07/02/2018, 17:01

Chia sẻ cách làm bánh bông lan bơ sữa thơm ngon đơn giản tại nhà

thơm ngon đơn giản tại nhà. Trước khi bắt tay vào làm bánh bông lan , bạn nhớ mở lò 160 độ nhé. Và nhớ là các loại bánh bông lan chỉ nướng ở nhiệt độ từ 155-170 độ tùy theo lò. Bột bánh bông lan rây mịn vô một cái tô với 12g bột nổi (baking powder), ½ muỗng cà-phê muối trộn đều. Bơ để ...

thơm ngon đơn giản tại nhà. Trước khi bắt tay vào làm bánh bông lan, bạn nhớ mở lò 160 độ nhé. Và nhớ là các loại bánh bông lan chỉ nướng ở nhiệt độ từ 155-170 độ tùy theo lò. Bột bánh bông lan rây mịn vô một cái tô với 12g bột nổi (baking powder), ½ muỗng cà-phê muối trộn đều. Bơ để bên ngoài cho mềm sau đó hâm 30 giây cho bơ chảy ra, sữa tươi, dầu ăn hoà chung.

Nguyên liệu để làm món bánh bông lan bơ sữa

  • 250gr bột mì,
  • 150gr bơ sữa buttermilk hoặc sữa chua không đường,
  • 2 thìa cà phê bột nở baking powder,
  • 125gr bơ,
  • 120gr đường,
  • Vỏ bào 1 trái chanh vàng,
  • 2 quả trứng to

Hướng dẫn làm bánh bông lan bơ sữa

  • Bước 1: Làm nóng lò ở 180 độ C. Chống dính cho khuôn bằng cách bôi một lớp bơ lạnh rồi rắc một lớp bột mì vào, gõ để bỏ phần bột mì thừa rơi hết. Bơ quay nóng chảy. Bột mì, bột nở rây kỹ.
  • Bước 2: Đánh trứng với đường cho đến khi hỗn hợp nổi bọt. Cho bơ nóng chảy, vỏ chanh và buttermilk vào trộn đều. Cuối cùng trộn từng thìa hỗn hợp bột mỳ và bột nở đã rây vào.
  • Bước 3: Đổ hỗn hợp vào khuôn, nướng khoảng 40 – 45 phút. Kiểm tra bánh chín chưa bằng cách dùng tăm xiên vào bánh rồi rút ra thấy tăm khô là bánh đã chín.
Cách làm bánh bông lan bơ sữa thơm ngon đơn giản tại nhà
  • Chờ bánh nguội, nhẹ nhàng lấy ra khỏi khuôn, rắc đường bột lên bề mặt bánh.
Cách làm bánh bông lan bơ sữa thơm ngon đơn giản tại nhà
  • Butter milk là sữa tươi dạng lỏng, đã được làm chua bởi vi khuẩn được cấy vào sữa. Nó được sử dụng trong những công thức cần có sữa vị chua.
Cách làm bánh bông lan bơ sữa thơm ngon đơn giản tại nhà
  • Buttermilk được sử dụng trong việc chế biến rất nhiều món ăn tại châu Âu và Bắc Mỹ vì rất tốt cho hệ tiêu hóa, thành phần lên men làm cho bánh mềm mại và thơm phức thêm vào đó hàm lượng chất béo thấp, ít calo sẽ rất phù hợp nếu bạn lo lắng về vấn đề cân nặng.
Cách làm bánh bông lan bơ sữa thơm ngon đơn giản tại nhà

Tóm tắt công thức làm bánh bông lan bơ sữa

  • Trước khi bắt tay vào làm bánh, bạn nhớ mở lò 160 độ nhé. Và nhớ là các loại bánh bông lan chỉ nướng ở nhiệt độ từ 155-170 độ tùy theo lò. Bột bánh bông lan rây mịn vô một cái tô với 12g bột nổi (baking powder), ½ muỗng cà-phê muối trộn đều. Bơ để bên ngoài cho mềm sau đó hâm 30 giây cho bơ chảy ra, sữa tươi, dầu ăn hoà chung.
  • 6 cái trứng gà, tách lòng đỏ và lòng trắng riêng. Cho vào tô lòng đỏ 150g đường, 1 gói đường va-ni (Nếu không có đường va-ni thì cho va-ni không và nhớ cho thêm 20 gr đường). Lấy máy đánh lòng đỏ và và đường khi nào thấy lòng đỏ chuyển màu trắng thì ngưng.
  • Cho bơ, sữa và dầu vào tô lòng đỏ trộn đều. Tiếp theo là cho bột từ từ vào trộn chung. Trộn cho thật đều các nguyên liệu này phải hòa vào nhau. Cho vào lòng trắng ½ muỗng cà-phê kem tartar (nếu không có kem tartar thì cho 1 muỗng cà-phê nuớc cốt chanh). Đánh tốc độ số 3, sau đó cho từ từ 60g đường vào đánh số 4 khoảng 5-8 phút là lòng trắng đứng. Tắt máy.
  • Cho 1/3 lòng trắng vào tô lòng đỏ nhẹ nhàng trộn đều, nhớ là trộn 1 chiều nhé. Khi lòng đỏ và lòng trắng hoà đều vào nhau thì cho tiếp 1/3 lòng trắng vào trộn đều như lúc nãy cứ thế làm cho hết phần trứng còn lại. Cắt giấy xếp vòng quanh thành khuôn và đáy khuôn. Sau đó đổ bột từ từ vào khuôn . Cách này giúp bột khí nhẹ nhàng bể và khi nướng bánh, bánh không bị xẹp.
  • Cho khuôn bánh vào ngăn thấp nhất của lò nướng. và nướng 40-45 phút. Muốn biết bánh chín chưa bạn lấy que tân xuyên qua bánh lấy ra que tăm khô ráo là bánh chín. Lấy bánh ra khỏi lò thả nhẹ khuôn bánh lên bàn, Sau đó chờ 10 phút cho bánh nguội là lấy bánh ra.

Bánh bông lan sữa là một sự lựa chọn không thể bỏ qua với những người thích bánh ngọt. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ khi nếm thử bánh,đó chính là cái vị ngọt ngào không cưỡng lại được của chiếc bánh bông lan sữa này. Nó sẽ làm bạn cảm thấy như thể đang ở thiên đường dù bạn đang rất tỉnh táo. Món bánh bông lan bơ sữa vừa mềm mịn, vừa thơm lừng mà không quá ngậy sẽ khiến những người thưởng thức phải cảm thấy thích mê. Với cách làm bánh bông lan này các bạn có thể tham khảo và tự mình thực hiện bất cứ lúc nào. Chúc bạn thành công & đừng quên truy cập chuyên mục món ngon mỗi ngày của zaidap.com/blog để cập nhật thêm các công thức làm bánh khác nhé!


Có thể bạn quan tâm
0