30/05/2018, 11:02

Tuyệt chiêu làm món sườn kho su hào thật ngon cho bữa cơm chiều

Món sườn kho su hào là món ăn khá đơn giản nhưng lại cực đưa cơm đấy bạn nhé! Với vị ngọt tự nhiên của su hào và vị đậm đà thơm ngon của sườn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm tối cuối tuần. Cùng phunublog.vn vào bếp để thực hiện cách làm sườn kho su hào nhé. Nguyên liệu cần có cho món ...

Món sườn kho su hào là món ăn khá đơn giản nhưng lại cực đưa cơm đấy bạn nhé! Với vị ngọt tự nhiên của su hào và vị đậm đà thơm ngon của sườn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm tối cuối tuần. Cùng phunublog.vn vào bếp để thực hiện cách làm sườn kho su hào nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g sườn
+ 1 củ su hào khoảng 150g
+ 2 củ hành khô
+ Hạt nêm, tiêu, nước màu, nước mắm

Tuyệt chiêu làm món sườn kho su hào thật ngon cho bữa cơm cuối tuần phần 1

Cách làm món sườn kho su hào:

Bước 1: Bạn đem su hào gọt vỏ, sau đó, thái miếng con vừa ăn. Hành khô bóc bỏ vỏ, xắt thành lát mỏng. Sườn chặt thành miếng vừa ăn. Bạn cho sườn vào tô cùng với hành khô, 1/2 muỗng cafe tiêu,  2 muỗng cafe nước màu dừa, 1 muỗng cafe  hạt nêm và 1 muỗng cafe đường.

Tuyệt chiêu làm món sườn kho su hào thật ngon cho bữa cơm cuối tuần phần 2

Bước 2: Bạn trộn đều rồi ướp khoảng 30 phút cho sườn thấm đều gia vị. Làm nóng chảo trên bếp với 1 muỗng canh dầu ăn, sau đó, cho sườn vào đảo trên  lửa vừa.

Tuyệt chiêu làm món sườn kho su hào thật ngon cho bữa cơm cuối tuần phần 3

Bước 3: Đến khi sườn đã săn lại thì bạn thêm nướccho  xâm xấp sườn, vặn lửa to đun sôi rồi mới hạ bớt xuống lửa nhỏ, bạn đậy vung đun tiếp sau đó bạn nêm khoảng 15ml nước mắm. Khi nước nước đã cạn còn khoảng 2/3 thì bạn cho su hào vào nồi nấu cùng,  nêm nếm lại cho vừa ăn.

Tuyệt chiêu làm món sườn kho su hào thật ngon cho bữa cơm cuối tuần phần 4

Bước 4: Tiếp tục đậy vung rồi đun với lửa nhỏ cho đến khi nước cạn chỉ còn khoảng 1/3 thì bạn có thể tắt bếp. Bạn múc sườn kho su hào ra đĩa, thưởng thức với cơm trắng sẽ rất ngon.

Tuyệt chiêu làm món sườn kho su hào thật ngon cho bữa cơm cuối tuần phần 5

Không quá khó để nấu đúng không nào. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt mềm của sườn và ngọt mặn mà của su hào ăn cùng cơm nóng thì ngon hết sảy. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món sườn kho su hào hấp dẫn này nhé!


0