21/06/2018, 14:43

Hàng Replica là gì – giải thích khái niệm Replica, hàng Rep là gì

Hàng Replica là gì, giải thích khái niệm hàng Replica và hàng Rep trên thị trường so với hàng chính hãng khác nhau như thế nào. Ngoài ra, bạn cũng cần biết phân loại hàng Replica và điểm nhận diện ra sao. Trên thực tế, hàng Replica là loại sản phẩm sao chép một cách tỉ mỉ và chính xác so với hàng ...

Hàng Replica là gì, giải thích khái niệm hàng Replica và hàng Rep trên thị trường so với hàng chính hãng khác nhau như thế nào. Ngoài ra, bạn cũng cần biết phân loại hàng Replica và điểm nhận diện ra sao. Trên thực tế, hàng Replica là loại sản phẩm sao chép một cách tỉ mỉ và chính xác so với hàng chính hãng (Authentics) nhưng vẫn đảm bảo chất lượng vượt trội, thậm chí nếu không tinh ý thì bạn sẽ không phân biệt được điểm khác biệt. Hàng Replica là dạng sao chép ở đẳng cấp cao, khác với hàng Fake cũng là hàng nhái nhưng kém chất lượng hơn. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về khái niệm hàng Rep là gì nhé.

Hàng Replica là gì – giải thích khái niệm Replica, hàng Rep là gì

Replica là gì?



Replica là từ tiếng Anh phát âm thành /ˈrep.lɪ.kə/, là danh từ để chỉ sự sao chép một cách chính xác so với bản gốc.  Replica nghĩa là Bản chép lại, bản mô phỏng lại, nó còn được viết tắt thành Rep.

Vậy hàng Replica là gì? Hàng Replica là loại sản phẩm sao chép (copy) dựa trên sản phẩm gốc theo cách rất tỉ mỉ và tinh xảo, từ thiết kế, chất liệu và độ hoàn thiện. Nhưng do sao chép nên nó sẽ không thể đúng 100% hàng chính hãng, chưa kể việc dùng chất liệu rẻ hơn và thuê nhân công trình độ kém hơn sẽ làm giảm phần nào. Đặc biệt, hàng Rep là để sản xuất đại trà.

Với những ai không có kiến thức về các mặt hàng thương hiệu sang chảnh, tức hàng hiệu đấy, thì việc phân biệt giữa hàng Replica và hàng chính hãng là rất khó. Về giá cả thì hàng Rep sẽ cao hơn so với hàng Fake, nhưng chỉ bằng 1/2 hoặc gần tương đương với hàng chính hãng.

Nói ngắn gọi thì hàng Rep là hàng sao chép dạng cao cấp, trong khi hàng Fake thì nhái nhưng để bán bình dân nên chất lượng kém xa, chỉ được cái mã bên ngoài thôi.

Phân loại hàng Replica

Hàng Replica có thể phân ra làm 2 loại chính là sao chép y nguyên kể cả tên thương hiệu và sao chép về mẫu mã nhưng thay tên công ty. Loại đâu tiên là sao chép y nguyên, từ thiết kế chất lượng cho đến logo để người dùng không thể phân biệt được đâu là hàng chính hãng, đâu là hàng Replica, nhờ thế mà bán kiếm lời vì hàng Rep rẻ hơn. Còn loại thứ 2 là cũng sao chép thiết kế, chất liệu, mẫu mã nhưng thay tên thương hiệu để người dùng biết là hàng Replica, nhưng vì mẫu mã giống với chính hãng nên sẽ chịu bỏ tiền ra mua. Dạng này là kiểu “ăn theo”, nhưng thường chỉ ở những nước mà vấn đề bản quyền không được tôn trọng, nếu không thì công ty gốc có thể kiện “tung trời”.

Có 5 thang phân định chất lượng hàng Replica như sau: A, AAA, Perfect, Super Perfect và Super Max Perfect.

-A: Là thang Replica chất lượng thấp nhất, sản phẩm gia công kém, giá thành rẻ nhất trong thang giá hàng Replica.

-AAA: Chất lượng cao hơn A nhưng vẫn ở mức dưới trung bình trong thang phân khúc hàng Replica.

-Perfect: là hàng Replica sử dụng chất liệu y như hàng chính hãng, từ đường may cho đến mũi chỉ.

-Super Perfect: Là hàng Perfect được hoàn thiện để khắc phục những lỗi nhỏ nhằm giúp chúng giống hàng chính hãng nhất.

-Super Max Perfect: là Hàng Replica có chất lượng cao cấp nhất và gần như không thể phân biệt với hàng chính hãng vì quá giống.

Qua bài viết này của Giainghia.com thì chắc mọi người đã phần nào hiểu rõ khái niệm Hàng Replica là gì và nghĩa gốc của từ Replica trong tiếng Anh là như thế nào. Hàng Rep rất đẹp, chất lượng và giá thành rẻ hơn hàng chính hãng, nhưng cũng có nhiều cấp độ của hàng Replica mà bạn đọc cần phân biệt để tránh sai sót nhé.

0