09/06/2018, 23:47

Tại sao khuyết cổ áo sơ mi lại nằm ngang? - Câu hỏi hay

Tại sao khuyết trên cổ áo sơ mi lại nằm ngang, trong khi các khuyết khác lại nằm dọc? (Mỹ Vân) Ảnh: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Tại sao khuyết trên cổ áo sơ mi lại nằm ngang, trong khi các khuyết khác lại nằm dọc? (Mỹ Vân)

tai-sao-khuyet-co-ao-so-mi-lai-nam-ngang

Ảnh: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Thợ may nhiều năm trong nghề cho biết: Do hàng khuy trên thân trước chạy dọc theo hàng thẳng đứng nên lỗ khuy được sẻ đứng thì nhìn thẩm mỹ hơn; khi cài khuy dùng ngón tay cái, chỏ của 2 tay thao tác nhanh gọn hơn. Cũng như thế, do cổ áo tròn nằm phương ngang nên lỗ khuy được sẻ ngang trông đẹp hơn. Kể cả quần dài hay lửng, khuy cài cũng thường nằm phương ngang xuôi theo vòng tròn của đai lưng quần. Cũng có thể còn các lý do khác, bạn hãy tìm hiểu thêm nhá!. - (Trương Mỹ Vân)

Cổ luôn vận động và theo nhiều hướng khác nhau như khi cúi- ngẩng đầu; nghiêng hoặc quay trái- phải. Trong khi yêu cầu của cổ áo là ôm càng kín thì càng đẹp. Cặp khuyết- nút cài cũng phải làm sao đảm bảo khi bị kéo giãn do cổ vận động mà vẫn không bị chành hở ra mất thẩm mĩ. Theo nguyên tắc này các khuyết ở tà áo cũng có thể xẻ ngang. Tuy nhiên do thân áo rộng nên ít ảnh hưởng, trong khi cần ưu tiên cho tính thuận lợi khi đóng mở nút (cúc) áo. Thực tế trước đây một số loại áo ấm bó sát như áo chần bông (nay hiếm gặp) người tra cũng mở khuyết ngang - (nga)

Theo suy luận lozic thì khi khuyết áo nằm dọc thì biên độ cổ áo là cố định ko thể nới rộng ra hay vừa khít vào đối với người có cổ to nhỏ khác nhau. Dù là biên độ này là rất nhỏ nhưng nó tạo ra sự thoái mái cho người mặc - (Giáo sư lên rẫy)

Vì khuy áo ở cổ là nôi chịu lực kéo lớn nhất cho nên khuy trên cổ áo sơ mi lại nằm ngang. Nếu nằm dọc, khi thở mạnh hoặc cử động sẽ bị bung khuy - (Tun Tũn)

Đơn giản là nếu có hơi chật thì nó cũng không tạo ra khe hở trông xấu đi. Nếu khuyết nằm dọc thì nó tạo ra một khe hở trông xấu hơn nhiều. Ý kiến của mình là thế. - (Yang Thanh)

Để nó khác các khuyết bên dưới, khi không cài nút vào thì cũng tạo ra sự khác biệt. Điều đó là người đối diện nghĩ rằng đó là một sự cố ý chứ không phải vô tình quên cài. :D - (PVBan)

Vì khi chịu lực tác động của cơ thể khuyết cổ áo nằm ngang sẽ khó bung ra hơn thôi :)) - (Duy Linh)

Bạn ra tiệm may đồ đặt họ may một cái áo có khuyết cổ áo nằm dọc về mặc thử là biết. - (Ho Giap)

Vì to bản của cổ áo không đủ rộng để khuy nằm dọc... - (Truonganh.vo75)

Tại nó không nằm thẳng - (Hung)

Đễ nó khó tuột ra hơn nằm dọc... - (langtusept11)

Ngang với chả dọc, mình thích thì mình làm thôi! - (Khanh Dang)

Để chọc tức tôi mỗi khi phải cài hoặc mở cái nút đó. Khó như quỷ! - (Eddy)

0