21/06/2018, 14:45

Lotion là gì, tìm hiểu loại sữa dưỡng da Lotion làm đẹp cho phụ nữ

Lotion là gì, tìm hiểu về sữa dưỡng da Lotion với công dụng và những ưu điểm vượt trội để giúp làn da phụ nữ trở nên đẹp hơn. Lotion là sản phẩm chăm sóc da cơ bản rất được chị em ưa dùng nhờ tác dụng chống lão hóa, phục hồi da hư tổn và tạo mùi hương dễ chịu. Để tìm hiểu Lotion là gì thì bạn ...

Lotion là gì, tìm hiểu về sữa dưỡng da Lotion với công dụng và những ưu điểm vượt trội để giúp làn da phụ nữ trở nên đẹp hơn. Lotion là sản phẩm chăm sóc da cơ bản rất được chị em ưa dùng nhờ tác dụng chống lão hóa, phục hồi da hư tổn và tạo mùi hương dễ chịu.

Lotion là gì, tìm hiểu loại sữa dưỡng da Lotion

Để tìm hiểu Lotion là gì thì bạn cũng cần biết cách phân biệt loại sữa dưỡng da này với các sản phẩm chăm sóc da khác như Toner hay Serum hoặc Emulsion. Trong đó, Lotion được sử dụng rộng rãi nhờ tính hiệu quả và giá thành vừa phải.

Lotion là gì?



Lotion có thể gọi là sữa dưỡng da, một sản phẩm chăm sóc da cơ bản được tạo thành từ dầu và nước để tạo thành dung dịch có kết cấu lỏng hơn kem dưỡng, nhưng chứa hàm lượng nước cao hơn, đồng thời thẩm thấu tốt hơn. Lotion có cấu tạo phân tử lớn hơn và đặc hơn toner, nhưng lại loãng hơn kem dưỡng da thông thường.

Thường thì người ta sử dụng Lotion sau toner nên việc đánh đồng 2 sản phẩm là không đúng đâu nhé. Tùy từng dòng sản phẩm mà Lotion có thể chứa thêm các chất như làm mềm, dưỡng ẩm, chống lão hóa hay làm sáng da.

Một số công dụng của Lotion mà bạn cần biết để dùng cho hiệu quả là phục hồi da tổn thương, chống lão hóa, tạo mùi thơm dịu nhẹ và cho cảm giác thoải mái.

-Phục hồi da hư tổn: Lotion giúp phục hồi làn da hư tổn, đặc biệt là tránh tình trạng khô ráp vì sản phẩm này chứa hàm lượng nước cao. Nhờ thế, da sẽ được cải thiện độ ẩm, trở nên mềm mịn hơn.

-Chống lão hóa: Lotion chứa các chất chống lão hóa, giúp làn da căng tràn sức sống và trở nên săn chắc hơn. Chưa kể, Lotion còn có thể xóa nếp nhăn, gìn giữ tuổi thanh xuân.

-Tạo mùi hương thơm nhẹ: Làn da khỏe khoắn thôi thì chưa đủ hấp dẫn, Lotion chứa mùa hương dịu nhẹ với tinh dầu thơm tạo cảm giác dễ chịu, nhẹ nhàng.

Hiện nay, thị trường có thể phân thành 2 loại Lotion chính là Lotion dạng nước và Lotion dạng sữa. Trong đó, Lotion dạng nước có tác dụng làm sạch sâu, cân bằng độ pH, se khít lỗ chân lông. Đa phần loại này dùng cho da mặt. Còn Lotion dạng sữa thì cung cấp dưỡng chất cho da, chống lão hóa và làm trắng da. Ngoài ra, Lotion còn được phân thành 4 loại nhỏ hơn như sau:

-Face lotion là sản phẩm chăm sóc da mặt

– Body lotion là sản phẩm chăm sóc toàn thân

-Hand lotion là sản phẩm chăm sóc tay

-Foot lotion là sản phẩm chăm sóc chân

Mong rằng độc giả đã phần nào hiểu được Lotion là gì và tác dụng của loại dưỡng chất này. Ngày nay, nhu cầu làm đẹp trở nên bùng nổ nên chị em rất tích cực tìm mua nhiều sản phẩm thân thiện với da. Trong đó, Lotion nổi lên như sự lựa chọn hàng đầu. Hãy gìn giữ tuổi thanh xuân với cách sử dụng Lotion hiệu quả nhé.

0