09/06/2018, 23:48

Tại sao võ sư có thể dùng đầu đập vỡ quả dừa? - Câu hỏi hay

Tôi xem báo thấy một số võ sư có công phu dùng đầu đập vỡ tung quả dừa và có thể đập liên tiếp nhiều quả mà không hề tỏ ra đau đớn. Xin hỏi họ làm thế nào để rèn được khả năng này? (Văn Anh) ...

Tôi xem báo thấy một số võ sư có công phu dùng đầu đập vỡ tung quả dừa và có thể đập liên tiếp nhiều quả mà không hề tỏ ra đau đớn. Xin hỏi họ làm thế nào để rèn được khả năng này? (Văn Anh)

tai-sao-vo-su-co-the-dung-dau-dap-vo-qua-dua

Hình minh họa: Caters News.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Để luyện được công phu này không đơn giản:
Từ nhỏ các võ sư đã được huẩn luyện ở một môi trường khắc nghiệt, mỗi ngày chỉ ngủ 4-5h và hạn chế suy nghĩ làm tổn thương đến cấu trúc của đầu (nghĩ nhiều làm não to ra dễ tổn thương hơn). Đến năm 18 tuổi hàng ngày sẽ phải ngồi dưới thác nước 5-6h chia ra làm 3 lần, chế độ ăn uống hạn chế Cholestorol. Sau 25 tuổi mới được trực tiếp thực hành thiết đầu công: Năm đầu tiên dùng đầu đạp bánh đa, năm tiếp theo sang trứng gà, năm tiếp sang trứng vịt, trứng đà điểu,... Đến năm 35 tuổi sẽ lên đến dùng đầu đập dừa.
Quan trong nhất trong kỹ năng dùng đầu đập dừa là trước khi vào đập vận khí công toàn thân, dùng dao chặt trước quả dừa thành nhiều mảnh (không đứt hẳn) và tiến hành đập, chụp ảnh, quay phim,.. - (Shiluo)

Hai khối tròn, cứng va nhau sẽ có một cái vỡ.... và quả dừa vỡ nên ta còn võ sư!!! - (Văn Vân)

Vì quả dừa ngâm hóa chất trước đó rồi, bạn lấy đầu bạn đập cũng vỡ dừa chứ nói gì võ sư. - (Nguyen Van Vang)

Dạ,đơn giản là đầu của họ cứng hơn quả dừa ạ. - (trần tuấn)

đập vỡ quả dừa chưa là gi? thanh niên bây giờ toàn đập đá thôi - (kts.phunggiacuong)

Đây là công phu Thiết Đầu Công, chủ yếu tập các bài tập khí công, mỗi ngày đều luyện tập các bài thu Khí thiên địa vào tích tụ vào cơ thể. Đến lúc cơ thể có đủ lượng Khí nhất định thì khi tập trung tư tưởng chuyển Khí tập trung vị trí nào trên người thì bộ phận đó sẽ cứng hơn cả sắt, đá. Ví dụ tập trung ở lưng thì dủng gậy đánh vào cũng không sao, tập trung ở cổ thì có thể dùng cổ để uốn cong cả thanh sắt, trường hợp này là tập trung toàn bộ khí về phần trán nên có thể đập vỡ trái dừa. Xin lưu ý là các võ sư này tập không phải để đi uốn sắt hay đi đập dừa đâu nhé, đây chỉ là khả năng phát sinh trong quá trình tập luyện thôi, mục đích thực sự là để vận chuyển KHÍ tuần hoàn trong cơ thể nhằm nuôi dưỡng và tăng sức khỏe bản thân thôi. - (Minh)

Tất nhiên là quả 1 quá trình khổ luyện của người ta, cũng giống như tại sao cơ bắp chúng ta không to bằng các vận động viên thể hình. Đầu tiên họ tập luyện bằng cách đập đầu vào gối, sau đó là trái đu đủ, tiếp theo là trái dưa hấu, kế đến là trái dừa. ^-^ tư vấn đến bạn - (Tuan___)

Xương trán là bộ phận dày nhất, cứng nhất trong hộp xương sọ. Ngoài ra, khi chủ động thì toàn bộ khung xương và các cơ bắp đều ở trạng thái căng lên cao độ, đặc biệt là xương và cơ bắp ở vùng trán, giữ được một độ căng cứng hài hòa, có tác dụng đàn hồi nhất định. - (Lê Chí Thiện)

Chắc mấy ông này là hậu duệ còn sót lại của ông Sọ Dừa....???? - (sytd)

Muốn luyện được kĩ năng này, bạn phải kiên nhẫn khổ luyện hằng ngày và trong lòng phải luôn tâm niệm: Đầu không phải để nghĩ, đầu là để đập dừa. Chúc bạn thành công ^^ - (Chu Chỉ Nhược)

Vì cái đầu cứng hơn quả dừa. - (Tú Phạm)

Ôi dào, sinh nghề tử nghiệp cả thôi. Bên cạnh đó, thứ gì dùng nhiều tuổi thọ sẽ giảm, chưa kể với chế độ luyện tập khắc nghiệt, họ sẽ trả giá bằng sức khoẻ của họ bằng tuổi thọ hoặc là đầu của họ sẽ bị tổn thương về già hoặc đang bị tổn thương từ từ mà bên ngoài không nhìn thấy được - (Ko sung sướng gì đâu em ơi)

Nhờ tu luyện, công fu này gọi là Thiết Đầu Công. - (Mr Jack)

Lót miếng sắt vào trán - (Trung)

vì đầu của họ cứng hơn quả dừa - (phap hun vi)

Tại vì người ta là võ sư - (Hjjk)

Không có chuyện đó ,đấy là ảo thuật mà thôi .Trên thế gian không có công nghệ luyện cho đầu cứng - (trang)

Toàn là ảo thuật thôi bạn ơi - (alison)

Theo khoa học thì xương xọ người cứng tương đương nền bê tông dày 6cm mà bê tông thường có cường độ chịu được 90 kg/cm2 bạn cứ vậy mà tính. - (Happy planet)

đây là môn công phu thiết đầu công, võ sư phải tập luyện rất nhiều mới có thể dùng đầu đập vỡ dừa được, trước khi dùng đầu đập dừa, võ sư phải tập luyện dùng đầu đập vào tường mỗi ngày 100 cái. - (Phạm Hồng Đức)

Đơn giản đó chỉ là biểu diễn thôi ạ, ra đánh thật thì ko bạn nhé - (h vv)

Tui cũng đập thử.... với cái chày làm cá ở nhà, kết quả bể cái chày .... Kết luận cái đầu cứng hơn. Mà có ai thử lấy cái chày đập vào đầu chưa? Cái nào bể? - (ct.fishingtackle)

Nếu quả dừa lấy ở cây dừa nhà em và võ sư dùng đầu đập quả dừa này thì nhất định cái đầu sẽ vỡ. - (Đinh)

Ai chả đập được, sọ người cứng hơn quả dừa, chỉ là võ sư thể hiện sự nhịn đau - (Long)

sáng sớm 4 giờ phải thức giấc, đâm đầu vào tường mỗi ngày 10 cái, ngày hôm sau tăng thêm 2 cái so với ngày trước, sau ba năm đảm bảo dừa là chuyện nhỏ - (Nobita Tackebong)

vì đó là thiết đầu công - (nguyễn hữu minh nguyên)

Ngừơi ta làm cách nào đó cho quả dừa mềm hơn cái đầu - (Linh Nguyen)

0