30/05/2018, 15:17

Độc đáo và ngon khó cưỡng với món khoai tây nướng phô mai dê

​Món khoai tây nướng phô mai dê có hương vị vô cùng hấp dẫn với vị bùi bùi của khoai trộn và vị béo thơm của phô mai dê, một món ăn sẽ chinh phục mọi vị giác của bạn. Nếu bạn chưa biết đến món ăn này thì hãy nhanh chóng học ngay công thức làm khoai tây nướng phô mai dê ...

​Món khoai tây nướng phô mai dê có hương vị vô cùng hấp dẫn với vị bùi bùi của khoai trộn và vị béo thơm của phô mai dê, một món ăn sẽ chinh phục mọi vị giác của bạn.

Nếu bạn chưa biết đến món ăn này thì hãy nhanh chóng học ngay công thức làm khoai tây nướng phô mai dê dưới đây của chúng tôi nhé.

Nguyên liệu làm khoai tây nướng

- Khoai tây (bạn chọn củ to vừa)

- Bơ lạt chảy 25gram

- 200gram phô mai dê

- 50ml single scream

- Lá bạc hà

Hướng dẫn cách làm món khoai tây nướng phô mai dê

- Đầu tiên bạn bật lò nướng ở 190 độ C trước khi nướng khoảng 10 phút nhé.

- Khoai tây mua về bạn rửa sạch bùn đất bẩn dính ngoài vỏ. Để cho ráo, sau đó dùng dao khía nhiều lát mỏng trên thân của củ khoai. Nhớ là bạn chỉ nên cắt sâu nhưng không đứt rời từng lát. Điều này giúp khoai khi nướng không bị nức vỏ.

- Sau khi cắt xong bạn xếp khoai lên khay nướng, rưới dầu ăn lên khay nướng rồi sau đó rắc muối tiêu và bột tỏi lên các củ khoai. Bạn cố gắng rắc thật đều tay và bôi một chút giữa các lát khoai.

- Bạn đặt khoai vào lò nướng trong vòng một tiếng đồng hồ. Sau khi nướng khoai xong, bạn lấy khoai ra và dùng khăn sạch đè tay lên khoai, sau đó cắt sâu theo chiều dọc.

- Tiếp tục bạn dùng thìa múc phần thịt khoai vào một cái bát để riêng, còn lại thì nhớ để lại phần vỏ đủ dày để làm vỏ nướng cho món khoai tây nướng phô mai dê nhé.

- Tiếp tục quét một lớp bơ lỏng vào ruột vỏ, sau đó cho vào khay nướng thêm 3 đến 4 phút. Nghiền nát thịt khoai tây với 100gr pho mat dê cùng với đó là phần bơ còn lại. Sau đó bạn trộn đều hỗn hợp này lên nhé.

- Cho phần hỗn hợp khoai vào khuôn vỏ khoai tây bạn để riêng lúc đầu, rồi rắc pho mát lên trên. Để món khoai tây nướng phô mai dê thêm phần thơm ngon, bạn cho vào nướng thêm khoảng 5 phút rồi rắc chút pho mát chảy ra thêm phần đẹp mắt. Sau đó bạn lấy ra và rắc chút lá bạc hà  được thái sợi nhỏ lên trên.

Với món khoai tây nướng phô mai dê này thì bạn nên ăn khi nóng vì như thế để có thể cảm nhận được hết mọi hương vị, từ vị bùi bùi của khoai, vị béo béo thơm lừng của phô mai. Chỉ cần nhìn hình thôi là cũng khiến bạn không kiềm chế được sự thèm thuồng món ăn rồi. Chúc bạn nhanh chóng thành công với công thức món ăn hấp dẫn này và cả gia đình sẽ có bữa ăn thật ngon miệng nhé.

0