30/05/2018, 11:02

Cách làm món tôm hoàng kim thơm ngon lạ miệng ăn chẳng muốn ngừng

Với tên gọi mang phong cách sang trọng, món tôm hoàng kim đẹp mắt là món ăn rất phổ biến trong các menu bàn tiệc. Tôm hoàng kim – là một món ăn tuyệt vời. là sự kết hợp hoàn hảo của tôm chiên giòn và lòng đỏ trứng. Khi thưởng thức, món ăn tan trọng miệng, vị ngọt của tôm, vị bùi bùi của trứng. ...

Với tên gọi mang phong cách sang trọng, món tôm hoàng kim đẹp mắt là món ăn rất phổ biến trong các menu bàn tiệc. Tôm hoàng kim – là một món ăn tuyệt vời. là sự kết hợp hoàn hảo của tôm chiên giòn và lòng đỏ trứng. Khi thưởng thức, món ăn tan trọng miệng, vị ngọt của tôm, vị bùi bùi của trứng. Nhưng món ăn này lại khá đơn giản và dễ làm, một gợi ý hay cho bữa tối gia đình của bạn.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500 g tôm sú
+ 4 lòng đỏ trứng gà
+ 300g xà lách xoong
+ 1 quả cà chua
+ 1 củ hành tây
+ Hạt nêm, tương ớt, dầu ăn.

 phần 1

Cách làm món tôm hoàng kim

Bước 1: Với tôm chiên hoàng kim, tôm làm sạch, rút chỉ, cắt chân. Cà chua cắt thật mỏng, hành tây thái thành sợi. Hấp chìn lòng đỏ trứng muối, rồi dùng thìa tãn nhuyễn. Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng và cho tôm vào chảo , tôm chiên ngập dầu cho tới khi tôm vàng, vớt ra, để ráo dầu.

 phần 2

Bước 2: Cho trứng muối vào đảo đều trong chảo nóng, rồi bỏ tôm đã chiên vào đảo đều bằng lửa nhỏ đến khi trứng bám đều vào tôm, cho hành tây vào đảo cho chín tới, rồi nêm gia vị vừa ăn là xong cách làm tôm hoàng kim.

 phần 3

Để có một bữa cơm đủ vị, đa sắc, bạn có thể sẽ mất kha khá thời gian cho việc chuẩn bị, nấu nướng. Nhưng chẳng sao nếu điều đó đem đến niềm vui và giúp hâm nóng tình cảm của các thành viên trong gia đình. Chúc các bạn thành công với cách làm món tôm chiên hoàng kim tuyệt vời và sang chảnh của chúng tôi nhé!


0