21/06/2018, 14:46

Essence là gì, tìm hiểu sản phẩm dưỡng da Essence làm đẹp

Essence là gì mà khiến phụ nữ tôn thờ đến như vậy, tìm hiểu công dụng trong việc dưỡng da của Essence và phân biệt với các dòng sản phẩm khác. Trên thực tế, Essence giống như một loại mỹ phẩm chăm sóc da bắt nguồn từ Hàn Quốc, nhưng mọi người thường hay khó phân biệt với Toner hay Serum. Trên thực ...

Essence là gì mà khiến phụ nữ tôn thờ đến như vậy, tìm hiểu công dụng trong việc dưỡng da của Essence và phân biệt với các dòng sản phẩm khác. Trên thực tế, Essence giống như một loại mỹ phẩm chăm sóc da bắt nguồn từ Hàn Quốc, nhưng mọi người thường hay khó phân biệt với Toner hay Serum. Trên thực tế, 3 loại này cũng có những nét tương đồng và nhiều khi các nhà sản xuất muốn xóa nhòa ranh giới của chúng.

Essence là gì, tìm hiểu sản phẩm dưỡng da Essenc

Tuy nhiên, nếu hiểu kỹ hơn về Essence thì chúng ta sẽ thấy công dụng của loại dưỡng chất này thật tuyệt vời. Xuất phát từ Hàn Quốc, nhưng Essence ngày càng được chị em phụ nữ trên toàn thế giới ưa dùng, kể cả ở Âu Mỹ.

Essence là gì?



Essence thường chứa axid hyaluronic, glycerin và các chiết xuất thiên nhiên khác hoặc thành phần làm sáng (vitamin C), làm săn da (peptides) và làm giảm kích ứng (niacinamide). Công dụng tuyệt vời nhất của Essence là dưỡng ẩm, trở thành yếu tố quan trọng để chống lão hóa, giúp da căng mọng và xóa nhòa nếp nhăn. Essence góp phần làm mềm các tế bào khô ở tầng biểu bì, nhờ thế mà hoạt chất trong serum và các loại kem dưỡng khác phát huy tối đa thẩm thấu vào da.

Essence là thành phần dưỡng ẩm da chuyên sâu ở dạng sữa lỏng, nhũ hương. Tất cả đều ở dạng tinh chất có tác dụng hydrat hóa làn da. Rất khó để định nghĩa chính xác Essence là gì, nhưng chủ yếu phân biệt sản phẩm này qua các yếu tố sau. Essence là sản phẩm vật lý dạng dung dịch nhiều nước, cũng có thể coi là dạng tinh chất tùy sản phẩm, thậm chí còn tồn tại ở dạng bột nhưng hóa lỏng trên da.

Phần lớn chị em phụ nữ không phân biệt được sự khác nhau giữa Essence với Toner và Serum. Thường thì Toner là khái niệm được dùng nhiều ở Châu Âu và Châu Mỹ để chỉ về loại nước cân bằng da nhằm điều hòa độ pH và làm sạch da. Bởi vậy mà nó thường chứa cồn, nhưng Essence thì lại không. Hiện tại, Essence không có nhằm mục đích chính là làm sạch mà chủ yếu tập trung vào dưỡng ẩm.

Chúng ta cũng thấy ranh giới giữa Essence và Serum dần xóa nhòa, nhưng Serum thì lại ở dạng giọt cô đặc với giá thành rất cao, còn Essence lại ở dạng nước sánh và tập trung chủ yếu vào nhu cầu dưỡng ẩm cho da.

Về quy trình sử dụng thì Essence được dùng sau toner và trước Serum, giúp làn da hồi lại sau khi đã đẩy đi lớp dưỡng ẩm tự nhiên khi rửa mặt. Phải nói rằng, các bước làm đẹp khá công phu mà nếu chị em không tìm hiểu kỹ có thể gây nhầm lẫn. Tuy nhiên, mỗi bước đều mang tới tác dụng cụ thể, như Essence tăng độ ẩm cho da và là khâu rất quan trọng. Hy vọng qua bài viết của Giainghia.Com các bạn đã hiểu phần nào khái niệm Essence là gì. Hãy tự chăm sóc làn da cho mình theo đúng phương pháp nhé.

0