cảm bị gì đó lát nữa bị y chang vậy. :)) có bữa đi chơi nghĩ có khi nào công an bắt k ta? Lát nữa bị bắt :)) - (Thiết Phan)

có giác quan thứ 6 đó bạn, chẳng qua là không có mana để dùng thôi - (Phạm Hồng Đức)

Tôi là Tiến sĩ Điện tử ve VN làm việc . Tôi nghiệm ra giác quan thứ 6 là có . Tự nhiên cón rất nhiều thứ mà con người tự nhận là văn minh 4 G chưa hiểu được , dù ở ngay quang ta : trọng trường , tư duy ... - (phamconghunghut38)

Giác quan thứ 6 của tôi mách bảo là tất cả mọi người đều có giác quan thứ 6 nhé! - (HuyAn Le)

Chào bạn, trước tiên mình không biết khả năng của bạn là gì. Khi nói giác quan thứ 6 là dùng để ám chỉ sự linh cảm, ý muốn nói một người có khả năng cảm nhận được sự việc sắp xảy ra với mình hoặc người thân. Còn ngoại cảm là một vấn đề hoàn toàn khác. Nói tóm lại giác quan thứ 6 và ngoại cảm đều có thật nhé ban?
P/s: gửi các bạn bình luận ở trên, nếu mình chưa từng trãi nghiệm thì nên ngậm mồn lại nhé, các bạn có quyền k tin thì không đồng nghĩa bắt người khác không tin nhé? - (Nam Ha)

Trong quá trình sinh sống và phát triển hơn 20 năm ở Việt Nam của mình thì mình nhận thấy rằng cứ 10 người mình gặp thì có đến 2, 3 người có khả năng ngoại cảm. Số người có khả năng ngoại cảm làm thầy bói với nhà tìm mộ cứ gọi là nhan nhản. Nếu muốn hiểu chuyên sâu hơn về công cụ kiếm ăn của họ bạn có thể ra đường rồi túm đại một người là rõ ngay. Còn về ý kiến của mình thì 99% khả năng ngoại cảm không phải do năng lực mà là từ miệng của họ mà ra. 1% còn lại kiểu như bà Vanga thì mình chưa giải thích được. - (Huyền Nguyễn)

Ko có đâu bạn à, mấy nhà ngoại cảm hay tiên tri là xạo đó, theo nghiên cứu 99,99% những nhà ngoại cảm, tiên tri có tiền sử bệnh tâm thần đó. - (Tử)

Não của chúng ta là điều thần kỳ nhất vũ trụ này, cơ bản là con người không tận dụng được hết 100% khả năng của não. Bạn đã hỏi một câu rất trừu tượng, thì mình sẽ nói theo một cách trừu tượng luôn. Theo mình từng suy nghĩ là, não chúng ta cũng có thể phát ra hay điều khiển bằng từ trường, hoặc thứ gì đó tương tự từ trường ( ở đây mình sẽ nói từ trường cho dễ hiểu). Và não chúng ta sẽ phát huy tối đa tác dụng khi nó được khuếch đại từ trường. Bởi vậy chúng ta thường bắt gặp người ngoài hành tinh với cái đầu to, có thể trong đó có bộ khuếch đại từ trường não. Trong quá khứ đã có rất nhiều nhà ngoại cảm, họ đã dùng giác quan thứ 6 để dự đoán tương lai, hay làm điều thần kỳ gì đó, do họ có thể đã phần nào khuếch đại được từ trường não của mình. Thôi mình bất mí với bann nhiêu đó thôi, nói nhiều mất hay, mình xách hồ tiếp đây. - (Hữu Duy)

cái gì ko thấy là tui ko tin, khoa học hiện tại tương đối cao rồi. tôi nghĩ sẽ không có giác quan thứ 6 bí hiểm nào đó. - (Tăng Phước An)

Tôi xin hỏi khả năng phản xạ nhanh gần như tức thời chống lại mọi nguy hiểm cho bản thân và cho người khác một cách quá đúng lúc và cần thiết, trong khi trí não chưa kịp nhận thức, xong rồi mới biết, thì dựa trên cơ chế nào vậy? - (Tien Nam)

Giác quan thứ 6 là có thật trong ý nghĩ của những người cho là nó có thật. - (Hoàng Vinh)

Thay vì nói giác quan thứ 6 mình nên nói là khả năng phán đoán của não bộ thì có lẽ chính xác hơn. Đơn cử là các bạn chơi game , có thể đoán trước hành động của đối phương trong vài s kế tiếp.Còn trong cuộc sống hiện đại bây giờ có lẽ bạn rất hiếm khi gặp vì cuộc sống phức tạp hơn game rất nhiều, não bộ ko đủ khả năng để tiên đoán trước tương lai mà nếu có thì rất thấp.Bạn chỉ thấy khả năng này khi con người đi đến tuyệt cảnh và cũng rát hiếm.Một trong số các trường hợp ngoài đời thực về giác quan thứ 6 mà mình biết đến có thật chắc chỉ có khả năng nhận biết rau quả có độc hay ko khi lạc ở trong rừng. - (Sunshine Green)

Con người chỉ sử dụng rất ít khả năng của bộ não, bởi bộ não người là cấu trúc vật chất phát triển nhất của thế giới vật chất. Những người mù như bà Vanga không thể nhìn thấy nhưng họ có thể đọc được ý nghĩ người khác qua sóng điện não, mà ngày nay công nghệ thông tin có thể sử dụng sóng não để điều khiển các thiết bị như nhà vật lý Haking... Những người có khả năng đọc ý nghĩ của người khác không phải là thánh thần, mà họ có thể biết quá khứ của người khác mà thôi, còn dự đoán tương lai thì họ cũng đọc ý nghĩ của người khác và nói dựa vào đó mà thôi.. thầy bói, tâm linh,,, ngoại cảm điều là sóng điện não mà thôi,,,, chẳng có thần linh thánh thần để dự báo tương lai cho loài người đâu.
Sóng não giác quan mà bộ não con người có thể nhận biết.
Tran Xuan Xanh - (Tran Xuan Xanh)

tìm tài liệu nói về tuyến tùng đi bạn, bạn sẽ tự trả lời được câu hỏi của mình, tuyến tùng còn được gọi là tuyến hạt thông nằm ở giữa tam tinh ở trán - (hdphuong69)

Tối bạn cứ ra nghĩa trang chơi, đêm ngủ ở nghĩa trang, lâu ngày có giác quan thứ 6 thôi: thử thực hành đi rồi hả hỏi - (TC124 Lop)

giác quan thứ sáu kiểu như linh cảm là hoàn toàn có thật ! - (thuyduongnguen)

Giác quan thứ 6 là có thật. Bạn muốn biết rõ hơn thì cứ lên google mà gõ "Tuyến Tùng" hoặc "Con Mắt Thứ 3" thì sẽ biết. Thân. - (Lưu Tiến Dũng)

Con người được chứng minh là có rất rất nhiều giác quan, phần nhiều khó nhận thấy rõ ràng - (phamdocongtien2003)

Theo shichida VietNam thì giác quan thứ 6 là có thật ! - (Xuan DNA)

THEO MÌNH THÌ DÙNG SÓNG ÂM NHƯ CÁ HEO.... - (NGUYENHONGKY)

Mình từng chứng kiến trực tiếp, có thật nhé, tâm linh khoa học chứ không phải mê tín chung chung đâu. - (Truong Hung)

Theo mình nghỉ thì giác quan thứ 6 là có thật
Khi chúng ta sinh ra thì chúng ta đã có giác quan thứ 6 rồi. Ví dụ như những đứa bé nó cảm nhận được tâm ý của người thân như cha, mẹ hoặc những người gần gửi của nó. Nếu bạn đi làm xa, và bạn nói với ai đó là tối nay bạn sẽ về nhà bên con của bạn, nhưng tối đó bạn ko về được, vậy là tối đấy con của bạn sẽ đợi bạn, và thường thì nó sẽ khóc nếu bạn không về. Đây là một ví dụ về giác quan thứ 6.
Và như mọi giác quan hay kỷ năng khác của con người, nếu không được sử dụng và rèn luyện thì sẽ bị lảng quên theo time. Giác quan thứ 6 đã bị chúng ta lảng quên theo thời gian, vì chúng ta không nhận thức được nó khi chúng ta còn quá nhỏ. Đến khi chúng ta lớn lên, đủ khả năng nhận thức thì giác quan này đã bị lảng quên.
Nhưng cơ bản thì chúng ta vẫn có giác quan thứ 6. Ví dụ nhưng có những người họ có thể cảm nhận được những điềm xấu đến với người thân hoặc bản thân họ. Chảng hạn như thấy bồn chồn, hồi hợp khi người thân có chuyện không hay ( mặc dàu ta không biết gì về chuyện ấy)
Vì vậy theo ý kiến của mình thì chúng ta hoàn toàn có giác quan thứ 6. (Chỉ là ý kiến cá nhân thôi nhé) - (Nguyễn Minh Tiến)

Theo mình là có nhưng nó mất dần khi công nghệ phát triển. Bạn không tin cứ hỏi những người lớn khoảng ngoài 60 tuổi khi đó dt chưa phổ biến tất cả liên lạc người ở xa là qua thư từ. Khi có người ở xa qua đời thì những người thân cảm thấy bồn chồn lo âu khó hiểu. Khi nhận được tin và kiểm chứng thời gian thì thấy nó trùng khớp. Sở dĩ bây giờ ta hầu như không còn khả năng đó nữa là vì thông tin chúng ta biết rất nhanh và gần như là tức thời nên chúng ta mất đi giác quan thứ sáu thôi. Bạn nào không tin cứ thử khi có người thân sắp mất thì đừng sử dụng điện thoại hay bất cứ một thiết bị hỗ trợ thông tin đi tôi bảo đảm bạn sẽ cảm nhận đươc khi người đó qua đời nhất là khi người đó đóng vai trò quan trong với ban. - (Diep Hoang)

Tôi không thấy có giác quan thứ 6. Tôi nghỉ đó là linh cảm,dự cảm ..... - (Tú Lò Vôi)

Bản thân mình đã thấy được it nhất là 4 lần những chuyện tương lai sẽ xảy ra. Giác quan thứ sáu của mình toàn là thấy người sẽ bị chết, mình 40 tuổi: thấy 1 lần vào năm lớp 8, 1 lần năm lớp 12, lúc 25 tuổi, lúc 30t. Giác quan thứ sáu là thứ cảm giác mà mình vô tình bắt được trong giây lát nhưng nó chứa đựng thông tin chuyện gì sẽ xảy ra. Đầu mình chỉ phân biệt đựơc thông tin của ngừoi sắp chết! Mình không thể điều khiển được thứ giác quan đó. Vậy theo mình thì giác quan thứ sáu là có. - (aaronxoo17)

Ý của bạn là trực giác, trực giác thực ra là do não bộ tự phân tích đúng sai 1 sự việc nào đó dựa trên yếu tố là niềm tin, bạn tin nó sẽ xãy ra và đúng là nó xảy ra thật thì bạn gọi nó là trực giác, còn nếu ko xảy ra thì bạn sẽ nói là do mình bán tin bán nghi mà ra! ^^ - (Bảo Trần)

Thực ra con người có rất nhiều giác quan chứ không chỉ có 5 thôi
Nhưng "giác quan thứ 6" mà bạn đang nghĩ tới chỉ có trong phim thôi - (Nguyễn Minh Hoàng)

0