09/06/2018, 23:47

Tại sao đàn ông mọc nhiều lông hơn phụ nữ? - Câu hỏi hay

Xin hỏi tại sao ở đàn ông, lông thường mọc rậm hơn phụ nữ? Đây có phải là kết quả của tiến hóa hay không? (Thu Hà) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Xin hỏi tại sao ở đàn ông, lông thường mọc rậm hơn phụ nữ? Đây có phải là kết quả của tiến hóa hay không? (Thu Hà)

tai-sao-dan-ong-moc-nhieu-long-hon-phu-nu

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Đàn ông tiến hóa chậm hơn. Má tui, cô giáo tui và bây giờ là vợ tui vẫn thường mắng tui là "đồ khỉ" đó thôi. - (Đông)

Lông có chức năng là giữ ấm cho cơ thể, đàn ông nhiều lông hơn phụ nữ là bởi vì hay bị cho ra ghế salon ngủ nên lông phải mọc nhiều để giữ ấm. :v - (Mr. Cò)

Đàn ông Việt không nhiều lông hơn phụ nữ Việt, đàn ông phương Tây cũng không nhiều lông hơn phụ nữ phương Tây. Chẳng qua lông của phụ nữ rất nhỏ (ngay cả ở cằm và trên khuôn mặt) nên người ta có cảm giác phụ nữ ít lông hơn, chứ số lỗ chân lông trên cơ thể cả hai giới tương đương nhau, mà lỗ chân lông tương đương nhau thì số lông cũng vậy. Giống như có số gốc cây bằng nhau thì lượng thân cây cũng bằng nhau. Lý do lông phụ nữ nhỏ hơn là bởi lỗ chân lông nhỏ hơn (nên nhìn da phụ nữ mịn màng hơn), nhưng tại sao lỗ chân lông nhỏ hơn? Bởi một là cơ thể đàn ông to lớn hơn, hai là đàn ông phát triển cơ bắp, có nhiều hoạt động thể chất cường độ cao hơn phụ nữ, mà khi hoạt động mạnh thì cần thoát nhiệt nhanh, nên lỗ chân lông lớn hơn, lông cũng vì thế mà mọc dài hơn, lông dài hơn đồng thời giúp thích nghi với khí hậu lạnh tốt hơn. Đây là nguyên nhân tại sao lông là thứ thể hiện sự mạnh mẽ của đàn ông và nhiều cô gái thích những anh chàng rậm rạp, đó là bản năng tự nhiên khi con cái muốn chọn con đực, một lý do khác là bởi đàn ông lông dài sẽ nhìn khác hẳn các cô gái có lông nhỏ, chứ đàn ông lông cũng nhỏ thì lại càng có nhiều nét giống phụ nữ... con cái trong tự nhiên sẽ chọn con đực có càng nhiều nét để phân biệt giới tính càng tốt, vì như thế giúp hai bên bổ sung hoàn hảo nhất các đặc tính cho nhau. Nhưng thực tế đó chỉ là "yêu bằng mắt", đàn ông có lông dài chưa chắc khỏe mạnh hơn đàn ông có lông ngắn vì còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác, nói về trí tuệ thì đàn ông có lông ngắn đa phần cao hơn bởi khi ngủ não đã chiếm 20% năng lượng, người tư duy nhiều thì phần lớn năng lượng sẽ được dùng để phát triển trí tuệ thay vì thể chất. - (Thanh Thanh)

Ngày xưa Adam mới được sinh ra đã được thượng đế cho nhiều lông trên người để chống lại cái lạnh lẽo, cô đơn rồi từ khi Eva xuất hiện (xương sườn của Adam) mà xương sườn thì làm gì có lông từ đó suy ra Eva cũng có lông nhưng ở những chỗ cần thiết và lông không nhiều bằng Adam. :) - (Linh Đinh Ngọc)

P/s: to Anna. Xin lỗi bạn. Nhưng nhận đinh về sự sụp độ của thuyết tiến hóa là hoàn toàn sai lầm. Khoa học là khoa học, khoa học không dựa trên số đông mà dựa trên kết luận của các chuyên gia; và một điểm quan trọng nhất đó là chưa tìm được các bằng chứng chứng minh thuyết tiến hóa là sai. - (comcom)

đến giờ này rồi mà bạn vẫn còn nghĩ tới thuyết tiến hóa sao?
Thuyết tiến hóa đã sụp đổ hoàn toàn từ lâu rồi. Bạn có thể tra cứu lại nhé - (Anna)

Để giữ ấm đó bạn. Vì con cái hay phụ nữ đều giống nhau là hắt hủi đàn ông. - (Nguyen Phuong)

Chưa chắc nha, kiểm tra lại xem ): - (khaibaoc)

Có một câu truyện thế này ạ:
Thời trăm hoa đua nở vạn vật sinh sôi.. con người cũng mới được sinh sôi. Khi đó đàn ông và đàn bà đều như nhau cả. Một hôm đẹp trời thượng đế đã đánh dây thép xuống trần gian thông báo: "sáng mai tất cả mọi người lên thiên đình ta sẽ tặng các ngươi một bộ ngực"
Đêm hôm trước do đàn ông ăn nhậu nên dậy trễ, khi lên tới nơi đã thấy phụ nữ giành hết các mẫu ngực to và đẹp, nên đàn ông chỉ còn những bộ ngực bé như ngày nay.
Một ngày khác thượng đế lại thông báo tặng lông, râu cho mọi người. Rút kinh nghiệm lần trước, lần này cánh đàn ông thức trắng đêm và là những người tới trước nên giành rất nhiều lông và râu gắn lên cơ thể, phụ nữ vì thế chẳng còn lại bao nhiêu hêt.
Từ đó về sau, ngực phụ nữ luôn to hơn và lông, râu đàn ông lại nhiều hơn - (Gà Ác)

Vậy nó mới "man" bạn. - (Duy)

mức độ tiến hóa ko đo bởi nhiều lông hay ít lông. nó đo bởi mức độ phát triển của não bộ. đàn ông nhiều lông hơn phụ nữ là do nội tiết tố nam thôi. còn vì sao nội tiết tố nam lại sinh ra nhiều lông thì mình cũng ko biết.hi - (khoa)

không phải đâu bạn, chẳng qua ở phụ nữ lông có kích thước ngỏ hơn và màu sắc nhạt hơn hơn. chứ thật ra khoing nhiều hơn đâu :) - (Hiệp Gà)

lông tóc giải độc ,ngăn mồ hôi.ngăn bụi.cơ thể hoạt đông nhiều trao đổi chất nhiều có lông nhiều là đặc điểm thích nghi
trở thành huân tập và có thể di truyền - (lkhiem.c2dda.vn)

Vì đàn ông khổ hơn phụ nữ, ngày xưa cả nhà đc mỗi cái áo đàn ông phải nhường cho phụ nữ mặc nên đàn ông phải mọc nhiều lông để giữ ấm. Tiếc là phụ nữ ko biết điều này nên ko biết sự hi sinh vất vả của đàn ông. Sinh ra đàn ông đã khổ, lấy nhầm người phụ nữ của đời minh còn khổ hơn. - (huy hàn)

Số lượng lông trên cơ thể người nam hay nữ cơ bản không chênh lệch nhiều, tuy nhiên nam giới thường có lông dài và rậm hơn nữ giới vì tác động của hóc môn nam testoteron, nó cũng khiến người nam có ít mỡ và cơ bắp hơn nữ. - (Trần Thanh)

0