30/05/2018, 11:02

Cách làm lòng gà xào thập cẩm ngon mê ly cả nhà đều thích

Cách làm lòng gà xào thập cẩm chắc hẳn đã khá quen thuộc với nhiều chị em nội trợ. Tuy nhiên để làm được một đĩa lòng gà xào thập cẩm thơm ngon, đậm đà nhưng lại không còn mùi hôi tanh cũng cần có những bí quyết riêng đấy. Hãy tham khảo công thức sau đây mà icachlam chia sẻ để có ngay món ăn ...

Cách làm lòng gà xào thập cẩm chắc hẳn đã khá quen thuộc với nhiều chị em nội trợ. Tuy nhiên để làm được một đĩa lòng gà xào thập cẩm thơm ngon, đậm đà nhưng lại không còn mùi hôi tanh cũng cần có những bí quyết riêng đấy. Hãy tham khảo công thức sau đây mà icachlam chia sẻ để có ngay món ăn hấp dẫn này nhé. Sự kết hợp đầy hài hòa giữa lòng gà dai giòn cùng rau củ thanh mát sẽ đem đến cho cả nhà bạn một món ăn thơm ngon mới lạ. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình một đĩa lòng gà xào thập cẩm nào.

Nguyên liệu:

  1. Nửa quả dứa
  2. Nửa củ cà rốt
  3. Nửa củ hành tây
  4. 1 củ tỏi
  5. Mộc nhĩ, nấm hương
  6. Rau mùi, hành lá, ớt
  7. Nước mắm, hạt tiêu, bột ngọt, muối, chanh
 hình 1

Hướng dẫn làm lòng gà xào thập cẩm ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Lòng gà bóp muối và chanh, chần sơ qua nước sôi để lọc bớt chất bẩn rồi vớt ra cho vào tô nước lạnh.

 hình 2

Mộc nhĩ, nấm hương ngâm trong nước nóng rồi vớt ra thái sợi. Dứa gọt vỏ, khoét mắt, thái miếng vừa ăn. Hành tây bóc vỏ, thái lát. Cà rốt gọt vỏ, thái sợi và tỉa hoa. Rau thơm rửa sạch, xắt nhỏ. Ớt thái lát hoặc tỉa hoa. Tỏi bóc vỏ, đập dập.

Bước 2: Tiến hành làm lòng gà xào thập cẩm

Làm nóng chảo, cho dầu và tỏi vào phi thơm rồi cho lòng gà vào, nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Cho mộc nhĩ, nấm hương và cà rốt vào xào. Tiếp tục cho hành tây và lá dứa vào, xào đều. Lòng chín thì rắc rau thơm vào rồi tắt bếp.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành lòng gà xào thập cẩm

Trút lòng gà ra đĩa, trang trí với ít cọng rau mùi, vài sợi cà rốt và ớt tươi cho đẹp mắt.

 hình 4

Để đổi mới thực đơn ăn uống hằng ngày, bạn hãy thử chế biến món lòng gà xào thập cẩm mới lạ để dành tặng cả nhà nhé. Lòng gà xào thập cẩm dùng kèm cơm nóng sẽ rất ngon miệng đấy. Với những nguyên liệu đơn giản dễ tìm, chỉ cần một chút khéo léo và tỉ mỉ là bạn đã hoàn thành món ngon hấp dẫn này rồi. Hãy bổ sung công thức hay ho này vào sổ tay nấu nướng và chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam.


0