30/05/2018, 11:02

Cách làm bánh bao nhân ngọt ngon đơn giản tại nhà tuyệt hảo

Cách làm bánh bao nhân ngọt tưởng thì khó đúng không các bạn nhưng đã nắm trong tay công thức chế biến thì nó cực đơn giản luôn nhé. Chúng tôi đã tìm ra được công thức làm bánh bao nhân ngọt cho các chị em dễ dàng vào bếp chế biến rồi. Nhưng phần hương vị còn ngon hơn các cửa hàng bán bánh ở ...

Cách làm bánh bao nhân ngọt tưởng thì khó đúng không các bạn nhưng đã nắm trong tay công thức chế biến thì nó cực đơn giản luôn nhé. Chúng tôi đã tìm ra được công thức làm bánh bao nhân ngọt cho các chị em dễ dàng vào bếp chế biến rồi. Nhưng phần hương vị còn ngon hơn các cửa hàng bán bánh ở ngoài nữa đó, mới nghe thôi đã hấp dẫn rồi đúng không các bạn với lớp nhân béo ngậy, ngọt lịm hòa cùng phần vỏ bánh mềm thơm lừng còn gì bằng. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình một đĩa bánh bao nhân ngọt.

Nguyên liệu:

  1. 10g men nở
  2. 400g bột mì
  3. 150ml nước
  4. 50g đường cát
  5. 3 lòng đỏ trứng gà
  6. 100ml sữa tươi
  7. 70ml nước cốt dừa
  8. 30g bột ngô
  9. 30g bơ
  10. 1 ống vanilla
 hình 1

Hướng dẫn làm bánh bao nhân ngọt ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đem trộn đường và men bột nở lại với nhau. Cho tiếp phần bột mì vào tô rồi trộn chung muối với đường. Thêm nước vào dùng tay nhào thật kĩ đến khi bột mịn là được. Dùng một chiếc khăn ẩm đậy 2 tô bột lại tầm 1 tiếng.

 hình 2

Cho lòng đỏ trứng gà và đường vào tô rồi đánh tan trứng gà chung với đường. Cho thêm sữa tươi, nước cốt dừa, bột ngô vào trứng và đánh tan hỗn hợp ra. Đem lọc hết hợp qua rây để bỏ hết lớp vụn bột chưa tan đi.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh bao nhân ngọt

Cho nồi hỗn hợp trên lên bếp, dùng đũa quậy đều đến khi thấy hỗn hợp sánh lại là được. Nên để lửa liu riu thôi nhé nếu để lửa to quá dễ bị khét. Khi thấy hỗn hợp đã sệt lại thì tắt bếp thêm vanilla, bơ vào khuấy đều.

 hình 4

Cho phần hỗn hợp nhân bánh vừa sơ chế vào tủ lạnh tầm 30 phút. Còn phần vỏ bánh thì xem phần bột nở đã nở ra thì đem vo thành từng viên tròn thì cán dẹp rồi thêm nhân trứng gà đã đông lại vào giữa và vo tròn lại.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm bánh bao nhân ngọt

Cho bánh vào nồi hấp tầm 30 phút có thể thêm ít giấm vào nồi để bánh hấp sẽ được trắng hơn. Khi hấp đủ thời gian lấy thì thưởng thức thôi

 hình 6

Sau quãng thời gian ăn nhẹ buổi chiều với các loại bánh mì ngọt chán ngắt bạn nên thay đổi ngay cho thực đơn chiều nay. Không cần cầu kì chế biến nhưng vẫn có thể chế biến cho gia đình một đĩa bánh bao nhân ngọt đầy hấp dẫn. Bạn có thể ăn kèm bánh bao nhân ngọt với một tách trà nóng thì còn gì tuyệt vời bằng nữa. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0