30/05/2018, 17:22

Đẹp mắt hấp dẫn với cách đổ rau câu sợi tại nhà

Rau câu sợi không chỉ là 1 món tráng miệng thơm ngon mà còn cung cấp rất nhiều những chất dinh dưỡng tốt, có tác dụng trong việc làm giảm đi các vấn đề rối loạn về da, làm giảm bớt căng thẳng, giảm cholesterol xấu,....Với hình dáng những sợi ngắn, sản phẩm thuận tiện để chế biến các món nộm, món ...

Rau câu sợi không chỉ là 1 món tráng miệng thơm ngon mà còn cung cấp rất nhiều những chất dinh dưỡng tốt, có tác dụng trong việc làm giảm đi các vấn đề rối loạn về da, làm giảm bớt căng thẳng, giảm cholesterol xấu,....Với hình dáng những sợi ngắn, sản phẩm thuận tiện để chế biến các món nộm, món gỏi và cả dùng để làm thạch rau câu truyền thống, tiết kiệm được tối đa thời gian cho các bà nội trợ. Món ăn của các bạn sẽ vô cùng ngon miệng và đẹp mắt

Rau câu sợi hiện không quá quen thuộc với nhiều người nhưng đối với những người đã và đang am hiểu thì đây quả là 1 món ăn vặt đầy chất dinh dưỡng, vì thế hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn cách đổ rau câu sợi thật ngon. Hi vọng sau khi tham khảo qua cách chế biến món rau câu sợi này các bạn sẽ có thêm một lựa chọn mới cho các món ăn để giải nhiệt mùa hè. Nào chúng ta cùng bắt tay vào bếp nhé.

Nguyên liệu dùng cho cách đổ rau câu sợi bao gồm:

  • 200g rau câu sợi (rau câu sợi chân vịt khô)
  • 1 trái chanh
  • Một ít gừng
  • Đường phèn

Cách đổ rau câu sợi như sau:

Ở đây mình sẽ chọn loại râu câu sợi Agar Agar nhé. Các bạn có thể mua được ở bất kỳ cửa hàng hay siêu thị đấy.

Ngâm rau câu sợi vào trong nước khoảng 2 giờ với nước lạnh và cả nước cốt chanh.

Rửa sạch lại rau câu sợi cho hết các sỏi, đá với san hô.

Cho rau câu vào trong nồi, đổ thêm lượng nước đủ sấm sấp mặt rau câu. Lưu ý nếu bạn đổ quá nhiều rau câu sẽ rất cứng, nếu đổ quá ít thì rau câu sẽ không đông được.

Đặt nồi rau câu lên trên bếp nấu với mức lửa vừa phải cho đến khi thấy nồi rau câu sợi sôi thì vặn nhỏ rửa, khuấy thật đều cho rau câu tan ra. Sau khoảng 5 phút kể từ khi nồi rau câu đã bắt đầu sôi, các bạn cho thêm đường phèn và gừng thái sợi đun sôi thêm khoảng 1 phút rồi tắt bếp.

Tiếp theo, các bạn có thể trộn siro hoặc nước hoa quả theo khẩu vị mà bạn ưa thích vào hỗn hợp trên, khuấy thật đều và đổ ra khuôn. Bạn có thể ngâm vào nước lạnh hoặc cho vào tủ lạnh để thạch được nhanh đông. Và món thạch rau câu sợi đã hoàn thành rồi đó, thật đơn giản có phải không nào?

Cuối cùng các bạn múc phần rau câu sợi ra từng chén hoặc từng khuôn, đợi cho rau câu đông lại, để vào ngăn mát tủ lạnh dùng sau 2 đến 3 giờ.

Món rau câu sợi này thất sự còn khá mới lạ nhưng sau khi đã chế biến thử chắc chắn các bạn sẽ nhận ra hương vị ngọt, mát của chính món rau câu này, ngoài ra bởi vì vẫn còn phần những sợi rau câu chưa tan hết nên món rau câu sợi này còn có cảm giác ăn thật giòn giòn, nhai sần sật mang đến hương vị đặc trưng của rau câu sợi.

Chúc bạn thành công với cách đổ rau câu sợi nhé.

0