09/06/2018, 23:48

Tại sao võ sư đập vỡ gạch không bị gãy tay? - Câu hỏi hay

Tôi xem thấy các võ sư có khả năng dùng tay không đập vỡ cả chồng gạch mà không hề tỏ ra đau đớn. Xin hỏi họ có bí quyết gì không? (Thiên Minh) Ảnh minh họa: Wordpress. Mời độc ...

Tôi xem thấy các võ sư có khả năng dùng tay không đập vỡ cả chồng gạch mà không hề tỏ ra đau đớn. Xin hỏi họ có bí quyết gì không? (Thiên Minh)

tai-sao-vo-su-dap-vo-gach-khong-bi-gay-tay

Ảnh minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Có hai phuơng pháp, một là đạo hữu luyện dịch cân kinh đến chín thành hoả hầu, khiến kim cương bất hoại thể, sau đó vận dụng sức mạnh trong đạt ma độ giang, đánh cho viên gạch một quyền khiến chúng bội phục mà vỡ ra. Cách hai hơi khó hơn một chút, đó là dùng thần niệm trong đại diễn quyết, âm thầm kích trúng vào phần giữa của viên gạch, khiến chúng hoảng sợ, sau đó nhẹ nhàng điểm một chỉ, chúng tự động sẽ tách ra thôi, tuy nhiên, chỉ áp dụng được với gạch chưa mở ra linh trí. Nếu đã có lính trí thì chỉ còn cách cường ngạnh tấn công thôi. - (mr bt)

Gạch đó là đất phởi khô chứ đưa cho 1 viên gạch lung chín thậy sự thì gẫy tay chứ không bể gạch được đâu. - (Thành Nguyễn Văn)

Vì đấy là tay võ sư ! - (Daoct)

Bí quyết chính là khí công và sự luyện tập chăm chỉ. Sau một thời gian dài luyện tập các võ sinh có khả năng vận khí từ đan điền và di chuyển luồng khí công này đến các bộ phận mình muốn trên cơ thể như tay, chân, đầu.vvv kèm theo đó sự luyện tập làm cho các vùng này trở nên cứng cáp hơn. Vì thế họ có thể tập trung khi lực vào các vùng này và có thể chặt gạch, ngói vỡ như thế mà không đau tay. Mình trước đây cũng học Thiếu Lâm Bắc Phái được 2,5 năm , có rèn luyện được 1 chút và chỉ chặt được 2 3 viên gạch loại thường - gạch phồng thì chịu. Mà gạch phồng chắc võ sư cũng khó chặt vì nó quá cứng và dai , lại không bằng phẳng để chặt,,,hihi - (( ͡° ͜ʖ ͡°) Thanh Y)

Đánh phần cơ của tay xuống gạch chứ ko phải phần xương nha bạn
Cứng cơ chứ cứng sao đk xương
Bên võ đường mình vẫn luyện
Ngày hôm qua có biểu diễn - (Hải Toàn Cầu)

Khi ta đấm vào bất cứ vật cứng nào mà không phá hủy nó, năng lượng của cú đấm sẽ tích trữ trong vật đó dưới dạng năng lượng đàn hồi, rồi chuyền lại tay ta dưới dạng xung lực. Vật càng cứng, xung lực càng mạnh (thời gian của xung lực giảm theo định luật bảo toàn năng lượng), tay càng đau, thậm chí gãy xương nếu xung lực quá lớn.
Nếu ta đấm một lực đủ lớn để phá vỡ viên gạch, năng lượng cú đấm chuyển thành năng lượng phá vỡ viên gạch chứ không chuyển hóa thành năng lượng đàn hồi nên sẽ không đau như khi không phá được viên gạch. Vì thế khi biểu diễn chém gạch, người chém phải dùng hết sức để chém. Chần chừ sợ hãi chỉ làm tay đau thêm thôi.
Mấy ông võ sư chém được cả chồng gạch, dùng sức lúc chém gạch mà đấm xuống cái đe sắt thì gẫy tay liền, luyện gì vẫn đau hết. - (Thanh)

Bí quyết là do rèn luyện thường xuyên và biết dồn nén nội lực tập trung và xuất chiêu vào 1 điểm nhỏ yếu nhất của viên gạch với tốc độ nhanh nhất để phá hủy nó. Võ thuật bao la mà con người hiện đại ngày nay không bao giờ khám phá hết khả năng đặc biệt của con người - (Daodauvang)

Ui xởi tưởng gì chứ gạch thì chỉ mấy ông võ sư mới dùng để chặt trong luyện công thôi. Ngày xưa lúc còn luyện mình còn dùng tay chặt cả cây sắt hình chữ H để làm cầu đường nữa kìa, có điều giỡ không còn tay để luyện thôi. Mình gõ chữ bằng chân bạn thấy có giỏi không? - (BocPhotOfficial)

Khổ luyện - (Vi Hi)

Luyện tập. Thứ 2 là gạch đặc. Em đố các bác võ sư chặt được 2 viên gạch lỗ xếp lên nhau - (tienvt)

vì tay họ cứng hơn gạch. - (Phuoc Tello)

Vì họ tập luyện nhiều để xương của họ thích nghi với sự va chạm mạnh, tập luyện nhiều khiến phần da thịt tại vị trí tiếp xúc chai đi, tập luyện nhiều thì động tác của họ thuần thục nên họ có thể dễ dàng chặt bể chồng gạch - (nguyen dang Khoa)

Nhiều ông rởm xài gạch gãy làm đôi sẵn bác ạ :)) Diễn cho thật thôi. Ít khi tìm dc các sư huynh cao đài đập dc gạch thật lắm. Có, nhưng ít, toàn hàng dỏm. - (Comrade Paul)

Một câu hỏi của.. "người ngoại đạo"!!!..."Văn ôn-VÕ LUYỆN ":chưa nghe bao giờ sao???? - (VuHT)

Vì đấy là võ sư! - (Ninh Quang Cường)

Do tập luyện hàng ngày nên xương tay chỗ tiếp xúc sẽ bị tổn thương, nhưng sẽ lành theo thời gian. Xương lúc lành sẽ còn cứng hơn cả lúc trước do mật độ canxi chỗ tổn thương (hình thành trong quá trình tự phục hồi của cơ thể) cao hơn những chỗ khác, nên càng luyện thì tay càng khỏe cho những va đập kiểu này. . - (whatever)

Gạch chưa nung tớ cũng đập được nè. - (Vì Một Việt Nam Phát Triển)

Tay luyện cho cứng, đập cũng như dùng búa thôi, trước mình luyện võ, cũng mới luyện được đến trình độ dùng tay đập vỡ được 6 lớp ván gỗ thôi - (Lê Minh)

Thật ra là vẫn đau như thường vì bởi họ cũng vẫn chỉ là con người! Điểm khác biệt ở chỗ là họ tập trung ý chí cùng với sự rèn luyện làm cho tay trở nên cứng cáp hơn bình thường mà thôi. Ví dụ nếu bạn đá 1 bao bông với 1 bao đá thì bạn sẽ muốn đá bao nào hơn? Bao nào bạn sẽ thoải mái hơn? Tất nhiên là bao bông, đó là sự tập trung ý chí. Bằng cách rèn luyện hàng ngày, trí óc quen dần với việc cơ thể va chạm với gạch hay ván từ đó giúp cơ thể có thể tập trung được sức mạnh cũng như tạo được thế chủ động hơn cho động tác chặt! - (Machine)

Có đau nhưng họ quen rồi. - (Hac Kieu Hung)

Đau thì vẫn đau đấy bạn :D. Còn bí quyết thì chỉ có luyện tập để tay cứng hơn, khỏe hơn và khi tập nhiều ta có thể ước lượng chính xác lực mà tay ta chịu đựng được nên khi biễu diễn có thể nâng lực tay lên mức giới hạn. Đương nhiên cũng có những màn lừa đảo, khi đó bí quyết sẽ nằm ở cục gạch thôi :v - (Nguyen Tien)

Một phần khổ luyện công cơ, một phần ở gạch, nếu gạch mới ra lò chưa ngâm nước thì chặt được nhiều hơn, thường thì khi mua gạch mới về còn ủ trong bao dứa gai để gạch nóng giòn, nếu ngâm nước rồi thì chặt được ít hơn. - (5745)

Gạch hơ lửa đó bạn cái này mình làm rồi - (Vũ hà phương)

Cần gì luyện, nung gạch đỏ thêm trong lò than sau đó trẻ con đấm cũng vỡ. Ngày trước có ông ở quê làm cho con gái biểu diễn võ rồi mà :) - (tuanbtgroup)

Do lên gồng. - (thangphamvannb)

vì khi đập một vật thể họ luyện tay trở nên cứng và nhanh cộng với khối lượng gia tốc đủ để làm gẩy đôi viên gạch trước khi bề mặt cứng của viên gạch phản lực lại cú chặt gạch - (phungtheanh2012)

Tôi từng xem một chương trình chuyện lạ thế giới, một võ sư người Ấn đặt 1 chông gạch nung khoảng 10 viên,
Sau đó cho người tham gia chọn một viên bất kỳ đếm theo thứ tự từ trên xuống.Vị võ sư tập trung cao độ và vận
công , sau đó đánh mạnh xuống chồng gạch..Các viên gạch còn nguyên, riêng viên gạch được chọn thì bị nứt làm
đôi...Tôi nghĩ công phu này là thượng thừa so với chặt bể nguyên 1 chông gạch... - (Balia)

Mấy ổng chặt xong về có tắm rửa , ăn cơm được đâu. - (quynh le)

Bởi vì người ta đã luyện khí công - (nguyenvanthucpl2)

Gạch bị ngâm trong nước qua nhiều tháng thì dễ bị vỡ hơn khi chặt kaka. - (Longhoang)

Tại sao lại không! Về già hư tay hết đấy bạn, có những người về chiều không xoay được cổ tay đấy. - (Hiển)

Vì người ta có võ. - (Duy Phong Huỳnh)

T có thể chặt được 10 viên gạch....xốp - (Nguyễn Văn Đăng )

việc này liên quan tới kiến thức Vật lý trước, sau đó là luyện tập cho thực hiện động tác chính xác - (Văn Bình)

Lực mạnh hay yếu không phải do cơ khỏe không đâu mà là do sự phối hợp hàng trăm cơ khắp cơ thể cùng lúc trong một sát na khi ra đòn vì vậy mà cần tập võ. Nếu có căm cơ và chăm chỉ cộng với gặp được cao nhân và duyên cơ thì thành cao thủ là không khó :D - (Lý Long)

đơn giản vì họ là cao thủ ! - (Robert Ngô)

Võ sư để đập vỡ gạch mà không bị gãy tay, phải học môn Cửu âm chân kinh và bạch cốt trảo, cùng với môn kim cương hộ thể của phái thiếu lâm. Khi đó dùng đầu đập đá cũng không bị vỡ đầu. - (Phạm Hồng Đức)

Phải xác định võ sư đập vỡ chồng gạch gì? Gặp một viên gạch hồng thì có mà bó tay! - (Tiến Sĩ Giấy)

Gồm 2 bước cơ bản:
- Rèn luyện cơ thể.
- Ngâm gạch vào nước - (hacaya)

Hồi nhỏ mình cũng từng luyện, lúc đầu dùng 1 viên. Đến khi "cung fu" tăng lên 1 vài bậc thì không có gạch để luyện nữa, bèn dùng gạch mộc (chưa nung chín), tăng số lượng viên lên. Sau đó người ta phát hiện thấy nhiều gạch mộc bị gãy, bắt và đánh cho 1 trận ra trò; từ đấy không có "đất' để luyện nên bỏ luôn. - (dynamc360)

Đập vỡ gạch là lực bẻ như ta dùng lực bẻ gãy cái bánh tráng nướng còn tay không gãy là do da thịt xương gân tuy mềm dẻo nhưng thực tế là cứng hơn cả bê tông gạch đá - (Trương Lão Tịch)

Tôi chặt được 3 viên gạch đinh (gạch thẻ) nhưng chưa bao giờ đấm được 3 viên gạch ống. Nếu tác dụng lực đủ mạnh làm gẫy tan viên gạch thì tay sẽ ít đau và ngược lại. - (Quốc Thịnh)

Câu trả lời đã có sẵn trong câu hỏi. Họ "không hề tỏ ra đau đớn", nhưng không có nghĩa là tay họ không bị gãy, chỉ là sức chịu đau tốt do khi luyện tập bị đánh đau nặng quen rồi. - (Tom)

Các bạn nên biết xương người cứng gấp 30 lần gạch tốt đó. - (Hong Dang Nguyen)

đau chứ bạn, tại người ta kiềm chế thôi - (Võ Đinh Quốc Hoà)

Thực ra là ai cũng chặt được. Nhưng bị cản trở bởi cái tâm lý không thể. Chỉ cần tập luyện 2 tháng, phá bỏ tâm không thể, với luyện cho cơ quen là chặt được - (Hoàng Long)

Gạch ngâm qua nước - (Tony Dinh)

do luyện tập, kết hợp sức mạnh giữa cơ và lực và cái quan trọng nữa là tư thế để viên gạch đập dễ vỡ nhất. thử để ở dưới đất xem có vỡ ko. - (phudong)

Bởi vì nếu gãy tay thì gạch ko vỡ đc! hihi! - (sekaphan1509)

bí quyết thì bạn phải học thôi, còn mấy cái chặt gạch là trò thôi, ngâm nước cho gạch mềm đó, hồi đó mình thi lên đai chặt gạch phải ngâm nước nhừ gạch ra chặt cũng đau nhưng nó gãy - (Đỗ Quang Hưng)

Tại vì đập gạch mà gãy tay thì không phải là võ sư! - (lexuanphuoc)

Nói họ ko đau cũng ko đúng, thật ra đau rất ít do luyện tập. Có 2 trường hợp: 1 là chặt 1 phát vỡ luôn lúc này phản lực tại viên gạch rất ít nên hầu như ko đau; 2 là chặt 1 phát chưa vỡ thì phản lực viên gạch lên tay rất nhiều ,nhưng do họ nghiêng bàn tay sao cho phản lực lan tỏa đều, nên cho dù đau nhưng vẫn ko sao, chứ nếu chặt thẳng bàn tay thì gãy tay 90%. Theo tôi nghĩ vậy - (Vũ Lưu)

tùy loại gạch thôi, không phải cái nào cũng chặt được. Mà phải luyện mới được, chặt được gạch, đi chặt người chắc người đó cũng đau  - (bin)

có giải thích dùm mình dưới con mắt của vật lý được ko ? - (Lucky Võ)

0