21/06/2018, 14:44

VCH là gì, giải thích ý nghĩa của từ viết tắt VCH là gì đầy đủ

VCH là gì, giải thích ý nghĩa của VCH là viết tắt của từ nào mà được các bạn trẻ chọn làm từ lóng sử dụng rộng rãi trên mạng xã hội Facebook như vậy. Giờ đây, nhiều bạn cứ mở miệng ra là phải “vãi chưởng” một cái hoặc “Vãi cả hàng”. Nghe qua chúng ta cũng hiểu nôm na VCH là ...

VCH là gì, giải thích ý nghĩa của VCH là viết tắt của từ nào mà được các bạn trẻ chọn làm từ lóng sử dụng rộng rãi trên mạng xã hội Facebook như vậy. Giờ đây, nhiều bạn cứ mở miệng ra là phải “vãi chưởng” một cái hoặc “Vãi cả hàng”. Nghe qua chúng ta cũng hiểu nôm na VCH là từ thể hiện sự ngạc nhiên, nhưng mức độ nó như thế nào thì chưa hẳn ai cũng nắm rõ.

VCH là gì, giải thích ý nghĩa của từ viết tắt VCH là gì đầy đủ

VCH là gì?



VCH là viết tắt của các cụm từ tiếng Việt như Vãi CHưởng, Vãi Cả Hàng, Vãi Cả Hồn, Vãi Chuối, Vãi Cả Chày hay đại loại như vậy. Vãi Chưởng và những từ đó đã trở thành từ lóng được đông đảo bạn trẻ xem như câu cửa miệng, giống như SML chẳng hạn, để thể hiện thái độ ngỡ ngàng, bất ngờ trước việc xảy ra.

Ví dụ như “Hôm qua Việt Nam thắng Brazil 3-0 đấy” thì người nghe giật mình đáp lại “Vãi Chưởng thật, Việt Nam cứng vậy cơ à”. Qua thí dụ này ta đã phần nào hiểu được trạng thái ngữ nghĩa của từ VCH là như thế nào rồi. Nhưng quan trọng bạn cần biết cách sử dụng từ này sao cho phù hợp.

Thường chỉ chỉ các bạn trẻ, những người chơi thân với nhau mới hay nói Vãi cả Hàng hay Vãi Chuối, giống như việc dùng từ OMC vậy. Điều này khiến bạn trẻ thấy thoải mái hơn, dễ chịu và thân thiện với nhau. Tuy nhiên, cũng cần hạn chế dùng VCH trong các môi trường đòi hỏi sự nghiêm túc như văn phòng, trường lớp hay gia đình. Bởi người lớn nếu nghe bạn mở miệng ra cứ vãi liên tục sẽ rất khó chịu.

Bài viết chắc chắn giúp bạn hiểu phần nào về ý nghĩa của từ VCH là gì. Mọi người nên cân nhắc dùng từ này, vì nếu ở môi trường bạn bè thì nó giúp bạn hòa nhập nhanh, nhưng cứ lạm dùng VCH có thể khiến bạn gặp rắc rối, đặc biệt là bị đánh giá tư cách xấu, tất nhiên quan niệm của người lớn thôi nhé.

0