30/05/2018, 11:02

Cách làm thịt bò xào thập cẩm thơm ngon và vô cùng đơn giản

Hôm nay chúng ta sẽ cùng vào bếp để tìm hiểu công thức cũng như cách làm thịt bò xào thập cẩm nhé. Đây là món ăn ngon, bổ dưỡng, dễ làm với những nguyên liệu rất quen thuộc và vô cùng dễ kiếm nữa. Sẽ chẳng khó tí nào để có một bữa cơm đầy đủ chất dinh dưỡng lại thơm ngon và phù hợp cho tất cả mọi ...

Hôm nay chúng ta sẽ cùng vào bếp để tìm hiểu công thức cũng như cách làm thịt bò xào thập cẩm nhé. Đây là món ăn ngon, bổ dưỡng, dễ làm với những nguyên liệu rất quen thuộc và vô cùng dễ kiếm nữa. Sẽ chẳng khó tí nào để có một bữa cơm đầy đủ chất dinh dưỡng lại thơm ngon và phù hợp cho tất cả mọi thành viên trong gia đình.

thịt bò xào thập cẩm

Món thịt bò xào thập cẩm vừa ngon miệng lại vừa đủ sắc màu bắt mắt

Xem thêm:

  • Hướng dẫn cách làm thịt bò xào lá lốt thơm ngon và bổ dưỡng
  • Cách làm thịt bò xào sả ớt cay nồng mà lại ngon miệng
  • Cách làm thịt bò luộc nước mắm nhâm nhi ngày cuối tuần

Nguyên liệu cần phải chuẩn bị gồm có:

  • Thịt bò: 300gr
  • Cà rốt: 1 củ
  • Hành tây: 1 củ
  • Súp lơ xanh: 1 cây
  • Súp lơ trắng: 1 cây
  • Ớt Đà Lạt: 1 trái
  • Tỏi: 1 củ
  • Gừng: 1 nhánh
  • Hạt nêm, muối, tiêu xay, nước tương và dầu ăn.

Cách sơ chế nguyên liệu để chuẩn bị nấu món này như sau:

Gừng và tỏi bỏ vỏ, rửa sạch rồi đem đập dập và băm nhỏ, để riêng từng loại. Thịt bò mua về đem rửa sạch, để ráo. Tiếp theo, bạn ướp thịt bò với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng tỏi băm nhỏ, 1 muỗng cà phê gừng băm nhỏ, 1/3 muỗng tiêu xây, 1 muỗng nước tương và 1 muỗng cà phê dầu ăn. Tất cả trộn đều, để 15 phút cho thịt bò thấm gia vị.

Ướp thịt bò

Ướp thịt bò với gia vị trước khi nấu khoảng 15 phút

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi đem thái thành miếng mỏng vừa ăn, để riêng. Súp lơ xanh và súp lơ trắng rửa sạch và chẻ thành những miếng vừa ăn, để riêng.

Hành tây lột vỏ, rửa sạch và thái múi cau, để riêng. Ớt Đà Lạt bỏ cuống, bỏ phần lõi có hạt, rửa sạch và đem thái miếng vuông vừa ăn, để riêng.

Cách nấu thịt bò xào thập cẩm như sau:

Thịt bò tái

Xào thịt bò cho chín tái rồi cho ra đĩa

Bật bếp, cho một cái nồi nhỏ lên để đun sôi. Khi nước sôi, bạn cho cà rốt và súp lơ xanh cùng súp lơ trắng vào chần sơ qua trong khoảng 1 phút rồi vớt ra, để ráo.

Bạn cho chảo lên bếp, chờ cho chảo nóng thì cho 2 muỗng dầu ăn vào, khi dầu sôi cho tỏi và gừng băm nhỏ vào phi thơm. Khi gừng tỏi dậy mùi thơm, bạn cho thịt bò đã ướp gia vị vào xào sơ cho chín tái. Lúc này, bạn trút thịt bò ra đĩa, để riêng.

Bò xào rau củ

Bò xào rau củ trên lửa to vừa sẽ không làm món ăn bị chín quá

Sau đó, lại cho thêm chút dầu ăn và cho súp lơ xanh, súp lơ trắng và cà rốt vào xào vừa chín tới. Lúc này, tiếp tục cho ớt Đà Lạt vào xào cùng. Chờ cho ớt hơi seo lại thì bạn cho hành tây vào, nêm thêm 1 muỗng hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê muối vào cùng. Đảo đều cho rau củ thấm gia vị.

Sau tiếp, bạn lại cho ngược thịt bò vào xào cùng cho chín. Bạn nên đảo đều tay và xào thêm khoảng 2 – 3 phút cho món ăn quyện với nhau. Xong thì tắt bếp.

Khi ăn, cho thịt bò xào thập cẩm ra đĩa, ăn kèm cơm nóng sẽ rất ngon miệng.


0