30/05/2018, 11:02

Hướng dẫn cách nấu thịt bò hầm khoai tây ngon và dễ làm

Thịt bò chứa nhiều giá trị dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và cũng là nguồn thực phẩm được chế biến thành nhiều món ăn ngon, thịt bò hầm khoai tây là một trong những món như vậy. Sau đây sẽ là cách nấu thịt bò hầm khoai tây sao cho ngon và vô cùng dễ làm dành cho bạn. Cách nấu thịt ...

Thịt bò chứa nhiều giá trị dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và cũng là nguồn thực phẩm được chế biến thành nhiều món ăn ngon, thịt bò hầm khoai tây là một trong những món như vậy. Sau đây sẽ là cách nấu thịt bò hầm khoai tây sao cho ngon và vô cùng dễ làm dành cho bạn.

Cách nấu thịt bò hầm

Cách nấu thịt bò hầm khoai tây thơm ngon và bổ dưỡng

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có:

  • Thịt bò: 400gr
  • Khoai tây: 4 củ
  • Cà rốt: 2 củ
  • Cà chua: 2 trái
  • Gừng: 1 nhánh
  • Hành tím: 1 củ
  • Hành lá và ngò rí: 1 mớ
  • Hạt nêm, ngũ vị hương, muối, hạt tiêu, nước tương và dầu ăn.

Cách sơ chế nguyên liệu nấu món này như sau:

Thái thịt bò

Thái thịt bò thành những viên dày khoảng 1 đốt ngón tay

Hành tím và gừng bóc vỏ, rửa sạch, dập dập rồi băm nhỏ, để riêng. Thịt bò mua về rửa sạch, để ráo rồi đem thái thành viên, có độ dày khoảng 1 đốt ngón tay. Sau đó, bạn ướp thịt bò với 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng nước tương, 1/2 gói ngũ vị hương, 1 muỗng cà phê hạt tiêu và 1 muỗng hành tím với gừng băm nhỏ. Tất cả trộn đều rồi để 30 phút cho thịt thấm gia vị.

Thái khoai tây và cà rốt

Thái khoai tây và cà rốt thành miếng dày

Khoai tây và cà rốt đem gọt vỏ, rửa sạch rồi đem thái miếng dày khoảng 1 đốt ngón tay. Sau khi thái xong, bạn cho cà rốt và khoai tây ngâm trong nước sạch để khoai không bị đen. Khi gần nấu, bạn đem cà rốt và khoai tây xóc đều với 2 muỗng cà phê muối cho thấm.

Cà chua rửa sạch, rồi đem thái múi cau. để riêng. Hành lá và ngò rí đem làm sạch, để ráo rồi để lại vài cọng ngò rí dành cho trang trí, còn lại đem thái nhuyễn như nấu canh,, để riêng.

Cách nấu thịt bò hầm khoai tây như sau:

Hầm thịt bò

Hầm thịt bò và khoai tây cùng cà rốt cho chín nhừ

Bật bếp, chờ cho nồi nóng thì cho dầu ăn và hành tím cùng gừng vào phi thơm. Sau đó, cho thịt bò đã ướp gia vị vào xào cho thịt săn lại.

Tiếp theo, bạn cho cà chua vào xào cùng thịt bò trong khoảng 2 phút. Khi đã đủ thời gian, bạn cho nước vào sao cho xâm xấp với mặt thịt bò. Nêm nếm thêm 1 muỗng muối và 1 muỗng hạt nêm vào rồi đậy nắp để hầm cho thịt bò chín mềm.

Sau khoảng 1 tiếng, bạn cho cà rốt và khoai tây vào nồi để hầm cùng thịt bò. Tiếp tục đun cho đến khi thịt bò, cà rốt và khoai tây đã chín mềm, nêm nếm lại lần nữa cho vừa miệng rồi cho hành lá cùng ngò rí vào, khuấy đều, tắt bếp.

Khi ăn, múc thịt bò hầm khoai tây ra tô, trang trí thêm vài cọng ngò rí lên trên. Món này ăn cùng cơm hoặc bánh mì đều ngon và sẽ ngon hơn khi ăn nóng. Hãy theo dõi canthiepsomtw.edu.vn để biết thêm nhiều món ăn ngon, bạn nhé.


0