30/05/2018, 11:03

Đổi vị với cá thu chiên sốt nước mắm cà chua hấp dẫn đưa cơm

Cá thu chiên sốt nước mắm cà chua đậm đà, hấp dẫn chắc chắn sẽ là món ăn không thể thiếu trong thực đơn món ngon mỗi ngày của gia đình nếu bạn thực hiện theo hướng dẫn dưới đây. Đổi vị với món cá thu chiên sốt nước mắm cà chua Nguyên liệu nấu món cá thu chiên sốt nước mắm cà ...

Cá thu chiên sốt nước mắm cà chua đậm đà, hấp dẫn chắc chắn sẽ là món ăn không thể thiếu trong thực đơn món ngon mỗi ngày của gia đình nếu bạn thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Cá thu chiên sốt nước mắm

Đổi vị với món cá thu chiên sốt nước mắm cà chua

Nguyên liệu nấu món cá thu chiên sốt nước mắm cà chua:

  • Cá thu: Với cá thu, nếu bạn lựa chọn được chỗ mua uy tín, có thể mua nguyên con cá thu tươi sau đó cắt khúc. Hoặc có thể mua khúc cá thu đã phơi khô bán sẵn ở các cửa hàng. Lựa khúc cá thu có màu vàng nhạt, nhìn tươi tắn, không có mùi thối rữa, dùng tay ấn vào miếng cá thu, thấy thịt săn, cứng chứ không mềm nhũn.
  • Cà chua: 1-2 quả
  • Hành lá, thì là, ớt tươi
  • Hành khô, tỏi, gừng
  • Gia vị: Nước mắm, đường, mì chính, hạt tiêu
  • Dầu ăn
  • Lá trà xanh, hoặc nước chè đã hãm

Cách nấu cá thu chiên sốt nước mắm cà chua

Bước 1:

Hành lá, thì là rửa sạch, xắt nhỏ. Hành, tỏi, gừng cạo bóc vỏ, giã nhỏ. Lá trà rửa sạch. Cà chua rửa sạch, bổ múi cau.

Bước 2:

Miếng cá thu rửa qua, để ráo nước hoặc có thể lấy giấy thấm nước để miếng cá khô. Bắc chảo, đun nóng dầu ăn, cho cá thu vào chiên. Cá thu chiên đều 2 mặt, có màu vàng ruộm là được.

Cá thu chiên vàng

Cá thu chiên vàng giúp khử tanh, và món ăn được ngon hơn

Bước 3:

Dùng 1 phần dầu ăn vừa chiên cá thu, phi thơm hành tỏi gừng, đến khi có màu vàng thì cho cà chua vào đảo đều. Để lửa nhỏ liu riu, nêm nước mắm, 1 chút đường, lá trà, cho khúc cá vào, đậy vung để sốt cá thu. Cá thu chiên sốt nước mắm cà chua có màu đỏ vàng đẹp mắt, mùi thơm đậm đà, không bị tanh nhờ có lá trà. Nấu đến khi nước sốt cá sền sệt lại, cá chín mềm, đậm vị thì rắc thêm ít hạt tiêu, 1 vài lát ớt tươi, rau thì là vào đảo đều. Trút khúc cá thu ra đĩa, trang trí thêm cọng thì là lên trên để tăng vẻ thẩm mỹ cho món ăn.

Cá thu chiên

Cá thu chiên sốt nước mắm cà chua đậm đà và rất đưa cơm

Cá thu chiên sốt nước mắm cà chua có hương vị lạ miệng, màu sắc rất hấp dẫn, đậm đà và rất đưa cơm. Hãy đổi vị bữa cơm gia đình tối nay với món ăn ngon này thôi nào.


0