09/06/2018, 23:48

Kim cương bị đạn bắn có vỡ không? - Câu hỏi hay

Giả sử nếu chúng ta dùng súng bắn đạn qua viên kim cương, nó có vỡ thành nhiều mảnh không? (Huy Hoàng) Hình minh họa: Telegraph. Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Giả sử nếu chúng ta dùng súng bắn đạn qua viên kim cương, nó có vỡ thành nhiều mảnh không? (Huy Hoàng)

kim-cuong-bi-dan-ban-co-vo-khong

Hình minh họa: Telegraph.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Bạn nên phân biệt rõ độ cứng và độ bền. Độ cứng là khả năng chống biến dạng, chống xước của vật liệu. Vật nào có độ cứng cao hơn thì có khả năng gây xước vật liệu kia. Về mặt này thì kim cương gần như là cứng nhất. Còn độ bền là khả năng chống lại sự phá hủy khi chịu tác dụng của ngoại lực, về mặt này thì kim cương không phải là vật liệu tốt ( càng cứng thì càng giòn, càng giòn thì càng dễ vỡ). Câu trả lời cho câu hỏi của bạn là tùy thuộc vào lực của viên đạn, nếu viên đạn đủ mạnh thì hoàn toàn có thể phá vỡ viên kim cương - (Phạm Thanh Thủy)

Tùy vào kích cỡ của viên kim cương. Nhỏ thì nát ít, to thì "nát lòng" nhiều! - (Nguyễn xuân thịnh)

Kim cương là vật liệu cứng nhất nhưng tính cứng là để chỉ khả năng "chống xước" là chính. không cần bắn, bạn lấy búa gõ cũng vỡ thôi. - (Trần Văn Hiếu)

những điều ko thông minh thế giới đâu dám thử.lấy viên 10ly ra thử lỡ nó nát thật thì toi cả trăm ngàn đô à.đừng hỏi chuyện phi lý nữa - (vinhphat)

Kim cương cứng nhưng giòn, nó sẽ vỡ nếu vận tốc và kích cở đạn đủ lớn. - (Dat Nguyen)

kiếm viên nào to bằng quả cam bắn thử xem kết quả thế nào - (Hai Nguyen)

Giấc mơ còn vỡ nói gì đến kim cương. - (cuongkim)

Một tia nước mạnh có thể cắt sắt vậy thì một viên đạn mạnh có thể bắn vỡ kim cương. Kim cương cứng nhưng giòn. - (( ͡° ͜ʖ ͡°) Thanh Y)

Xài sang quá. Tui còn ko có tiền mua kim cương cầu hôn nàng. Còn ông thì chơi ngông lấy súng bắn bể kim cương - (HHuy)

Câu trả lời ai cũng bít rồi thì thử làm gì. Ai có kim cương to thế ko dùng đến thì cho mình. - (Lê Thanh)

Nước mình cấm súng đạn nên không có đạn để thực nghiệm đâu. Vả lại kim cương cũng không phải ai cũng có nên cũng khó thực nghiệm. - (LKV)

vẫn vỡ vì nhu có thể diệt được cương - (phandiennd6868)

Có, không tin thì thử đi. - (Tên Thật)

Chắc chắn vỡ vì tốc độ một viên đạn ra khỏi nòng có tốc độ gấp 2,5 tốc độ âm thanh,với tốc độ đó và khối lượng viên đạn (AK chẳn hạn) thì viên cách đầu nòng 1 m là vỡ ngay. - (Nguyen Thi Kim Dung)

Vỡ mặt - (Trần Mạnh Hùng)

Nhiều bạn không biết được độ cứng và độ bền.
Độ cứng liên quan đến biến dạng, càng cứng thì cùng lực tác động sẽ biến dạng ít hơn, hai vật liệu cọ vào nhau thì vật liệu cứng ít hơn sẽ xước.
Độ bền đặc trưng cho khả năng chịu lực, độ bền càng lớn khả năng chịu lực càng lớn.
Cho 1 viên kim cương và 1 viên bi thép cùng kích thước vào máy nén và tăng dần lực nén thì viên bi bị biến dạng nhiều hơn nhưng kim cương lại vỡ trước viên bi thép bị ép bẹp.
Từ tương quan giữa độ bền và độ cứng người ta sẽ nói đến độ giòn và độ dẻo.
Trở lại câu hỏi, nếu đạn đủ nhanh thì viên kim cương sẽ mẻ hoặc vỡ nát chứ không xước, còn đạn sẽ biến dạng mạnh - (Cương Đỗ Trần)

Lấy búa đập còn bể, thì lấy đạn mà bắn thì banh xác luôn, không tin bạn cứ mua kim cương về bắn thử đi, kakakak - (TC124 Lop)

Chắc chắn vỡ, kim cương cứng nhưng rất giòn - (Casau)

Theo định luật của quả táo: khi vật này tác dụng một lực lên vật kia thì vật kia cũng tác dụng lại 1 lực bằng với lực ban đầu bị tác dụng. Ở đây viên đạn tác dụng lực vào viên kim cương bao nhiêu thì viên kim cương cũng tác dụng lên viên đạn 1 lực bấy nhiêu. Thế thì cái nào sẽ vỡ các bạn cứ nghĩ thử xem... :) - (Đặng Huỳnh Thái)

Bạn lấy kim cương ra đi, mình chỉ cho - (k16dma)

Đạn bằng kim cuong chắc may ra được - (phanvanhoanh1992)

Có. Vì kim cương chỉ cứng thôi, tức là khó bị xước, còn vỡ hay không thì liên quan đến độ giòn và độ giòn của kim cương chỉ ở mức trung bình. - (Rô Bin Hót)

vỡ - (Nbphu)

Nó như lấy cục đất ném thật mạnh vào tường ý, cục đất vỡ nát còn tường thì chả sao. - (Tùng Vũ)

Kết quả tùy thuộc vào trạng thái viên kim cương, nếu nó bị cố định chặt thì nó vỡ tan, nếu nó tự do thì sẽ bị mẻ và văng đi. Tuy nhiên nó còn tùy thuộc vào loại súng, khoảng cách bắn và độ lớn viên kim cương. - (ADPOTECH Duy Hien)

tại sao lại ko vỡ chứ.kim cương cứng nhưng rất giòn. - (amateur)

vỡ - (A)

Có - (Nhân)

Ko vỡ đâu, ai ko tin thử đi :D - (abc)

Mình đã làm thử và kết quả là mất luôn viên kim cương mới mua cho gấu.... - (Kim Thạch)

vỡ nát luôn - (hugnbond1910)

Nếu bạn xem videclip về cách dùng tia nước cực mạnh để cắt một thanh sắt thì sẽ tự mình có lời giải! - (Minh Nguyen)

Giả sử nếu chúng ta dùng súng bắn đạn qua viên kim cương, nó có vỡ thành nhiều mảnh không? (Huy Hoàng)
Chắc chắn là vỡ ' bắn đạn qua viên kim cương ' - (Stc TINH DIEN BIEN)

Tùy thuộc vào kích thước viên kim cương nha bạn, nếu VCC mà lớn thì đương nhiên không vỡ, nếu nó nhỏ thì vỡ nha mặc dù nó là loại vật liệu rất cứng. thân! - (namgia)

Chỉ một nguyên lý thôi, đó là dao động, dao động cộng hưởng sẽ phá vỡ được liên kết của khối vật chất. Flash chạy xuyên tường lấy ý tưởng từ đây. - (Tên Thật)

Tùy loại súng tùy đạn bạn ơi! Súng cỡ nhỏ tầm ngắn thì chưa chắc nhưng cỡ súng chống tăng thì có thể lắm đó bạn :) - (Hà Nhật)

KIm cương chỉ đứng đầu trong bảng thang độ cứng tương đối thôi, còn về độ cứng tuyệt đối tính bằng kg/cm2, thì nếu tổng lực phá lớn hơn ứng suất ( tính từ độ cứng tuyệt đối )của kim cương , thì kim cương nát vụn ngay. - (thanhkhietco)

Quan trọng là bắn trúng ko thôi... - (Hieu Nguyen)

Tính lực thì tất vỡ nhưng nếu viên kc để tự do thì có thể không nhận được đầy đủ lực lên khó vỡ. Còn nếu lực viên đạn thì đủ làm vỡ vì búa gõ kc vỡ mà. - (tuvd)

Lãng phí đừng có dại mà thử! Mà cho hỏi trong này có bác nào đã nhìn tận mắt và sờ tận tay kim cương chưa ạ? :) - (Linh Đinh Ngọc)

Tôi vừa thử bắn, đạn còn chưa kịp chạm tới mà méo thấy viên kim cương bay đâu cả! - (Tation Gen)

Kim cương cứng hơn đạn thì khi viên đạn bay vào viên kim cương viên đạn sẽ nát ra thành nhiều mảnh hoặc dẹp lép nếu bề mặt kim cương phẳng. Suy nghĩ đơn giản, nếu dùng tay đập vào tảng đá đủ mạnh thì tay sẽ nát bét. - (giaomabu)

Nghe mấy ÔNG THÁNH đối đáp với nhau VUI ĐÁO ĐỂ... - (Vô Ngã)

Đơn giản mà, không cần hỏi. Bạn mua một viên kim cương về đặt lên đe lấy búa nhỏ thôi (không cần búa lớn) thử nện 1 búa chỉ cần hơi mạnh tay chút là biết liền à. - (hosiba)

0