30/05/2018, 11:02

Cách nấu chè bí đỏ thơm ngon với gạo nếp và đỗ xanh đãi cả nhà

Cách nấu chè bí đỏ thơm ngon với gạo nếp và đỗ xanh đãi cả nhà mà chúng tôi sẽ giới thiệu hôm nay sẽ giúp bạn biết thêm một món ăn chơi đã gia đình. Dù đã thưởng thức rất nhiều cách nấu chè bí đỏ ở nhiều nơi nhưng mình vẫn thích ăn chè bí đỏ mẹ nấu nhất. Chè bí đỏ có tác dụng thanh nhiệt khi kết ...

Cách nấu chè bí đỏ thơm ngon với gạo nếp và đỗ xanh đãi cả nhà mà chúng tôi sẽ giới thiệu hôm nay sẽ giúp bạn biết thêm một món ăn chơi đã gia đình. Dù đã thưởng thức rất nhiều cách nấu chè bí đỏ ở nhiều nơi nhưng mình vẫn thích ăn chè bí đỏ mẹ nấu nhất. Chè bí đỏ có tác dụng thanh nhiệt khi kết hợp với đậu xanh còn có thêm nhiều công dụng như tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, bổ cho tim mạch, điều chỉnh đường huyết và rất tốt cho xương với lại bí đỏ để được rất lâu nên chúng mình có thể ăn quanh năm được luôn ấy. Chè bí đỏ có rất nhiều loại nhưng có lẽ mình là người hơi hoài cổ chút nên chỉ thích cách nấu chè bí đỏ đỗ xanh mà mình học được của mẹ mà thôi, sự hòa quyện nguyên chất không pha tạp của bí đỏ, đậu xanh cùng gạo nếp và đường mật với mình là sự kết hợp hoàn hảo nhất, miếng bí đỏ mềm nhưng không bị hòa tan quá nhuyễn, chè được nấu bằng đường phên (đường thẻ) nên có vị ngọt rất riêng, đầm ấm và ngọt ngào chứ không ngọt kiểu như đường cát trắng. Vào mùa hè món chè bí đỏ đậu xanh bỏ tủ lạnh ăn giải nhiệt thì phải biết nhỉ nhưng mùa đông giá lạnh mà được thưởng thức bát chè nóng hổi bốc khói nghi ngút thì cũng ấm lòng biết bao. Hôm nay tiết trời mưa lạnh thế này hãy cùng mình làm món chè bí đỏ đỗ xanh theo kiểu dân dã này nhé!

Nào hãy cùng icachlam.net tham khảo về cách nấu chè bí đỏ thơm ngon với gạo nếp và đỗ xanh đãi cả nhà bên dưới nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bí đỏ: 500-700g
+ Đậu xanh: 100g
+ Gạo nếp ngon: 200g
+ Muối hạt: ¼ – ½ thìa cafe
+ Đường thẻ (đường phên).

 phần 1

Cách nấu chè bí đỏ ngon

Bước 1

Bí đỏ bạn gọt vỏ, bỏ hạt rồi rửa sạch sau đó cắt miếng vừa ăn. Cách nấu chè bằng bí đỏ bạn nên lưu ý là trong quá trình nấu bí đỏ rất nhanh mềm và dễ bị vỡ tan ra nên bạn đừng cắt miếng bí nhỏ quá nhé.

Bước 2

Gạo nếp + đậu xanh bạn vo sạch rồi cho bí đỏ cùng chút muối vào nồi. Bạn cho lượng nước vào gấp khoảng 2-3 lần lượng cái rồi đậy nắp nồi ninh như bạn ninh cháo vậy đó. Lúc nấu bạn để ý nếu nước cạn bạn cho thêm nước vào nhé.

Cách nấu chè bí đỏ gạo nếp này bạn có thể nấu bằng nồi cơm điện. Bạn đun trong nồi cơm điện đến khi sôi một lúc thì chuyển qua nấc ủ và để khoảng từ 1-2 tiếng cho nguyên liệu mềm ra sau đó lại bật sôi trở lại một lúc thì khuấy chè để coi độ sánh. Bạn nhớ khuấy nhẹ không có bí đỏ vỡ hết đó nha. Hoặc bạn có thể áp dụng cách nấu chè bí đỏ đậu xanh mình học được của mẹ mình và mình vẫn làm đó là ninh bằng nồi áp suất, lượng nước mất đi sẽ ít và nguyên liệu sẽ nhanh nhừ hơn.

Bước 3

Khi chè đã được bạn cho đường vào để cho tan và khuấy lại cho đều, tùy vào khẩu vị của bạn mà cho lượng đường tùy ý.

Bạn có thể thêm bột báng, nước cốt dừa vào với cách nấu chè bí đỏ cốt dừa nếu bạn yêu thích hương vị béo ngậy của nước cốt dừa hòa quyện trong đó hoặc cách nấu chè bí đỏ đậu đen bạn lại thay thế hương vị của đậu xanh bằng đậu đen cũng rất tuyệt đấy. Bạn có thể thưởng thức khi nóng hổi cho mùa đông giá lạnh hay bỏ vào tủ lạnh để giải nhiệt mùa hè đều ngon ngất ngây luôn í. Đây cũng làcách nấu chè bí đỏ cho bé đáng để các bà mẹ tham khảo bổ sung thêm dưỡng chất cho bé yêu nhà mình đấy nhé.

Chúc bạn và gia đình ngon miệng với món chè bổ dưỡng này nha!

Hôm nay hãy thử đổi vị cho cả nhà món chè bí đỏ với gạo nếp và đỗ xanh nha bạn! Hãy luôn ủng hộ website icachlam.net chúng tôi. Các bạn có thể tham khảo thêm còn rất nhiều cách nấu chế biến các món ăn ngon.


0